6 điều mà bạn không nên kể với đối phương dù yêu nhau thắm thiết cỡ nào

19/04/2017, 14:52

Đồng ý là khi yêu ai cũng muốn được chia sẻ tất cả, nhưng hãy giữ lại cho mình một chút bí mật không thể bật mí nhé!

1. Tình trạng sức khỏe trong quá khứ

Sẽ không có vấn đề gì cả nếu chúng ta yêu nhau và muốn biết về tình trạng sức khỏe của nhau. Thậm chí nếu người ấy yêu bạn thật lòng, thì chỉ cần bạn ho nhẹ hay cảm cúm nhẹ cũng khiến người ấy lo lắng.

Tuy nhiên, đối với những bệnh tình từng có trong quá khứ, dù nặng nhẹ ra sao, nếu đã được điều trị khỏi triệt để thì bạn cũng không cần thiết phải kể với đối phương. Đôi khi sự thành thật của bạn có thể mang đến những lo ngại hay nỗi ám ảnh không đáng có với người ấy đấy!

2. Bạn từng bị lạm dụng tình dục

Đây là điều tồi tệ mà không một ai muốn xảy ra với mình hoặc với người yêu mình cả. Bạn có thể kể với anh ấy/cô ấy để chia sẻ và tìm kiếm sự thông cảm. Nhưng đây là một vấn đề khá tế nhị. Nếu bạn chưa đủ tin tưởng hoặc đối phương chưa thật sự biết suy nghĩ chín chắn và thấu đáo, rất có thể về sau chuyện quá khứ này của bạn sẽ bị nhắc đi nhắc lại khiến bạn đau lòng hơn. 

3. Những giấc mơ của bạn

Nếu bạn mơ về người yêu mình thì hẳn nhiên là chẳng có gì phải lo ngại cả. Nhưng đôi khi chúng ta không làm chủ được giấc mơ của mình, và bạn mơ tới một ai đó khác thì sao? Hãy giữ riêng cho mình và để những giấc mơ trôi đi, tránh trường hợp bạn quá thật thà mà kể ra, rất có thể người ấy sẽ cảm thấy bực dọc, không vui vì ghen tuông đấy nhé!

4. Say nắng ai đó ở nơi làm việc

Chuyện say nắng một người khác ở nơi học tập hay làm việc không phải là chuyện hiếm. Nhưng say nắng người khác khi đã có người yêu thì chắc chắn là bạn có vấn đề rồi. Và vấn đề sẽ càng trở nên to tát hơn khi bạn mang chuyện này đem kể với chính người yêu của mình. Thử xem, có ai là không muốn… nổi khùng nổi điên lên khi biết tin người yêu mình đi say nắng một người khác? 

5. Chuyện éo le trong gia đình bạn

Vẫn biết yêu nhau là cùng nhau chia sẻ mọi khó khăn trong cuộc sống, những vui buồn ở đời thường. Nhưng nếu gia đình bạn thường xuyên xảy ra vài vấn đề không được tốt đẹp cho lắm thì tuyệt nhiên không nên kể với người mình yêu đâu nhé!

Ở mức độ quan tâm thì người ấy có thể lắng nghe bạn, nhưng rất có thể từ trong sâu thẳm tâm trí họ, họ sẽ dần hình thành suy nghĩ không tốt đẹp về gia đình và người thân của bạn thì sao?

6. "Chuyện ấy" trong quá khứ

Đây chắc chắn là nỗi niềm thắc mắc và tò mò vào bậc nhất khi các cặp đôi yêu nhau. Và người ấy cũng có quyền được biết những điều này. Bạn hoàn toàn có thể trả lời cho những câu hỏi có hoặc không, nhưng tuyệt nhiên đừng trả lời quá chi tiết. Ví dụ như với những ai, như thế nào và bao nhiêu lần…

Bởi những câu trả lời của bạn có khả năng được hằn sâu trong tâm trí người ấy, và chẳng ai có thể cảm thấy vui vẻ khi biết quá tường tận về "chuyện ấy" của người yêu với một người khác không phải là mình cả.

Theo Trinh Leng Keng / Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất