Ai bảo hot girl đi hát thì sẽ dở tệ? Gặp minh chứng sống đã xinh lại còn giọng đỉnh của năm 2017

Kênh 14 - 20/11/2017, 17:06

Nếu nói rằng hot girl cầm mic thì sẽ dở tệ, hẳn là bạn chưa gặp Dua Lipa.

Gần đây, dư luận đang sôi sục vấn đề diễn viên, người mẫu lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc. Đa phần cư dân mạng hoài nghi về khả năng ca hát của những "ma mới" đặc biệt này do định kiến chân dài, mặt xinh là hát dở.

Thế nhưng điều đó có thực sự đúng hay không? Cách đây không lâu, các hot YouTuber trên thế giới đã thi nhau cover một ca khúc mang tựa đề là "New Rules" và chủ nhân của bài hát gây nghiện đó là một gương mặt mới toanh xuất thân người mẫu: Dua Lipa.

 - Ảnh 1.

Mới phát hành album hồi tháng 6 năm nay thôi nhưng Dua Lipa đã ngay lập tức gây bão trong cộng đồng fan yêu nhạc nhờ chất nhạc và giọng hát đặc biệt

Giai điệu gây nghiện, ca từ đậm chất nữ quyền thú vị được thể hiện qua giọng ca trầm khàn đặc biệt của Dua Lipa, kết hợp thêm một MV đẹp trong từng khung hình, không lạ khi "New Rules" gây sốt trong cộng đồng fan yêu nhạc đến vậy.

Năm 2017 cùng album đầu tay "Dua Lipa" ra mắt hồi tháng 6 đã kéo dài bảng thành tích cho Dua Lipa với hàng loạt đề cử và giải thưởng tại Brit Awards, NME Awards, Teen Choice Awards, BBC Radio 1's Teen Awards, MTV Europe Music Awards... Vậy Dua Lipa là ai mà mới lên sàn đã sốt xình xịch như vậy?

Dua Lipa sinh năm 1995 tại London sau đó chuyển sang sống ở Kosovo vào năm 11 tuổi cùng gia đình. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, (cha từng là ca sĩ nhạc rock nổi tiếng ở Kosovar Albanians), Dua Lipa bắt đầu theo đuổi đam mê ca hát từ năm 14 tuổi. Cô từng lập kênh YouTube riêng với những ca khúc cover và do chính mình sáng tác nhưng không nhận được nhiều sự chú ý.

Năm 16 tuổi Dua Lipa quay lại định cư ở Anh Quốc. Với đôi chân dài, gương mặt xinh đẹp, Dua Lipa bắt đầu kiếm sống bằng nghề người mẫu và tiếp tục nuôi ước mơ ca hát. Năm 21 tuổi, Dua Lipa trở thành cái tên hot ở thị trường âm nhạc châu Âu nhờ phát hành đĩa đơn đầu tay "Hotter Than Hell" (2015). Thế nhưng chỉ cho đến "Blow Your Mind" (8/2016), cái tên Dua Lipa mới chính thức xuất hiện trên bản đồ âm nhạc Mỹ.

Không chỉ có gương mặt xinh đẹp, vóc dáng chuẩn người mẫu, Dua Lipa còn có gu ăn mặc cực chất. Ngôi sao 22 tuổi chia sẻ "Tôi sẽ chọn một món đồ làm điểm nhấn trên trang phục sau đó bạn có thể mặc mọi thứ khác khá đơn giản." Hiện tại trang Instagram của cô nàng đang ở con số 3,5 triệu người theo dõi.

Ngoài việc Dua Lipa sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, ít ai biết thần tượng trong việc sáng tác các ca khúc của cô chính là hai tên tuổi lớn Pink và Nelly Furtado. Giọng hát của Dua Lipa khàn trầm, khoẻ khoắn, được nhận xét như sự trộn lẫn của Adele, Rihanna và Pink. Dua Lipa được quản lý của Lana Del Rey – Ben Mawson "khai quật" và sau đó cô được ký hợp đồng với Warner Bros.

Hoạt động người mẫu từ khi còn rất trẻ nhưng Dua Lipa lại chia sẻ nghề người mẫu chỉ là một phần nhỏ trong dự định mà cô hướng tới, nó giúp cô có thêm nhiều mối quan hệ hữu ích cho sự nghiệp âm nhạc hiện nay.

 - Ảnh 5.

Với tài năng và thành tích ấn tượng của mình trong năm 2017, Dua Lipa đã phá vỡ định kiến về hot girl đi hát

Dua Lipa không phải là trường hợp chân dài đi hát hiếm hoi của làng giải trí thế giới. Trước đó cũng đã có nhiều người mẫu cầm mic và đầu tư MV để thử sức bản thân ở lĩnh vực ca hát như siêu mẫu Naomi Campbell hay mới đây là thiên thần Victoria's Secret Cara Delevingne… Chính huyền thoại âm nhạc Whitney Houston cũng xuất thân từ nghề người mẫu.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất