5 cách thể hiện bản lĩnh tại nơi làm việc

01/06/2019, 09:00

Bất kể ở đâu hay lúc nào, những người có bản lĩnh thường tạo dựng được các mối quan hệ tốt đẹp với người xung quanh. Họ thường là những người can đảm, dám nghĩ dám làm, không sợ khó khăn và luôn có trách nhiệm trước mọi suy nghĩ cũng như hành động của mình.

Việc thể hiện bản lĩnh tại nơi làm việc được xem là cách tốt nhất để khẳng định mình trước tập thể, là cơ sở để phát huy mọi tiềm năng của bản thân. Theo gợi ý từ Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink, muốn thể hiện được bản lĩnh của mình tại nơi làm việc, bạn có thể sử dụng 5 cách sau.

Tham khảo các việc làm hấp dẫn tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ha-noi/HN

Quyết đoán trước mọi quyết định

Xuyên suốt quá trình làm việc, bạn thường phải đứng trước nhiều sự lựa chọn có thể ảnh hưởng đến công việc hiện tại hoặc tương lai.Trong trường hợp này, không ít người trở nên dè dặt, lo sợ khi phải đưa ra quyết định. Điều này về lâu dài có thể hình thành tính cách nhút nhát, thiếu chính kiến, thiếu quyết đoán cho bản thân.Do đó, họ thường không nhận được sự đánh giá cao từ nhà quản lý, đồng thời khó có thể thăng tiến trong sự nghiệp. Vì vậy, khi phải đưa ra quyết định, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng đồng thờitin vào lựa chọn của mình, và cam kết chịu trách nhiệm trước các quyết định đưa ra. Đó chính là hành động cần có của một người có bản lĩnh.

Có tinh thần trách nhiệm

Người có bản lĩnh, là người sống và làm việc có trách nhiệm không chỉvới bản thân, với đồng nghiệp, công ty, gia đình mà cả cộng đồng, xã hội họ đang sống. Họ biết thực hiện đúng lời hứa với cấp trên và đồng nghiệp, cũng như  nhận sai lầm, không đùn đẩy lỗi cho bất kỳ cá nhân nào khác. Và để có thể làm được điều đó, người có bản lĩnh cần dũng cảm, trung thực và yêu công việc hiện tại của mình. Bên cạnh đó, họ biết cách từ chối những việc nằm ngoài khả năng, cân nhắc kỹ trước mọi lời nói đặc biệt là lời hứa, lời cam kết. Đó là cách để họ tạo nên uy tín bản thân và nhận được sự tin tưởng của cấp trên, đồng nghiệp, từ đó tạo mối quan hệ công sở tốt đẹp, là tiền đề để phát triển sự nghiệp lâu dài.

Thẳng thắn trình bày quan điểm của mình

Những người bản lĩnh là những người dám nghĩ và bày tỏ suy nghĩ của bản thân trước tập thể, họ xem đó là một cơ hội để thể hiện quan điểm mà không sợ nhận phải các ý kiến trái chiều của bất kỳ ai. Nhờ vậy, họ có thể tiếp thu được nhiều ý kiến xung quanh, hỗ trợ việc đánh giá lại suy nghĩ của mình theo các khía cạnh khác nhau, từ đó đúc kết kinh nghiệm cho quyết định hiện tại hoặc các quyết định sau này. Đó là lí do mà người có bản lĩnh dù đôi khi đi ngược với đám đông nhưng họ không bị đánh đồng với người có tính bảo thủ hoặc thích thể hiện.

Không để lặp lại cùng một sai lầm

Trong công việc kể cả trong cuộc sống, không ai là không từng mắc phải sai lầm nào cả, sự khác biệt ở người có bản lĩnh so với người khác chính là không để lặp lại cùng một sai lầm. Bạn cần biết, chỉ những người không làm gì mới không phạm lỗi. Vì vậy, nếu phạm sai lầm điều bạn cầnlàm là rút ra các bài học, kinh nghiệm sau thất bại cũng như luôn tự nhủ phải khắc phục các thiếu sót của bản thân. Nhờ đó, càng về sau bạn sẽ càng trở nên hoàn thiện về phương pháp làm việc cũng như cách ứng xử, nâng cao năng suất công việc mỗi ngày đồng thời gặt hái được nhiều thành công xứng đáng với những gì bạn đã bỏ ra.

Dám đảm nhận các công việc ngoài vùng thoải mái

Bên cạnh những việc nêu trên, để thể hiện bản lĩnh của mình, bạn cần dám đương đầu thử thách với các nhiệm vụ nằm ngoài vùng thoải mái của bản thân. Bản lĩnh thể hiện ở chỗ bạn dám đương đầu với mọi thử thách của cấp trên, không ngại khó nhọc và luôn giữ cho mình sự nhiệt huyết đối với công việc mà mình đã chọn.

Từ những việc làm trên có thể thấy, thể hiện bản lĩnh tại nơi làm việc không phải quá khó đối với mọi nhân viên. Song, điều cần thiết là sự kiên trì và rèn luyện phẩm chất ấy của mỗi cá nhân. Để trở thành một nhân viên có bản lĩnh, bạn cần phải tự tin đối mặt với các khó khăn trong công việc, trân trọng bản thân đồng thời có trách nhiệm với bản thân, đồng nghiệp và công việc hiện tại. Điều ấy sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công hơn trong công việc và trong cuộc sống. Bạn sẽ luôn nhận được sự yêu quý và tin tưởng của người xung quanh đặc biệt là sếp – người sẽ hỗ trợ rất nhiều cho sự thăng tiến của bạn trong sự nghiệp về sau.

Tuyết Nga

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất