Ánh Viên từng bắt chuồn chuồn cắn rốn để mong biết bơi

Ngoisao.net - 18/06/2015, 13:57

Chiều 17/6, tại nhà văn hóa Thanh niên TP HCM, kình ngư Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn có buổi giao lưu với người hâm mộ.

Ánh Viên từ nhỏ được ông nội cho tập bơi ở con rạch sau nhà. Cô tiết lộ thông tin thú vị khi nghe lời bạn “để chuồn chuồn cắn rốn sẽ biết bơi và bơi giỏi”. Kình ngư giành 8 HC vàng SEA Games 28 nói: “Hồi nhỏ, không phải ông nội mà chính tôi tự bắt chuồn chuồn rồi cho cắn vào rốn”.

vien3-8816-1434591338.jpg

Ánh Viên hồn nhiên giao lưu với người hâm mộ TP HCM. Ảnh: Tính Anh.

Ánh Viên được ông nội cho tập bơi từ khi lên ba tuổi. Từ 4 tuổi, cô có thể tự bơi mà không cần người trợ giúp bởi những đặc điểm đặc biệt như khả năng nổi nước tốt hơn người bình thường, sải tay dài, bàn chân to. Bắt đầu từ năm lớp 5, Viên tham gia giải ở trường rồi được phát hiện và xa nhà đến nay đã gần 10 năm. 

Ánh Viên chia sẻ ước mơ khi còn nhỏ: “Trước khi theo con đường bơi đỉnh cao, tôi mong học giỏi. Nhưng vì lớp bên cạnh có bạn bơi giỏi hơn nên tôi quyết định thi giải trong trường để so tài và thế là từ đấy tôi theo nghiệp bơi”. VĐV Việt Nam tiết lộ, môn học mà cô yêu thích nhất là môn sử bởi ở môn này cô thấy mình tìm hiểu được nhiều kiến thức. Hiện tại, cô theo học chương trình lớp 11 và được các thầy cô khen “tiếp thu nhanh”. 

Ông Nguyễn Văn Tác - bố của Ánh Viên - cho biết: “Hồi nhỏ, Viên học cũng khá. Sau này các anh, các chú ở bộ môn bơi xuống nhà động viên để Ánh Viên đi chuyên sâu về bơi sẽ rất triển vọng. Tôi và bà xã ban đầu không muốn cho Viên đi vì nó mới 10 tuổi, lại lo chuyện học hành của con. Nhưng nghĩ lại nếu con học lên thì cũng phải đi xa nhà chứ ở quê nghèo lúc đó chỉ có trường cấp một, còn nếu đi tập trung bơi thì vừa bơi vừa được học văn hóa. Thế là chúng tôi đồng ý chứ ban đầu không nghĩ gì xa xôi”.

Tại buổi giao lưu, một khán giả hỏi liệu Ánh Viên có thay đổi quốc tịch hay không nếu có lời mời. Cô gái quê Cần Thơ không cần suy nghĩ nhiều mà trả lời ngay: “Không, con không bao giờ nhập quốc tịch nước khác. Con là người Việt Nam và con lớn lên, trưởng thành ở đây nên sẽ thi đấu vì đất nước”.

Ánh Viên bật mí thêm về việc sử dụng Internet: “Khi còn nhỏ, trước khi gặp thầy Tuấn, tôi có dùng Internet. Thầy phân tích mặt tích cực, tiêu cực của mạng xã hội và cấm sử dụng vì muốn tôi tập trung. Hiện tại, tôi không có dùng Facebook, chỉ biết cố gắng tập luyện để cải thiện thành tích”.

vien2-5004-1434590305.jpg

Kình ngư Cần Thơ trong vòng vây CĐV sau buổi giao lưu. Ảnh: Tính Anh.

HLV Đặng Anh Tuấn kể nhiều lần cố tình để máy tính, bật sẵn Internet rồi ra ngoài khá lâu nhưng Viên tuyệt đối không sai lời thầy. Ông rất yên tâm vì cô học trò là người ngay thẳng, có chí hướng lớn. “Viên vẫn dùng Internet nhưng hạn chế và luôn là hai thầy trò cùng xem. Viên chủ yếu xem các chương trình giải trí”, ông Tuấn nói.

Nói về bí mật thành công của học trò, HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ: “Mỗi khi chạm tay về đích với tấm HC vàng, con quay lại nhìn bảng điện tử thì hãy nghĩ rằng đó là con số 0 chứ đừng nghĩ về thành tích nữa và con lại tiếp tục phấn đấu từ con số 0 này”.

Tại buổi giao lưu, Ánh Viên nhận được số tiền thưởng khoảng 1,7 tỷ đồng từ các Mạnh Thường Quân, trong đó có căn hộ chung cư trị giá 1,1 tỷ đồng.

Ngọc Hà

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất