Bé trai gần 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong chùa với lời nhắn “Nhờ ông bà nuôi giúp cháu nên người”

Kênh 14 - 04/10/2019, 03:46

Giữa trưa, một bé trai gần 1 tháng tuổi đã bị bỏ rơi tại một ngôi chùa ở Thái Bình. Lời nhắn mẹ cháu bé để lại "Nhờ ông bà nuôi giúp cháu nên người” khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Bé trai gần 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong chùa với lời nhắn “Nhờ ông bà nuôi giúp cháu nên người” - Ảnh 1.

Chùa Vạn Xuân, nơi bé trai bị bỏ rơi.

Theo thông tin từ Trung tá Lê Trường Giang - Trưởng Công an phường Bồ Xuyên (TP. Thái Bình , tỉnh Thái Bình) , chiều 2/10, chính quyền và Công an phường Bồ Xuyên nhận được tin báo từ sư thầy Thích Đàm Cầm, trụ trì chùa Vạn Xuân về việc vào khoảng 13h30 cùng ngày, nhà chùa phát hiện có một bé trai sơ sinh được đặt trong hộp cacton để dưới gốc nhãn trong khuôn viên chùa.

"Nhận được tin báo, đại diện chính quyền địa phương phối hợp với các ban ngành đoàn thể lập tức có mặt xác minh. Khi chúng tôi có mặt, cháu bé đã được người nhà chùa đưa vào trong ủ ấm, chăm sóc và cho bé bú sữa", Trung tá Giang nói.

Bé trai gần 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong chùa với lời nhắn “Nhờ ông bà nuôi giúp cháu nên người” - Ảnh 2.

Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa Vạn Xuân

Khi kiểm tra, mọi người phát hiện trong hộp cacton có mấy bộ quần áo sơ sinh và một mảnh giấy ghi mấy dòng viết vội: "Tôi sinh được cháu nhưng vì điều kiện hoàn cảnh tôi không nuôi được cháu nên nhờ ông bà nào đó nuôi giúp cháu nên người", ngoài ra không có thông tin gì thêm.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã đưa bé trai vào bệnh viện Nhi Thái Bình kiểm tra sức khỏe ban đầu. Qua thăm khám, bé trai cân nặng được 3,7kg, không có bệnh truyền nhiễm, sức khỏe ổn định.

Bé trai gần 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong chùa với lời nhắn “Nhờ ông bà nuôi giúp cháu nên người” - Ảnh 3.

Tờ giấy ghi thông tin người mẹ để lại cùng bé trai.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, trước mắt bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được chuyển sang bệnh viện Phụ sản Thái Bình nhờ các y bác sỹ ở đây có kinh nghiệm theo dõi, chăm sóc nuôi dưỡng đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân cho cháu bé.

Đến chiều ngày hôm nay 3/10, vẫn chưa thấy ai là người thân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đến nhận. Nhiều cặp vợ chồng có điều kiện kinh tế nhưng hiếm muộn nghe thông tin đến tìm hiểu xin nhận nuôi dưỡng cháu bé nhưng chính quyền vẫn chưa giải quyết.

Hiện thông tin về vụ việc đang được chính quyền địa phương thông báo lên đài phát thanh thành phố, loa phát thanh của phường để mọi người biết và mong bố mẹ cháu hoặc người thân biết được sớm quay lại chùa đón cháu về nuôi.

Sau khi thông báo theo qui định của pháp luật , nếu không có người thân đến đón, chính quyền địa phương sẽ lên phương án cho nhận nuôi cháu theo trình tự.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất