7 Cách xây dựng sự tín nhiệm trước sếp

04/02/2020, 08:00

Xây dựng sự tín nhiệm trong tổ chức, cũng như trước sếp luôn là kỹ năng cần thiết để khẳng định giá trị của bản thân và để thành công.

Xây dựng sự tín nhiệm trong tổ chức, cũng như trước sếp luôn là kỹ năng cần thiết để khẳng định giá trị của bản thân và để thành công. Chính sự khả tín sẽ là mối liên kết vô hình giúp sếp tin tưởng, sẵn sàng đặt niềm tin vào bạn.

Song, phải nhìn nhận rằng để có được kỹ năng khả tín không phải là điều đơn giản mà phải trải qua một quá trình cùng vài “bí quyết” nho nhỏ. Quan trọng bạn phải là người sẵn sàng dấn thân với những thách thức. Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink gợi ý cho bạn 7 cách để xây dựng sự khả tín trước sếp, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. 

Luôn chủ động trong mọi việc

Chủ động không chỉ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng ở Hải Phòng, TPHCM hay Đồng Nai mà còn có thể giúp khắc phục những khó khăn trong việc theo đuổi mục tiêu, cụ thể là trong việc xây dựng sự tín nhiệm trước sếp. Khi đã chủ động, thì trong mắt sếp và đồng nghiệp bạn là người nói được làm được, từ đó sẽ giúp bạn phát hiện và biết tận dụng những cơ hội đáng quý hướng đến tương lai tốt đẹp của bản thân. Không chỉ vậy, sau tất cả, sự nhiệt tình và chủ động sẽ giúp thúc đẩy đội nhóm và tổ chức phát triển, đồng thời vượt qua các đối thủ cạnh tranh. 

Dám đương đầu với thách thức

Khi đã dám bước ra khỏi những giới hạn quen thuộc, tìm đến những sự mới mẻ, dám đương đầu với thách thức chính là bạn đã chiến thắng bản thân, tự tin khẳng định mình. Cũng chính những thử thách đó là bài tập luyện chúng ta cần thực hiện hằng ngày, hằng giờ, để dần dần bản lĩnh và sự tự tin sẽ được nâng cao và tích lũy nhiều hơn. Cũng là động lực để sức ảnh hưởng của bạn dần rõ ràng, dần chiếm vị trí quan trọng hơn trong mắt sếp, như vậy việc nhận được sự tin tưởng từ sếp chỉ là vấn đề thời gian.

Luôn tìm kiếm và học hỏi kiến thức mới

Không ngừng trau dồi kiến thức là điều bạn nên làm thường xuyên để tiến lên phía trước. Đừng tự cho rằng mình bận rộn để được lười biếng vì kiến thức là vô hạn. Hãy dành thời gian đọc sách, báo, cập nhật kiến thức về kinh tế, xã hội… bạn sẽ không bao giờ bị tụt lại phía sau. Đừng nghĩ rằng đó là những kiến thức vô dụng mà ngược lại lại là “liều thuốc” quan trọng để trong mắt sếp sự khả tín của bạn được nâng cao một cách vững chắc. Dĩ nhiên điều này phải do bạn tích lũy mỗi ngày chứ không thể sao chép hay vay mượn từ một ai khác. 

Khẳng định năng lực trong công việc

Tất nhiên rồi, sếp sẽ luôn dành sự khả tín đặc biệt cho nhân viên có năng lực. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định vị thế của bạn trong môi trường làm việc tập thể. Khi đã có năng lực bạn sẽ có tiếng nói, với những đóng góp luôn được mọi người đánh giá cao. Tuy nhiên đừng tự mãn, đề cao “cái tôi” của bản thân trước mọi người mà hãy luôn cố gắng hòa đồng, gần gũi và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cùng các đồng nghiệp khác. Đặc biệt trong mọi việc hãy luôn đề cao chữ “tín”, như trong việc hoàn thành công việc đúng hạn với chất lượng cao nhất. Ngay cả công việc đó có khó khăn hay áp lực đến đâu thì cũng hãy hoàn thành nó trong trạng thái vui vẻ, tích cực nhất. 

Biết kiểm soát trong từng hành động và lời nói

Hãy sống đơn giản bằng việc đặt tình cảm và hành động bằng những biểu cảm trên khuôn mặt, ngôn ngữ cơ thể, ngôn từ sử dụng và ngay cả giọng nói. Và tất cả điều đó nên luôn trong tầm kiểm soát của bạn. Việc này nhiều khi bị bỏ qua nhưng chính nó lại là những yếu tố rõ ràng nhất thể hiện phong độ của bạn trước sếp. Cũng đừng lặp đi lặp lại các từ như “dạ”, “vâng”, “à”, “thế ạ” quá nhiều lần trong lúc nói chuyện với sếp vì điều đó sẽ khiến sếp khó chịu, cho rằng bạn đang không tập trung. Chắc chắn một nhân viên không kiểm soát được hành động và lời nói của mình sẽ khó mà nhận được sự tín nhiệm từ sếp.

Tiếp thu tất cả sự nhận xét với thái độ tích cực

Những lời khen hay chê từ sếp đều nhằm mục đích giúp bạn tốt lên. Sự khả tín của bạn sẽ cũng được nâng cao nếu biết cách lắng nghe và cải thiện những điều chưa tốt, cũng như giữ nguyên phong độ từ những điểm mạnh đang nắm giữ. Dù là đánh giá tốt hay xấu thì cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn thể hiện mình, phát triển bản thân. Cũng đừng ngại dành thời gian để bản thân bạn tự đánh giá lại khả năng của mình, đừng quên ghi chú lại những điều bạn phát hiện được để tiếp tục phát huy những thế mạnh đó. Đây cũng là động lực để sếp thấy được giá trị của bạn, thấy bạn xứng đáng để sếp trao trách nhiệm cho những công việc quan trọng. 

Giữ lời hứa, tôn trọng sự thật

Sếp chắc chắn luôn muốn nhân viên của mình chân thành, trách nhiệm và biết giữ đúng lời hứa. Sự tín nhiệm cũng được xây dựng từ các vấn đề cơ bản này. Hãy tạo uy tín cho bản thân từ việc đơn giản nhất là “nói được làm được” bằng những kế hoạch khả thi. Hãy xác định rằng sếp và bạn đang cùng phấn đấu vì một mục tiêu. Việc này không chỉ chứng minh bạn tôn trọng sếp mà còn tôn trọng thời gian của họ. Khi làm được điều đó, không chỉ bạn sẽ cảm thấy hứng thú và hài lòng hơn với công việc của mình và hơn nữa trong quá trình thực hiện điều này bạn sẽ luôn nhận được sự quan tâm, nhận được sự tín nhiệm quan trọng từ sếp. 

Mai Hương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất