Bà mẹ hai con chấn thương vùng cổ vì cười

Ngoisao.net - 23/05/2017, 17:00

Sáu năm trước, Monique Jeffrey từng sụt hai đốt sống cổ sau khi hắt hơi.

Monique Jeffrey sống tại Rose Bay, Australia bị chấn thương vùng xương cổ sau khi cười đùa với đồng nghiệp tại nơi làm việc, theo Odditycentral.

"Tôi đang ở chỗ làm, cảm thấy hơi bị cứng cổ một chút nhưng chẳng có gì nghiêm trọng. Thế rồi các đồng nghiệp trêu đùa, chúng tôi cùng cười phá lên, tôi ngửa cổ ra sau và điều kinh khủng đã xảy ra", cô kể lại. 

ba-me-hai-con-chan-thuong-vung-co-vi-cuoi

Đây không phải lần đầu tiên, tai nạn kỳ cục này xảy ra với  Monique Jeffrey. Năm 2011, cô hắt hơi lúc đang ngồi trên giường ở nhà riêng và kiểm tra email. Phản ứng tự nhiên này khiến đầu cô bất ngờ đưa mạnh về phía trước, làm sụt đốt sống cổ C1, C2. "Tôi nhắn tin cho chồng chỉ vỏn vẹn một chữ: Cứu! Khi anh ấy gọi lại, tôi phải bật loa ngoài để trả lời vì không thể đặt điện thoại lên tai. Anh ấy về nhà và gọi cấp cứu, còn tôi thì quá sợ hãi", Monique kể lại. Sự cố này khiến Monique phải mang thiết bị cố định cổ để hạn chế tối đa các hoạt động ở vùng này nhằm giúp xương mau lành. Sau 14 tuần cô mới bình phục. Các chuyên gia đã gọi trường hợp của Monique là một "tai nạn kỳ cục". 

ba-me-hai-con-chan-thuong-vung-co-vi-cuoi-1

Bà mẹ hai con cho biết tai nạn lần thứ hai không nghiêm trọng như lần trước, nhưng cô không cử động được đầu nên bác sĩ lại phải cho cô mang định vị cổ. "Tôi đã sinh 2 đưa trẻ, việc đeo thứ thiết bị này còn khủng khiếp hơn cả đi đẻ. Nó khiến tôi phải ngủ đứng trên một chiếc giường đặc biệt".

Monique sẽ phải đeo thiết bị này trong 6 tuần và tham gia vật lý trị liệu để giúp phục hồi chức năng cho cơ cổ. Các bác sĩ cho rằng nguy cơ tái diễn sẽ rất cao nên nếu vật lý trị liệu không khả thi họ sẽ phẫu thuật hợp nhất hai đốt sống C1 và C2 lại để chúng không bị sụt nữa. 

Theo Thảo Nhi / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất