Barcelona nổi giận khi De Jong từ chối gia nhập Man Utd

29/07/2022, 08:53

Vụ chuyển nhượng tiền vệ Frenkie de Jong đang lâm vào bế tắc khi lập trường của ngôi sao người Hà Lan và Barcelona hoàn toàn trái ngược.

Man Utd đã theo đuổi Frenkie De Jong suốt cả mùa hè vừa qua khi tân HLV Erik Ten Hag xem cựu học trò ở Ajax Amsterdam sẽ đảm bảo vị trí tiền vệ con thoi mà đội bóng của ông đang rất cần.

Sau nhiều vòng đàm phán, Man Utd đã thuyết phục được Barcelona bán De Jong với giá 63 triệu bảng. Thế nhưng thương vụ nhiều khả năng vẫn đổ bể khi cầu thủ người Hà Lan nhất quyết không chịu gia nhập đội chủ sân Old Trafford ở mùa hè này.

Trước đó, Barca và MU đã đạt thỏa thuận về tổng mức phí 85 triệu euro cho De Jong, bao gồm 75 triệu euro trả ngay và 10 triệu euro phụ phí. Tuy nhiên, đây chỉ câu chuyện giữa Barca và MU, còn De Jong không hề muốn đến Manchester, bất chấp ông thầy cũ Erik ten Hag đang ở đó.

Barca được cho cảm thấy lời đề nghị của MU là một món hời nên muốn bán De Jong nhanh nhất có thể, vì họ biết sẽ "không còn cơ hội nào như vậy nữa". Dù vậy, tình hình trở nên phức tạp bởi Barca vẫn còn nợ De Jong 17 triệu euro tiền lương trả chậm. 

Theo kênh Cadena SER của Tây Ban Nha, Frenkie de Jong đã thẳng thừng thông báo với ban lãnh đạo Old Trafford về việc từ chối đến sân Old Trafford ở mùa hè này cũng như nói rõ quyết định của mình trong phòng thay đồ của Barcelona. Động thái này khiến ban lãnh đạo Barcelona rất không hài lòng và đang lên kế hoạch trừng phạt tiền vệ người Hà Lan.

Nếu ở lại Barca, De Jong sẽ nhận 21 triệu euro lương cố định mùa tới (chưa bao gồm các khoản thưởng), và gần 28 triệu euro ở mùa giải kế tiếp. Đây là con số quá cao với Barca nên họ đang mọi cách đẩy De Jong khỏi Nou Camp.

Hiện tại, De Jong đã trở lại tập luyện cùng toàn đội song khả năng sang Mỹ du đấu còn bỏ ngỏ. Nhìn chung, giải pháp cho thương vụ này là De Jong gia nhập MU, hoặc chấp nhận giảm lương để ở lại Barca. Biết đâu đấy đây lại là một chiêu bài của Barca nhằm ép De Jong buộc phải giảm lương, nếu không sẽ phải tới MU.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất