Bản lĩnh đối diện với scandal của Hồ Ngọc Hà

Zing - 05/06/2015, 17:26

Không chỉ vượt qua scandal một cách ngoạn mục, "nữ hoàng giải trí" còn biến nó trở thành một trong những yếu tố tạo sự chú ý cho sự nghiệp âm nhạc.

Ngày 4/6, Hồ Ngọc Hà tổ chức cuộc gặp gỡ giới thiệu DVD Hồ Ngọc Hà live concert 2014, đúng vào thời điểm "nước sôi lửa bỏng". Trước đó, những hình ảnh thân mật của cô và đại gia sinh năm 1982 tại một quán bar được lan truyền trên mạng tới tốc độ chóng mặt. Đó có lẽ cũng là câu trả lời chính xác về tình trạng cuộc hôn nhân giữa "nữ hoàng giải trí" và doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

Ngay sau đó, có nhiều fanpage được lập nên kêu gọi tẩy chay Hồ Ngọc Hà và những sản phẩm mà cô là gương mặt đại diện. Chỉ sau 5 ngày, các trang này thu hút trên dưới 14 nghìn người theo dõi. Điều đáng nói, nó được hoạt động một cách chuyên nghiệp chứ không hề tự phát như những trang tẩy chay người nổi tiếng trước đây.

Người kêu gọi tẩy chay Hồ Ngọc Hà đưa ra hàng loạt những lý do nghe có vẻ rất thuyết phục như cô vi phạm thuần phong mỹ tục của người Việt, vi phạm luật Hôn nhân và Gia đình, là kẻ thứ 3 phá vỡ hạnh phúc của người khác...

Giữa tâm bão đó, nhiều người nổi tiếng chọn cách im lặng hoặc lẩn tránh truyền thông. Tuy nhiên, Hồ Ngọc Hà chọn cách ngược lại. Cô vẫn tiếp tục các hoạt động được lên kế hoạch từ trước. Đầu tiên là chuyến từ thiện tại Quảng Bình, biểu diễn tại một event ở TP HCM, tổ chức họp báo giới thiệu DVD Hồ Ngọc Hà live concert 2014 và chuẩn bị sang Mỹ lưu diễn... Như thường lệ, nữ ca sĩ bình tĩnh xuất hiện với hình ảnh hoàn hảo giữa bão scandal.

Các nhãn hàng mà Hồ Ngọc Hà làm gương mặt đại diện chưa có bất cứ phản ứng nào theo chiều hướng tiêu cực. Mới đây nhất, nữ ca sĩ còn được một hãng xe ký hợp đồng quảng cáo.

Đây không phải là lần đầu tiên giọng ca Đêm nghe tiếng mưa chứng tỏ được bản lĩnh khi đối diện với các scandal. Trước đó, nữ ca sĩ vượt qua không ít những cơn giông tố tưởng chừng như có thể nhấn chìm sự nghiệp của cô.

Hồ Ngọc Hà rạng rỡ trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới không lâu sau scandal tình cảm.

Nhanh chóng vượt qua ồn ào tài xế gây tai nạn liên hoàn

Tháng 2/2015, Hồ Ngọc Hà  vô tình bị vướng phải những rắc rối do tài xế riêng gây tai nạn liên hoàn tại sân bay Tân Sơn Nhất, khiến 11 người phải đi cấp cứu. Lúc đó, dù không ngồi trên xe nhưng nữ ca sĩ cũng bị liên đới.

Rất nhiều ngôi sao sẽ hoang mang nếu rơi vào hoàn cảnh như trên nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn giữ được bình tĩnh và sự sáng suốt để khắc phục hậu quả. Trên trang cá nhân, cô khẳng định sẽ "hành động bằng bằng cả con tim và trách nhiệm".

Giữ đúng lời nói, chỉ vài giờ sau vụ tai nạn, Hồ Ngọc Hà cùng người thân tới thăm hỏi từng nạn nhân. Khi biết tin một người qua đời, nữ ca sĩ về tận nơi chia buồn với gia đình người xấu số. Cô hủy bỏ mọi show diễn, tạm thời không ngồi ghế nóng của The Remix để tập trung giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Những hành động chân thành của Hồ Ngọc Hà được các nạn nhân và gia đình của họ ghi nhận. Không những thế, cô còn được công chúng hiểu và yêu thương hơn.

Hình ảnh Hồ Ngọc Hà tất tả vào viện thăm bệnh nhân vụ tại nạn khiến người hâm mộ thêm yêu quý cô.

Bình tĩnh trước scandal hôn nhân tan vỡ

Vào giữa năm 2014, thông tin cuộc hôn nhân của cô và doanh nhân Nguyễn Quốc Cường tan vỡ tạo thành cơn bão trên truyền thông. Nhiều dự đoán, suy diễn và lý giải được đưa ra, trong đó có không ít cái mang tích chất tiêu cực hướng về Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, nữ ca sĩ sinh năm 1984 quyết giữ im lặng và tiếp tục thực hiện những công việc còn dang dở.

Khi "cơn bão" tới đỉnh điểm, cái tên Hồ Ngọc Hà trở nên hot hơn bao giờ hết trên truyền thông, cô bất ngờ tung MV Em không cần anh và thực hiện live concert. Trong MV này, nữ ca sĩ hóa thân vào một cô gái đầy can đảm và mạnh mẽ, dám vượt qua những kìm hãm của tình yêu. Còn trong live concert, cô khéo léo kết nối các tiết mục thành một câu chuyện tình với đầy đủ những cung bậc cảm xúc: lúc vui vẻ hạnh phúc khi mới quen, những trăn trở, đau đớn khi cuộc tình rơi vào bế tắc và cuối cùng, người con gái vượt qua những đau khổ, tự tin đứng dậy, tận hưởng niềm vui, hạnh phúc.

Lúc mọi chuyện tạm lắng xuống, Hồ Ngọc Hà mới lên tiếng chia sẻ một lần duy nhất. Cô không né tránh bất cứ các câu hỏi nào về đời tư nhưng lại đủ thông minh để thiên hạ dù có xới tung cả bài phỏng vấn, soi từng câu chữ cũng không tìm được câu trả lời rõ ràng về mối quan hệ hiện tại giữa cô và doanh nhân Nguyễn Quốc Cường. Người ta chỉ thấy một Hồ Ngọc Hà đang đầy trăn trở, suy tư và là một mẫu người phụ nữ bản lĩnh, độc lập, một người mẹ hết lòng vì con cái.

Nữ ca sĩ dẹp tan mọi hy vọng của những kẻ tò mò về cuộc sống riêng của cô khi khẳng định, sẽ không bao giờ nói bất cứ điều gì về cuộc tình với Cường Đôla.

Không né tránh truyền thông nhưng Hồ Ngọc Hà luôn biết cách bảo vệ cuộc sống riêng.

Bản lĩnh đối diện với thông tin có bầu và kết hôn năm 16 tuổi

Có lẽ ồn ào lớn nhất mà Hồ Ngọc Hà vướng phải là chuyện mang bầu với Quốc Cường bị phát hiện. Kèm theo đó là bài báo mô tả chi tiết về đám cưới năm 16 tuổi của Hà Hồ với một thanh niên gốc Hà Nội. Những thông tin liên tiếp đẩy nữ ca sĩ vào hoàn cảnh không thể im lặng. Cô lên tiếng một lần duy nhất về chuyện đang mang thai, còn doanh nhân sinh năm 1982 trực tiếp chia sẻ với báo chí về những thông tin xung quanh đám cưới trước đó của Hồ Ngọc Hà.

Cường Đôla không phủ nhận tất cả những chi tiết trong bài báo nhưng khẳng định, người viết đã thêm thắt quá nhiều. Anh cho biết thêm, những chuyện trong quá khứ Hồ Ngọc Hà đều chia sẻ với anh và điều đó không ảnh hưởng gì tới tình cảm của hai người. Khi người trong cuộc không phiền lòng, dư luận cũng chẳng còn gì để bàn tán thêm. Scandal được khép lại một cách êm xuôi.

Trong suốt những năm gắn bó với Nguyễn Quốc Cường, Hà Hồ luôn đối diện với thông tin không được lòng mẹ chồng. Thậm chí, có một số nguồn tin còn khẳng định, mẹ thiếu gia phố núi không coi cô là thành viên trong gia đình.

Trước những đồn thổi này, nữ ca sĩ lên tiếng xác nhận mối quan hệ giữa cô và mẹ chồng chưa thực sự hòa thuận nhưng cũng không ghê gớm như tin đồn. Ngoài ra, cô không trả lời sâu những câu hỏi về vấn đề này.

Khi Hồ Ngọc Hà ngồi ghế nóng cuộc thi The Voice 2012, bà Như Loan tới trường quay tặng hoa cho cô. Hình ảnh nữ ca sĩ nền nã trong tà áo dài, lễ phép đón nhận bó hoa từ mẹ chồng đã dẹp tan mọi đồn thổi không hay về mối quan hệ giữa họ.

Có thể nói, trong showbiz Việt, Hồ Ngọc Hà là ngôi sao được dư luận o bế nhất. Tên tuổi của cô luôn gắn liền với những scandal lớn. Tuy nhiên, nữ ca sĩ chưa bao giờ để những áp lực từ phía công chúng làm ảnh hưởng tới con đường sự nghiệp và cuộc sống riêng. Ngược lại, giọng ca Em đi tìm anh luôn biết cách biến các scandal thành yếu tố cộng hưởng, gây chú ý cho các sản phẩm âm nhạc. Còn trong đời tư, chính Hà Hồ từng thừa nhận, cô sẽ cố gắng sống để "sẽ có một lúc, dư luận phải ân hận vì những gì đã nói về tôi".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất