7 lý do Ánh Viên được mến mộ như siêu sao ở SEA Games 28

Ione - 14/06/2015, 10:26

Sở hữu tài năng bơi lội vượt trội, được mến mộ như một ngôi sao nhưng Ánh Viên luôn có phong cách giản dị, sống chân thành, tình cảm khiến nhiều bạn trẻ yêu mến.

Kết thúc SEA Games 28, Nguyễn Thị Ánh Viên đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 10 tấm huy chương, gồm 8 HC vàng, 1 bạc, 1 đồng và 8 lần phá kỷ lục đại hội. Thành tích ấn tượng này khiến cô nàng 19 tuổi trở thành "hiện tượng" của làng bơi khu vực và hứa hẹn sẽ làm nên chuyện ở đấu trường quốc tế.

ANH-VIEN-12-8859-1434028018.jpg

"Kình ngư vàng" Nguyễn Thị Ánh Viên. Ảnh: VnExpress.

Ánh Viên được phong tặng rất nhiều nick name như: "Kình ngư vàng", "tiểu tiên cá", "siêu sao bơi lội tuổi teen", "cô gái thép", "báu vật của bơi lội Việt Nam"... Cô gái gốc miền Tây được mến mộ như một siêu sao không chỉ bởi tài năng mà còn thể hiện ở tính cách, lối sống.

Tài năng bơi lội

Ánh Viên được phát hiện có khả năng bơi lội tốt từ lúc còn nhỏ. Cô nàng được ông nội dạy bơi từ lúc 3 tuổi ở những con sông quanh nhà. Năm lớp 5, Ánh Viên bắt đầu tham gia Hội khỏe Phù Đổng và thi đấu chuyên nghiệp từ đó. Năm 10 tuổi, Ánh Viên được Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Quân khu 9) nhận đào tạo.

ANH-VIEN-4-8483-1434024721.jpg

Ánh Viên luôn hết mình trên đường đua xanh. Ảnh: VnExpress.

Các cột mốc sự nghiệp của Ánh Viên phải nhắc đến:

- 2011: 10 HCV giải bơi lội các nhóm tuổi vô địch toàn quốc; 2 HCB tại SEA Games 26 ở Indonesia.

- 2012: 1 HCB và 1 HCĐ tại Giải vô địch châu Á - Dubai; 5 HCV tại giải Vô địch bơi lội Đông Nam Á - Singapore; Vượt chuẩn B Olympic tại Giải bơi lội Đông Nam Á.

- 2013: 3 HCV, 1 HCB tại Đại hội thể thao trẻ Châu Á lần 2 Nam Ninh - Trung Quốc; 3 HCV - 2HCB - 1 HCĐ tại SEA Games 27 - Myanmar.

- 2014: 2 HCĐ Á vận hội Incheon - Hàn Quốc; 1 HCV Olympic trẻ Nam Kinh - Trung Quốc.

- 2015: 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ tại SEA Games 28 - Singapore và phá vỡ 8 kỷ lục tại đại hội.

ANH-VIEN-2-6998-1434024721.jpg

Thành tích của Ánh Viên luôn khiến nhiều VĐV khác e dè, người hâm mộ khâm phục. Ảnh: VnExpress.

Thành tích ấn tượng này chứng minh cho sự cố gắng và nỗ lực hết mình của Ánh Viên cho thể thao nước nhà nói chung và bộ môn bơi lội nói riêng. Ánh Viên hiện đang đứng thứ 25 thế giới cự ly 400m tự do của nữ và thứ 32 thế giới nội dung 400m hỗn hợp. Ánh Viên được các tờ báo lớn ca ngợi là niềm hy vọng Đông Nam Á ở Olympic cùng với VĐV Schooling của Singapore (giành 9 HCV tại SEA Games 28).

Mang hàm đại úy ở tuổi 18

Tháng 8/2013, Ánh Viên được phong quân hàm Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp khi chưa đầy 17 tuổi. Cuối năm 2014, sau khi thi giành 3 HCV SEA Games 27, 4 HCV, 2 HCB, phá kỷ lục cự ly 400m hỗn hợp tại Giải bơi Mùa xuân bang Florida, Mỹ (tháng 3/2014), Ánh Viên được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được Bộ Quốc phòng thăng quân hàm từ Thượng úy lên Đại úy ở tuổi 18.

Nguyen-Thi-Anh-Vien-12.jpg

Ánh Viên- Đại úy quân nhân chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất.

Ánh Viên hiện là Đại úy Quân nhân chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam. Thành tích này khiến không ít bạn trẻ khi nhìn vào phải choáng ngợp, lẫn sự khâm phục. Cô gái trẻ miền Tây trở thành thần tượng của rất nhiều bạn trẻ.

Ứng xử khéo léo

Trong một lần đang ngâm mình trong bể nước, có một phóng viên nam vì mải mê chạy theo chụp ảnh nên đã bị ngã, Ánh Viên đã chạy tới hỏi thăm "anh ngã có đau không?" và dìu người đồng hương đứng dậy. Cô nàng còn hứa sẽ tặng một chú linh vật SEA Games mình có được khi giành HCV cho phóng viên này.

Đối với người hâm mộ, Ánh Viên luôn có những cái vẫy tay chào, nụ cười hiền mỗi khi gặp gỡ. Cô nàng cũng sẵn sàng pose ảnh cùng fan đầy thân thiện, không có biểu hiện của "bệnh ngôi sao". Hành động này khiến Ánh Viên đã được yêu mến lại càng được khâm phục nhiều hơn.

Chưa bao giờ nghĩ mình là siêu sao

Trở thành tâm điểm của dư luận khi được khen ngợi với những cụm từ mỹ miều, được truyền thông săn đón... sau những màn thi đấu xuất sắc, thế nhưng Ánh Viên chưa bao giờ tự nhận mình tài giỏi, là siêu sao.

tt8-3634-1434035769.jpg

Ánh Viên chưa bao giờ nghĩ mình là siêu sao sau những thành công đạt được.  Ảnh: VnExpress.

Khi được hỏi về cảm xúc khi giành được 8 HCV, Ánh Viên khiêm tốn chia sẻ với báo VnExpresss: "Mình vẫn muốn có nhiều thêm nữa. Có những nội dung mình nghĩ có thể đạt thành tích tốt hơn, hoặc trong lúc thi đấu mình còn mắc nhiều khuyết điểm, không được như khi tập luyện. Dẫu vậy mình cũng có chút hạnh phúc vì cảm thấy mình đã làm được điều gì đó có ý nghĩa cho Tổ quốc".

Ánh Viên nhận thấy mình còn nhiều yếu điểm ở những cự ly ngắn nên phải cố gắng hơn nữa để cải thiện tốc độ và không mắc khuyết điểm khi thi đấu.

Khi đặt Ánh Viên và VĐV Joseph Schooling của Singapore lên bàn cân, "kình ngư vàng" Việt Nam thường trả lời với thái độ đúng mực, không tự kiêu. "Tôi không quan tâm đến việc cạnh tranh với Schooling. Theo tôi, Schooling là người giỏi nhất ở Đông Nam Á. Anh ấy là kình ngư số một ở SEA Games. Tôi cũng đã xem Schooling thi đấu. Anh ấy rất giỏi", Ánh Viên trả lời.

Hiện Ánh Viên chưa nghĩ đến chuyện tình cảm mà tập trung nhiều cho việc luyện tập và thi đấu. Uớc mơ của cô nàng là thành công như thần tượng Michael Phelps...

icon

Tân Tân (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất