Billboard giải thích lý do vì sao BTS ngày càng thành công và lớn mạnh

Tiin - 05/03/2020, 11:32

BTS vừa đạt No.4 trên Billboard Single và No.1 về album.

 

Sự thành công trước nay chưa từng có trong lịch sử Kpop của BTS trên BXH Billboard đã khiến netizen Hàn rất tự hào và cảm thấy được 'an ủi' phần nào trước sự bùng phát nhanh chóng của dịch Covid-19 tại quốc gia này.

Map of the Soul: 7 trở thành album thứ 4 eo lên Billboard 200, khiến BTS trở thành nhóm nhạc có đến 4 album đạt top1 nhanh nhất kể từ The Beatles. Thêm vào đó, 'On' ngay khi ra mắt đã đạt No.4 trên Billboard Hot 100. Mới đây, tờ báo âm nhạc uy tín của nước Mỹ - Billboard đã đưa ra 5 lý do tại sao BTS ngày càng lớn mạnh và thành công.

1. Phương thức quảng bá độc đáo

Theo nhân viên của Billboard - Tatiana Cirisano, một trong những lý do lớn nhất khiến lượng người hâm mộ ARMY tăng lên rất nhiều trong năm là phương thức quảng cáo độc đáo của BTS. Ngày nay, nhiều nghệ sĩ ở Mỹ khi tung ra video âm nhạc sẽ hát bài hát một hoặc hai lần trên TV, sau đó chuyển sang bước quảng bá tiếp theo. Tuy nhiên, BTS sử dụng một loạt các phương thức quảng cáo phi truyền thống thực sự thu hút khán giả tập trung theo dõi nhóm.

 0

2. Là chính mình

Thay vì tạo ra một Jonas Brothers - nhóm nhạc nam vô cùng thành công tại Mỹ thì BTS tự mình đi trên con đường riêng. Thay vì giao cho các producer, hit-maker thì BTS tự sản xuất ca khúc chủ đề. Nhóm không tạo ra các bài hát để làm hài lòng người hâm mộ mà thực sự có chiều sâu, ý nghĩa và các chàng trai chưa bao giờ bận tâm về sự thành công của ca khúc. Thay vì lo lắng nó có phá kỷ lục cũ hay không, BTS tập trung vào tính nghệ thuật và biểu tượng của bài hát. 

 2

BTS tham gia vào sáng tác các ca khúc trong album. Thay vì đi theo cấu trúc nhạc pop điển hình, nhóm nhạc nhà Big Hit thường kết hợp với rap, nhạc cụ hoặc âm hưởng dân tộc. Lời bài hát thường mang ý nghĩa sâu sắc, có ảnh hưởng tới thế hệ trẻ. 

 4

5. Tạo ra 'vũ trụ' riêng

Nhà báo Andrew Unterberger cho rằng 'vũ trụ' mà BTS tạo ra là yếu tố khiến nhóm ngày càng lớn mạnh qua mỗi năm. Khi kết hợp với các nghệ sĩ khác như Halsey, Becky... BTS không hề bị lu mờ mà vẫn tỏa sáng theo cách riêng của mình.

 6

MV Black Swan

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất