Bà mẹ đơn thân vào tù do làm sứt mép bàn

Ngoisao.net - 29/06/2017, 13:31

Trang không "tâm phục khẩu phục" việc bị phạt 12 tháng tù nên đã làm đơn chống án, đề nghị làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ngày 28/6, Lê Thị Trang (29 tuổi) đã có đơn kháng cáo về bản án 12 tháng tù TAND thành phố Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) tuyên phạt.

Trang cho rằng án phạt của tòa là chưa thấu tình, đạt lý và không xem xét đến nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát giữa cô và 4 mẹ con chủ quán karaoke. Cô đề nghị TAND tỉnh Hà Nam hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Trước đó, ngày 23/6, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Trang với mức án trên sau khi bác bỏ quan điểm của ông Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư Hà Nội) bào chữa cho cô, đề nghị trả hồ sơ, điều tra lại phần giám định.

Tòa xác định đêm 3/2, Trang cùng một số người bạn từ Hà Nội về chơi, có đặt phòng tại quán karaoke của bà Nguyễn Thị Thanh Hà (trú tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý) để hát. Đến nơi, cô hỏi về phòng đặt trước đó nhưng cả chủ quán và nhân viên không "tiếp lời".

Giữa Trang và chủ quán hát xảy ra to tiếng. Xô xát xảy ra giữa bà Hà cùng ba người con với Trang. Cuộc vật lộn giữa Trang và con gái chủ quán hát kết thúc khi có người can ngăn.

Khi ngồi trên ghế salon, Trang cầm cốc thủy tinh đập vào mặt bàn đá của quán làm vỡ cạnh mép bàn. Theo cáo buộc, Trang đã dùng cốc đập hai lần khiến mặt bàn vỡ thêm một phần nữa. Sau đó, Trang được mọi người đưa về nhà. 

Đại diện cơ quan công tố cho rằng có đủ cơ sở cáo buộc Trang làm sứt mảnh bàn, thiệt hại hơn 2 triệu đồng. VKS cho rằng hành vi đó của Trang là cố ý làm hư hỏng tài sản và đề nghị Tòa tuyên phạt cô từ 12 đến 18 tháng tù giam.

Trong khi đó, luật sư Giang Hồng Thanh trình bày mấu chốt của vụ án là việc định giá tài sản chiếc bàn. "Cơ quan giám định đã dùng chiếc bàn có kích thước lớn hơn với bàn bị sứt để định giá", ông Thanh nói và cho rằng như vậy không đúng bản chất và ảnh hưởng đến cáo buộc thân chủ mình.

Theo ông Thanh, VKS quy kết Trang hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, có nghĩa là chiếc bàn vẫn có thể sử dụng được. Trên thực tế, chiếc bàn này chủ quán karaoke vẫn sử dụng. "Số tiền cáo buộc là tổng giá trị tài sản bị thiệt hại, như vậy chưa chính xác", luật sư trình bày và đề nghị tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung về giám định.

ba-me-don-than-vao-tu-do-lam-sut-mep-ban

Chiếc bàn đã vẫn được chủ quán karaoke sử dụng.

Trang chia sẻ hôm xảy ra vụ việc, cô bị bà Hà và các con lao vào đánh trước. Họ giẫm đạp lên người cô, có người còn dùng dao chém với gây thương tích vùng mắt Trang. Tuy nhiên, sự việc sau đó được hai bên hòa giải, Trang đã đứng ra bồi thường 6 triệu đồng cho bà Hà. Bản thân cô cũng rút lại đơn tố cáo bà Hà và các con gây thương tích cho mình. "Tôi nghĩ mọi chuyện được xí xóa nhưng bà Hà đã đề nghị công an giám định chiếc bàn đá sứt để đưa tôi vào tù", người mẹ đơn thân nghẹn ngào.

"Tôi là một người mẹ đơn thân đang nuôi con nhỏ 2 tuổi, chỉ vì một phút thiếu kiềm chế mà phải nhận mức án 12 tháng tù. Nhưng sự kích động của tôi chính là do phía nhà bà Hà", Trang nói.

Liên quan đến nhân thân, Trang thừa nhận nhiều năm trước vướng lao lý vì dùng ma túy nhưng đã được xóa án tích. Song VKS và tòa cho rằng Trang có nhân thân xấu, hành vi đập bàn là nguy hiểm và dùng làm một trong các căn cứ định tội cô, rồi tuyên với mức án trên. "Tôi đang sửa chữa những sai lầm trong quá khứ. Đứa con đã giúp tôi hoàn thiện mình hơn", Trang chia sẻ.

Mai Chi/Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất