Thầy Ánh Viên: Phải biết nhục, biết xấu hổ khi thua người khác!

Tiin - 15/06/2015, 14:53

HLV Anh Tuấn đã có những chia sẻ về Ánh Viên và công việc huấn luyện viên.

Những thành tích đáng nể của Ánh Viên tại SEA Games khiến nhiều người ngưỡng mộ. Đằng sau những thành công ấy là người thầy, người cha thứ hai rất nghiêm khắc nhưng vẫn ấm áp và tận tâm - HLV Anh Tuấn.

Trong chương trình Giao lưu trực tiếp diễn ra chiều nay (13/6), HLV Anh Tuấn đã có những câu nói khiến mọi người thêm hiểu và ngưỡng mộ ông. Qua đó có thể thấy, Ánh Viên đã được rèn luyện với kỷ luật thép và được tiếp nhận một tinh thần chiến đấu quyết liệt, luôn phấn đấu, vươn lên để chạm đỉnh vinh quang. Những gì thầy của Ánh Viên nói còn khiến người trẻ "thức tỉnh" và chiêm nghiệm về thành công và lối sống có mục đích.

Tuyển tập những câu nói thép của HLV Anh Tuấn

1. Tôi luôn nói với Ánh Viên rằng, chỉ có hai trường hợp mình được rơi nước mắt. Thứ nhất người thân của mình vĩnh viễn ra đi, thứ hai khi chúng ta đang đứng trên đỉnh vinh quang tột cùng.

2. Chiến thắn bản thân trước khi muốn chiến thắng đối thủ.

3. Chúng ta làm gì cũng có hài hòa, lao động vất vả thì phải có hưởng thụ và thời điểm nào thích hợp mới là điều quan trọng. Thời điểm này Ánh Viên chưa được cái đó nên chưa được phép hưởng thụ.

4. Chúng ta phải đặt cho Ánh Viên một mục đích không bao giờ với tới được mà phải đi tới. Con người ta phải biết lòng tự trọng của chính mình, phải biết nhục, biết xấu hổ khi mình thua người khác.

5. Ánh Viên làm thầy buồn thì nhiều chứ. Vì những khi mình đặt ra mục tiêu thì bắt buộc phải đạt được mới vuơn lên được tầm cao mới nhưng nhiều khi Viên không đạt đuợc. Không phải không có khả năng nhưng chưa cố gắng hết mình để làm. Đó là cái xấu, cái lười biếng. Khi đó Ánh Viên lại mâu thuẫn với chính mình, không làm như lần cuối cùng làm mà làm để cho có.

Tuyển tập những câu nói thép của HLV Anh Tuấn

6. Tôi chỉ dặn 1 điều duy nhất dành cho Ánh Viên, khi tập luyện phải khóc đến khi thi đấu phải cười, đó là điều Ánh Viên phải làm trong thi đấu.

7. Trở về Việt Nam sau Sea Games, nói là thành công thì không hẳn đối với Ánh Viên. Ở đây giống như buổi tập luyện của Ánh Viên cho giải vô địch vào tháng 8 sắp tới.

8. Tôi rất trân trọng điều mà Ánh Viên đã suy nghĩ và nhận thức được. Trên danh nghĩa như là một người cha, truyền nhiệt huyết để dạy các kinh nghiệm bơi cho Ánh Viên. Khi dạy tôi thấy Ánh Viên có khả năng thành tài nhưng lúc đầu tôi chưa dạy về kĩ thuật mà dạy về nhân cách làm nguời trước. Vì khi có nhân cách thì mình mới có thể làm nên tài đuợc. Chứ không thì lúc đó có thể hôm nay Ánh Viên lại bị kiêu ngạo và tự mãn truớc những thành tích đạt được.

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất