BV Nhi Trung Ương họp báo vụ cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên 7 tiếng trên xe ô tô

Kênh 14 - 16/09/2019, 09:21

11h trưa 16/9, BV Nhi Trung ương đã tổ chức buổi họp báo công bố tình trạng sức khỏe cháu bé 3 tuổi ở Bắc Ninh bị bỏ quên 7h đồng hồ trên xe đưa đón của trường mẫu giáo.

Trước buổi làm việc, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết đã xin phép và thay mặt gia đình cung cấp thông tin về sức khỏe của cháu bé 3 tuổi ở Bắc Ninh bị bỏ quên 7h đồng hồ trên xe đến trường mẫu giáo. Buổi họp báo có sự xuất hiện của PGS.TS Trần Minh Điển - Phó giám đốc bệnh viện Nhi Trung Ương, ông Nguyễn Đình Anh - vụ trưởng Vụ truyền Thông Bộ Y Tế và một số cán bộ y tế khác. 

 - Ảnh 1.

 

Đại diện BV thông tin, chiều 13/9, BV tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi. Cháu bé có dấu hiệu sốt lơ mơ và suy hô hấp, chẩn đoán ban đầu là sốc nhiệt. Tính đến nay, sau hơn 48 giờ được cấp cứu và theo dõi, cháu đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt với cha mẹ và chức năng các cơ quan đang dần được ổn định. Hy vọng trong vài ngày tới, bệnh nhi có thể xuất viện. 

TS Tạ Anh Tuấn - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV Nhi Trung ương cho biết cụ thể, bé trai được BV Sản nhi Bắc Ninh chuyển đến viện Nhi chiều tối ngày 13/9. Qua khai thác tiền sử từ gia đình cho biết, trước đó đã gửi trẻ tại nhà trẻ từ 6h30, khoảng 15h30 - 9 tiếng sau, bố mẹ nhận được điện thoại từ nhà trường nói rằng trẻ đang được cấp cứu tại một phòng khám. Sau khi được sơ cứu tạm thời, bệnh nhi được chuyển lên bệnh viện huyện trong tình trạng sốt, lơ mơ. 

 - Ảnh 2.

TS Tạ Anh Tuấn - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV Nhi Trung ương

Tại Bệnh viện huyện, trẻ đã được cấp cứu ổn định chức năng và được chuyển lên Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh để tiếp tục điều trị tích cực. Bác sĩ Anh Tuấn khẳng định, "Bệnh nhi có đủ tiêu chuẩn sốc nhiệt như: Rối loạn đông máu; biểu hiện suy thận; có biểu hiện tiêu cơ vân. Chuẩn đoán ban đầu trẻ bị sốc nhiệt và đã được điều trị theo đúng phác đồ, sau 2 ngày bệnh nhi không thở ôxy cháu tiến triển tốt, chức cơ quan đánh giá diễn biến tốt, trẻ giảm sốt. Tuy nhiên, vẫn có viêm phổi do quá trình hít khí ngạt".

"Chúng tôi đã chụp CT không có dấu hiệu tổn thương thần kinh khu trú, tiên lượng bệnh nhân khá tốt và bệnh nhi có thể ra viện trong một vài ngày tới" , bác sĩ Trần Minh Điển nói.

 - Ảnh 3.

Bác sĩ Trần Minh Điển phát biểu trong buổi họp báo

Theo tài liệu y văn sốc nhiệt ở trẻ em, thân nhiệt sẽ tăng nhanh hơn so với người lớn và nguy cơ biến chứng thậm chí là tử vong cao hơn, biến chứng sốc nhiệt sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bệnh viện cho biết đã mời chuyên gia tâm lý đến làm việc, hỗ trợ điều trị cho cháu. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tiên lượng ảnh hưởng sức khỏe của cháu bé khi bị ở một mình trong xe nhiều giờ đồng hồ, ông Tạ Anh Tuấn nói, "Sức khỏe của cháu bé tiên lượng khá tốt, hi vọng trở lại bình thường trong thời gian tới".

Trước đó, một bé trai 3 tuổi bị bỏ quên khoảng 7 tiếng trên xe đưa đón của trường mầm non tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh. Cháu bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu vào chiều 13/9 trong tình trạng lơ mơ, sốt cao trên 38 độ do mất nước, trước đó bé có biểu hiện hạ đường huyết.

Sau 2 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bé đã tỉnh táo, tiếp xúc được với cha mẹ, nhưng vẫn còn sốt nhẹ nên đang tiếp tục được điều trị tích cực.

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, vụ việc trên xảy ra vào thứ Sáu (13/9), tại cơ sở trông trẻ tư nhân của vợ chồng bà Hợp, tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Sáng 13/9, ông Tỵ lấy xe đi đón các cháu. Lúc đưa vào lớp, nghĩ các cháu đã xuống hết nên ông này đóng cửa xe. Tuy nhiên, trên xe còn một cháu nhỏ 3 tuổi chưa xuống. Cháu bé bị bỏ quên trên xe từ 8h đến 15h.

Hiện Cơ quan công an huyện Tiên Du đang tạm giữ phương tiện và triệu tập những người liên quan để làm rõ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất