Bạn trai Dung: "Tôi khai gì ở cơ quan điều tra, ông Mỹ biết hết"

Ngoisao.net - 26/06/2017, 11:05

Trong phiên xử hoa hậu Phương Nga sáng nay (26/6), Lữ Minh Nghĩa - bạn trai Dung - lần đầu có mặt với tư cách nhân chứng.

Trong phiên xử Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lần đầu hồi tháng 9/2016 và phiên xử lần này, dù được HĐXX triệu tập nhiều lần, Lữ Minh Nghĩa đều không đến. Hôm nay anh này mới có mặt.

ban-trai-dung-toi-khai-gi-o-co-quan-dieu-tra-ong-my-biet-het

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa tại tòa sáng nay. Ảnh: Quỳnh Trần.

Nhân chứng Nghĩa là người được thẩm vấn trước khi bước sang phần xét hỏi của các luật sư. Trong các phiên xử trước đó, Dung khai Nghĩa là người biết mối quan hệ giữa ông Mỹ và Nga. Nghĩa cũng là người chứng kiến bà Mai Phương gặp Nga và Dung tại quán cà phê để hướng dẫn lời khai giả với cơ quan điều tra. Tuy nhiên, hồ sơ vụ án thể hiện anh này phản bác tất cả.

Trả lời tòa, Nghĩa cho biết sống như vợ chồng với bị cáo Dung trong 4 năm, biết Hoa hậu Phương Nga. Anh được Nga nhờ sao chép bản di chúc liên quan đến căn nhà trên đường Nguyễn Trãi và giấy xác nhận di chúc này là thật (căn cứ cơ quan điều tra buộc tội Phương Nga). Tuy nhiên, Nghĩa nói "không biết Nga nhờ làm giấy tờ này để làm gì", không nhớ rõ thời điểm giúp Nga.

"Tôi từng gặp ông Mỹ vài lần tại nhà Nga", Nghĩa nói và xác nhận "giữa Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm".

HĐXX nhắc lại lời khai của Dung trước đó - khi lên cơ quan điều tra làm việc cô có gặp Nguyễn Mai Phương và được người này đưa cho tờ giấy A4 và hướng dẫn khai theo. Trong buổi gặp gỡ có sự chứng kiến của Nghĩa.

ban-trai-dung-toi-khai-gi-o-co-quan-dieu-tra-ong-my-biet-het-1

Bị hại Cao Toàn Mỹ khi nghe nhân chứng Lữ Minh Nghĩa khai trước tòa.

"Tôi có gặp người phụ nữ tên Mai Phương tại quán cà phê Sài Gòn Phố cùng với Nga và Phương", Nghĩa trả lời nhưng bảo không rõ buổi gặp gỡ nói về vấn đề gì, chỉ nghe loáng thoáng liên quan đến ông Mỹ. "Trên đường về, tôi nghe Dung nói chị Mai Phương đứng ra dàn xếp mọi việc giúp Nga và Dung", Nghĩa khai.

Trả lời VKS về những lời khai trước đó tại cơ quan điều tra, Nghĩa cho biết khoảng tháng 3/2015, sau khi Nga và Dung bị bắt, anh đi cùng lên cơ quan điều tra lấy lời khai. Nội dung buổi làm việc giữa cảnh sát với Nga, Dung thế nào thì Nghĩa không rõ.

VKS công bố lời khai của anh này trước đó rằng "không rõ mối quan hệ của Nga và Mỹ", đồng thời từng biết luật sư Duy người tư vấn giúp Nga và Dung tạo lập chứng cứ giả. Được cho xác minh, Nghĩa thừa nhận chữ ký trong bản khai đó là của mình, song nhiều nội dung không chính xác.

"Những lời khai đó không đúng sự thật do ông Mỹ tác động tôi. Ông ấy nói làm cho Nga và Dung trả tiền, sẽ lo cho hai người được tại ngoại", Nghĩa trả lời thẩm vấn.

"Lúc đó tôi không tin cơ quan điều tra bởi những gì buổi sáng làm việc với cơ quan điều tra thì buổi chiều ông Mỹ đều biết hết", Nghĩa tiếp tục giải thích lý do thay đổi toàn bộ lời khai tại tòa.

Ngồi cách vị trí Lữ Minh Nghĩa trả lời tòa chỉ vài mét, ông Mỹ không biểu lộ cảm xúc.

Quốc Thắng/Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất