4 ca sĩ được kỳ vọng đưa nhạc Việt ra thế giới

Zing - 05/08/2015, 19:24

Sở hữu giọng hát hiện đại, phong cách trình diễn ấn tượng, Thanh Bùi, Trọng Hiếu, Tóc Tiên… được công chúng kỳ vọng trở thành ngôi sao giải trí mang tầm quốc tế.

Thanh Bùi

Thanh Bùi được khán giả biết đến khi là người Việt Nam đầu tiên lọt vào top 8 cuộc thi Australian Idol vào năm 2008. Danh hiệu này được xem như một bước đột phá lớn trong sự nghiệp âm nhạc của anh. Giọng ca Lặng thầm một tình yêu được đánh giá là một nghệ sĩ có tư duy và thẩm mỹ âm nhạc rất hiện đại. Điều đó được thể hiện rõ nhất việc xử lý ca khúc, cách luyến láy, nhả chữ khi trình diễn.

 

Thanh Bùi là ca sĩ được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao quốc tế.

Bên cạnh vai trò ca sĩ chuyên nghiệp, Thanh Bùi còn vượt trội ở khả năng sáng tác. Anh là tác giả của hơn 600 ca khúc ở nhiều thể loại khác nhau và các sáng tác của anh được đón nhận rộng rãi không chỉ ở Việt Nam, Australia mà còn ở các thị trường khác như Đức, Nhật, Hàn Quốc… 

Những ca khúc nổi bật nhất của Thanh Bùi được đông đảo công chúng yêu thích như What it's about world (nhạc nền bộ phim Hollywood Every day), Breath you in (nhóm Monrose), Scarless (nhạc nền chương trình The Ribbon day), Danger (BTS), Picture of you (TVXQ), Something about you (Jo Kwon), Once again (Arashi - Nhật), Hello (KAT-TUN Nhật Bản)…

Không chỉ vậy, Thanh Bùi còn cộng tác với nhiều nhân vật tầm cỡ trong ngành thu âm thế giới như: Charlie Midnight, Michael Jay... Đây đều là những người đã viết rất nhiều bài nhạc thuộc hàng top-hit của thế giới.

Lao động nghệ thuật miệt mài, cống hiến hàng loạt hit cho khán giả, giám khảo Vietnam Idol 2015 mong muốn tương lai sẽ vươn ra thị trường âm nhạc quốc tế. “Tôi hy vọng có một ca khúc đoạt giải Grammy. Không biết mục tiêu này có đạt được không nhưng chỉ cần có một phần cơ hội, tôi cũng cố gắng hết mình để nắm bắt”, anh chia sẻ.

Trọng Hiếu

Trọng Hiếu là cái tên gây sốt làng nhạc Việt thời gian qua khi anh đạt danh hiệu cao nhất trong cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 6. Kể từ lần xuất xuất hiện đầu tiên ở vòng thử giọng, chàng Việt kiều Đức đã thể hiện giọng hát nội lực, nam tính, vũ đạo cực đỉnh khiến các giám khảo vô cùng thích thú.

Giọng hát hiện đại, phong cách trình diễn chuyên nghiệp, đầy cá tính của Trọng Hiếu khiến cho người hâm mộ kỳ vọng anh sẽ làm nên chuyện trong tương lai.

Ở những vòng Gala sau đó, Trọng Hiếu ngày càng khẳng định đẳng cấp trong giọng hát và phong cách trình diễn. Trong từng đêm thi, anh khiến khán giả “phát cuồng” và liên tục hò reo, cổ vũ. Đặc biệt, ở đêm Gala đầu tiên của vòng chung kết, chủ đề “Những ca khúc quốc tế”, Trọng Hiếu thể hiện ca khúc Uptown Funk. Phong thái và chất giọng lôi cuốn của anh khiến cho nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu thế giới Mark Waltom không ngớt lời khen ngợi: “Tôi thấy như đang xem một buổi hoà nhạc phải mua vé chứ không phải dự Vietnam Idol. Tôi thấy bạn rất gần với đẳng cấp của một ngôi sao quốc tế”.

Trọng Hiếu là một trong số ít ca sĩ của làng nhạc Việt được công chúng kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao đẳng cấp quốc tế. Bởi anh sớm tiếp xúc với môi trường âm nhạc Âu Mỹ, giọng hát và phong cách mang hơi thở hiện đại, phóng khoáng, đầy cá tính. Ngoài ra, tố chất nghệ sĩ, niềm đam mê âm nhạc, khả năng tương tác với khán giả là những điều kiện để Trọng Hiếu trở thành hình mẫu đáp ứng gu âm nhạc hiện đại của khán giả, tiệm cận với xu hướng âm nhạc toàn cầu.

Tóc Tiên

Ca sĩ Tóc Tiên hiện là thương hiệu đình đám tại showbiz Việt. Cô được kỳ vọng sẽ trở thành “nữ hoàng giải trí” mới của V-biz. Giọng ca Ngày mai sở hữu giọng hát nội lực, vóc dáng “chuẩn không cần chỉnh” và phong cách hiện đại, sexy có nhiều điểm tương đồng với sao Âu Mỹ.

Tóc Tiên có đủ tố chất để trở thành ngôi sao giải trí quốc tế

Sau nhiều năm học tập và hoạt động nghệ thuật tại nước ngoài, đầu năm 2015, nữ ca sĩ Tóc Tiên bất ngờ về nước và tham gia chương trình The Rimix - Hoà âm ánh sáng. Tại sân chơi này, “cô bé tóc xù” đã tạo nên cơn sốt mạng với ca khúc Ngày mai và vũ điệu cồng chiêng độc đáo. Vũ điệu này của Tóc Tiên không chỉ được ca sĩ trong nước cover lại mà còn được nhiều nghệ sĩ nước ngoài hưởng ứng nhiệt tình.

Với màu sắc âm nhạc văn minh, vũ đạo đẹp cùng ngoài hình quá đỗi gợi cảm,Tóc Tiên được nhiều người dự đoán sẽ “làm nên chuyện” không chỉ trong môi trường showbiz Việt mà còn ở nhiều quốc gia khác nữa. Ở Tóc Tiên có sự dung hoà giữa yếu tố chuyên môn và tính giải trí, cho nên “nữ hoàng gợi cảm” thu hút lượng fan khá đông đảo, có ở mọi lứa tuổi. Ngoài ra, sự kết hợp với các nhà sản xuất âm nhạc đình đám như Hoàng Touliver, Long Halo… giúp cô có được những sáng tác chất lượng để chinh phục công chúng.

Giọng ca Tóc mây cũng đang là nghệ sĩ trẻ sở hữu những quảng cáo đắt tiền, có cơ hội hợp tác với David Beckham. Đây là một cơ hội mà không phải nghệ sĩ nào cũng có thể đạt được.

Sơn Tùng M-TP

Là hiện tượng bước ra từ thế giới mạng nhưng Sơn Tùng M-TP đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình bằng hàng loạt những ca khúc được giới trẻ yêu thích như: Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu… Những ca khúc này khi vừa “ra lò” đều ngay lập tức soán ngôi các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến trong nước và sở hữu lượt nghe khổng lồ.

Sơn Tùng là nghệ sĩ trẻ của V-pop nhưng đầy tiềm năng có thể vươn ra tầm châu lục

 

Bằng những nỗ lực hoạt động cùng với sự sáng tạo không ngừng, Sơn Tùng tiếp tục “chiêu đãi” người hâm mộ những sản phẩm âm nhạc chất lượng và công phu. Anh cống hiến hàng loạt hit “khủng” cho làng nhạc Việt và thiết lập phong cách riêng cho mình. Giới chuyên môn đánh giá, Sơn Tùng tuy không phải là ca sĩ sở hữu giọng hát nội lực, kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, thậm chí giọng anh khá mỏng và địa phương nhưng âm nhạc của Sơn Tùng luôn có sức hấp dẫn với khán giả bởi anh biết nắm bắt thị hiếu nghe nhạc mới và xu hướng âm nhạc toàn cầu.

Nhạc “kiểu Sơn Tùng” đang ngày càng hấp dẫn khán giả. Đó là thể loại nhạc điện tử (Electronic Dance Music), một dòng chảy mạnh mẽ trong âm nhạc hiện đại thế giới. Hầu hết các sản phẩm âm nhạc chính thống Âu Mỹ đều là EDM hoặc pha trộn từ EDM, trừ một vài dòng như nhạc đồng quê hay acoustic. Sơn Tùng không phải là người đầu tiên ở Việt Nam theo đuổi dòng nhạc này nhưng là người ghi dấu ấn mạnh nhất với nhạc điện tử.

Một yếu tố nữa khiến công chúng đặt niềm tin Sơn Tùng sẽ trở thành “sao quốc tế” trong tương lai chính là sự đa năng. Ngoài ca hát, sáng tác nhạc, anh còn chạm ngõ môn nghệ thuật thứ bảy. Bộ phim đầu tay Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng M-TP thủ vai chính đã giúp anh mang về giải Diễn viên triển vọng trong Lễ trao giải Cánh diều vàng 2015.

Mặc dù vướng phải những scandal liên quan đến đạo nhạc và phong cách, nhưng những gì Sơn Tùng M-TP làm được đã khẳng định anh thực sự là một nghệ sĩ tài năng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất