5 Bí quyết tận dụng mạng xã hội cho công việc

20/04/2019, 09:00

Mạng xã hội từ lâu đã không còn là khái niệm mới mẻ đối với phần lớn người sử dụng internet. Mạng xã hội ngày càng ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của chúng ta.

Bên cạnh mặt giải trí đơn thuần, mạng xã hội còn là công cụ hỗ trợ vô cùng hiệu quả trong công việc như hỗ trợ tìm kiếm và xây dựng các mạng lưới tương tác xã hội… Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách để trở thành người sử dụng mạng xã hội một cách thông thái. Chia sẻ về chủ đề này, Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink đã chỉ ra 5 bí quyết tận dụng mạng xã hội cho công việc, hãy cùng tham khảo nhé!

Cập nhật nhanh thông tin tuyển dụng tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Lựa chọn đúng mạng xã hội

Muốn học hỏi được từ mạng xã hội, điều đầu tiên cần làm là phải tìm hiểu đâu mới là trang mạng phù hợp với tính chất công việc cũng như những nhu cầu mà bạn muốn hướng đến. Facebook, Linkedln, Twitter, Reddit… là những mạng xã hội nổi tiếng và phục vụ lợi ích cho phần lớn các đối tượng tham gia. Bên cạnh đó bạn cần hạn chế thời gian truy cập vào các trang mạng kém tính sáng tạo cũng như có quá nhiều nội dung kém chất lượng, điều này không những tiêu tốn quỹ thời gian của bạn mà còn khiến bạn xao nhãng, ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Theo kịp các trào lưu

Sau khi đã tham gia vào những trang mạng xã hội phù hợp, bí quyết để bạn tận dụng tốt tài nguyên từ môi trường này cho công việc đó chính là nhạy cảm với các trào lưu diễn ra ở đây. Mạng xã hội là nơi khơi nguồn của khá nhiều những trào lưu thú vị mà thông qua đó bạn có thể học hỏi, trau dồi những hiểu biết về thế giới.

xung quanh. Ở một mức độ chuyên môn hơn, đây là nguồn tài nguyên để bạn nắm bắt xu thế cộng đồng, từ đó có kế hoạch xây dựng các chiến lược trong doanh nghiệp cũng như lợi thế cho quá trình nghiên cứu và phân tích hành vi, phục vụ cho việc xây dựng quảng cáo, marketing hoặc xúc tiến thương mại.

Xây dựng hình ảnh cá nhân

Ngoài việc quan tâm đến cộng đồng thì tham gia mạng xã hội cũng là một thời cơ để bạn xây dựng thương hiệu riêng của mình thông qua các bài viết, những bài chia sẻ có giá trị về nhiều mặt. Không phải ngẫu nhiên mà trong thời đại mạng lưới thông tin toàn cầu phát triển, các nhà tuyển dụng thường có khuynh hướng quan tâm đến hoạt động của ứng viên khi tham gia các trang mạng xã hội. Ở góc nhìn thực tế đó, thì mỗi tài khoản cá nhân là đại diện cho những quan điểm, những lý tưởng mà các bạn quan tâm và cũng là cơ sở sơ bộ để nhà tuyển dụng xem xét tìm hiểu ở vòng phòng vấn. Vì vậy hãy tận dụng mạng xã hội để bộc lộ màu sắc và cá tính của bản thân để có được ảnh hưởng tích cực với mọi người xung quanh.

Gia tăng sự kết nối

Mạng xã hội là kênh giao tiếp khổng lồ mà bạn hoàn toàn có thể bất ngờ nếu biết số lượng thống kê cực khủng về lượt tương tác, kết nối mỗi ngày giữa các tài khoản. Bạn hầu như có thể kết nối với bất kỳ ai ở đây từ mọi nơi, mọi lĩnh vực công việc, chức trách…, đây sẽ là môi trường tiềm năng để bạn gia tăng các mối quan hệ tích cực, được chia sẻ kiến thức cũng như có cơ hội kết nối với các doanh nghiệp cũng như nhà tuyển dụng. Thông qua sự tiện lợi, dễ dàng của mạng xã hội, chắc chắn bạn sẽ có thêm cho mình những sự kết nối giá trị và hiệu quả.

Thận trọng khi chia sẻ thông tin

Bí quyết cuối cùng cần ghi nhớ đó là kiểm soát những nội dung, bài viết khi đăng tải hoặc chia sẻ lên trang mạng xã hội cá nhân. Như đã nói ở trên, mạng xã hội có ý nghĩa như một đại diện phát ngôn của bạn đối với hệ thống trên toàn cầu. Vì vậy hãy hạn chế chia sẻ những thông tin sai lệch, có mục đích tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến cộng đồng. Bên cạnh việc này, cần chú ý bảo mật thông tin cá nhân, doanh nghiệp cũng như những vấn đề công việc riêng tư bằng cách giới hạn quyền truy cập cho người xem cũng như tránh chia sẻ ở chế độ công khai.

Trên đây là 5 bí quyết giúp bạn tận dụng mạng xã hội cho công việc, hy vọng thông qua bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ý nghĩa của mạng xã hội cũng như những lưu ý khi trở thành thành viên ở một cộng đồng mạng bất kì. Chúc các bạn thành công!

Tiến Huy

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất