7 kỹ năng nên có trong CV của sinh viên mới ra trường

15/10/2019, 02:01

Là một sinh viên mới tốt nghiệp, bạn biết mình không có nhiều kinh nghiệm nhưng đừng lo lắng. Ngoài kinh nghiệm, các kỹ năng cũng là những yếu tố nhà tuyển dụng tìm kiếm trong hồ sơ xin việc của ứng viên.

Sau những kỳ thi khó nhằn, bạn cũng đã tốt nghiệp và đang thực hiện bước đầu tiên để có được một công việc: viết CV. Bạn đã biết được rằng kinh nghiệm làm việc rất quan trọng để được xem xét tuyển dụng. Là một sinh viên mới tốt nghiệp, bạn biết mình không có nhiều kinh nghiệm nhưng đừng lo lắng. Ngoài kinh nghiệm, các kỹ năng cũng là những yếu tố nhà tuyển dụng tìm kiếm trong hồ sơ xin việc của ứng viên. 

Các kỹ năng rất quan trọng và có lẽ bạn đã sở hữu một vài kỹ năng cơ bản để nổi bật giữa các ứng viên khác. Hãy tìm hiểu kỹ năng của mình và thể hiện chúng. Để giúp bạn bắt đầu, dưới đây là một số kỹ năng bạn nên đưa vào CV nhằm cải thiện cơ hội được chú ý bởi nhà tuyển dụng trong tương lai. 

Thành thạo các chương trình phần mềm máy tính cơ bản

Vì các kỹ năng máy tính đơn giản là một phần của chương trình giảng dạy ở trường nên sinh viên mới tốt nghiệp được mong đợi sẽ thành thạo các kiến thức cơ bản của Microsoft, cụ thể là Word, Excel và Powerpoint. Trong hầu hết các tin đăng tuyển dụng, đây là những chương trình máy tính đòi hỏi ứng viên phải biết bởi bạn sẽ sử dụng chúng rất nhiều trong quá trình làm việc. Các nhà tuyển dụng có thể kiểm tra kỹ năng này bằng các bài kiểm tra thực tế hoặc yêu cầu được xem bảng điểm của bạn. 

Kỹ năng giao tiếp

Hầu như tất cả các nhà tuyển dụng đều tìm kiếm các ứng viên có kỹ năng giao tiếp tốt bằng văn bản và lời nói. Kỹ năng này cần thiết bởi bạn cần giao tiếp hiệu quả với các nhà quản lý, đồng nghiệp và khách hàng trong tương lai bất kể công việc của bạn là gì. Do đó, nếu may mắn sở hữu kỹ năng này, đừng ngần ngại đề cập khi tạo topCV online để nâng cao khả năng trúng tuyển nhé. 

Kỹ năng làm việc độc lập

Bạn không thể mong chờ người giám sát tương lai sẽ ở bên cạnh bạn mọi lúc mọi nơi và họ cũng không có nhiều thời gian để kiểm tra tất cả công việc của bạn. Do đó, điều quan trọng là bạn có thể chịu trách nhiệm cho các nhiệm vụ được giao và thực hiện tốt ngay cả khi không có ai đốc thúc hoặc giám sát. Hãy nhớ lại thời gian khi bạn làm luận án tốt nghiệp và có thời gian gặp gỡ hạn chế với giáo viên hướng dẫn, đây cũng là cách mà mọi thứ sẽ diễn ra với bạn trong thế giới việc làm. 

Kỹ năng làm việc nhóm

Bên cạnh làm việc độc lập, nhà tuyển dụng cũng tìm kiếm những ứng viên linh hoạt, có khả năng làm việc nhóm, cụ thể là hòa thuận, thân thiện với những người khác nhau về nền tảng, văn hóa và cá tính. Vì vậy, hãy chắc chắn làm nổi bật điều này trong CV của bạn. 

Kỹ năng sắp xếp, tổ chức

Có khả năng lập kế hoạch, đưa ra thứ tự ưu tiên phù hợp và đạt được các mục tiêu công việc là những lợi ích khiến cho kỹ năng tổ chức trở nên quan trọng đối với nhà tuyển dụng. Nếu cho thấy rằng mình có thể sắp xếp lịch trình hợp lý và tập trung vào công việc, bạn sẽ có nhiều khả năng đạt được năng suất cao và hiệu quả tại nơi làm việc. 

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Không ai tránh khỏi việc gặp các vấn đề khó khăn liên quan đến công việc bất kể vai trò của họ trong công ty là gì. Thay vì từ bỏ khi gặp các dấu hiệu rắc rối đầu tiên, bạn nên sẵn sàng đối mặt và hành động chuyên nghiệp để giải quyết chúng. Điều này sẽ giúp bạn đạt được thành tựu trong công việc và cũng giúp xây dựng nên bản sắc của riêng bạn. 

Nhận thức các giá trị đạo đức

Khi gặp các tình huống khó khăn, vượt qua chúng là vấn đề quan trọng nhưng quan trọng hơn nữa là không vì kết quả muốn đạt được mà phạm vào các chuẩn mực đạo đức. Đó không chỉ là một kỹ năng mà còn là tài sản quý giá của những người không sẵn sàng thỏa hiệp các giá trị của họ nhưng vẫn tìm ra giải pháp khả thi cho các vấn đề gặp phải. 

Là sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng bạn có thể tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bằng cách trình bày thuyết phục các kỹ năng này trong CV. Để tìm hiểu thêm về cách trình bày CV thu hút hơn, bạn có thể vào địa chỉ Vietcv.io - công cụ tạo CV online hàng đầu trên cả laptop và điện thoại. Với hàng trăm mẫu CV hiện đại, bắt mắt, đa ngôn ngữ và màu sắc, phù hợp với từng ngành nghề khác nhau, bạn có thể tham khảo và tạo ra một bản CV mang sắc thái riêng chỉ trong thời gian ngắn. Hơn nữa, nhờ tính năng tự động phân tích và chia sẻ với bạn bè cùng chỉnh sửa, bạn sẽ tự tin hơn vì sẽ có một CV hoàn chỉnh, chất lượng và đáp ứng đầy đủ tiêu chí của nhà tuyển dụng. Viết CV, hãy nhớ ngay đến VietCV!

Huỳnh Trâm

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất