Ca sĩ Việt đưa chuyện tình của chính mình vào sản phẩm âm nhạc

Tiin - 28/06/2015, 16:18

Nhiều ca sĩ Việt đã không ngại ngần mượn chính sản phẩm âm nhạc của mình để thổ lộ những điều… khó nói.

Hải Băng và chuyện tình tay ba

 

Ca sĩ Việt đưa chuyện tình cá nhân vào sản phẩm âm nhạc

 

“Nàng Mây” Hải Băng và anh chàng The Men Tiến Dũng từng được xem là đôi trai tài gái sắc của làng nhạc Việt. Sự đổ vỡ bất ngờ của chuyện tình đẹp như mơ ấy đã khiến bao khán giả phải luyến tiếc ngậm ngùi, làm tốn bao giấy mực của giới truyền thông.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến scandal tình ái ấy, là do Hải Băng đã nhẹ dạ cả tin mà “giao trứng cho ác”, do anh chàng đào hoa Tiến Dũng thiếu dứt khoát trong chuyện tình cảm, hay bởi “kẻ thứ ba” Lan Anh tội nghiệp và đáng thương? Dư luận xôn xao, báo chí mỗi người một quan điểm, người trong cuộc bất an bối rối. Hải Băng quyết định sản xuất một MV ca nhạc, trong đó cô nàng khéo léo lồng ghép chuyện tình cảm của bản thân, như một lời tâm sự chân thành nhất đến người hâm mộ.

MV Cơn mưa quá khứ kể về một đôi vợ chồng trẻ rất hạnh phúc, nhưng trớ trêu thay hạnh phúc đó bị xen ngang bởi chính người bạn thân nhất của cô gái. MV đã lên án thói trăng hoa trong tình yêu cũng như lòng đố kị trong tình bạn, khiến khán giả không khỏi phẫn nộ và cảm thông với nỗi bất hạnh của nhân vật nữ chính. Được biết Hải Băng đã khóc rất nhiều khi quay MV này, đây có lẽ là những giọt nước mắt chảy ra từ chính những vết cắt mà Tiến Dũng và Lan Anh để lại trong cô.

 

Hồ Ngọc Hà muốn “Xóa kí ức” với Cường Đô-la

 

Ca sĩ Việt đưa chuyện tình cá nhân vào sản phẩm âm nhạc

 

Những ngày cuối đông 2014, Hồ Ngọc Hà bất ngờ tung MV Xóa kí ức như một món quà dành tặng người hâm mộ. Tuy nhiên, câu chuyện và những ca từ trong MV lại khiến người nghe liên tưởng đến cuộc tình sóng gió của mỹ nhân Vpop. Ca khúc kể về những hoài niệm, vẫn vương chuyện tình cảm đã qua, đan xen là những nội tâm giằng xé từ bên trong, những mâu thuẫn cảm xúc không thể hóa giải. Cô gái vừa muốn níu kéo miền kí ức đẹp đẽ ấy, lại vừa muốn thoát khỏi nỗi đau để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Ra mắt đúng thời điểm vướng vào scandal tình cảm rạn nứt, MV Xóa kí ức được cho là lời chia tay chính thức mà Hồ Ngọc Hà gửi tới Cường Đô-la. Là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất nhì showbiz nhưng Hà Hồ lại không có tổ ấm thật sự cho riêng mình. Cô liên tục vướng phải sóng gió trong chuyện tình cảm, và dường như Cường Đô-la chưa phải bến bờ hạnh phúc của người đẹp chân dài. Có lẽ bản ballad Xóa kí ức buồn não nề ấy cũng chính là những tâm sự, những trải lòng mà nữ hoàng Vpop muốn gửi tới người bạn đời bấy lâu.

 

Hồ Quang Hiếu và cuộc tình tan vỡ

 

Ca sĩ Việt đưa chuyện tình cá nhân vào sản phẩm âm nhạc

 

Để có được thành quả hôm nay, Hồ Quang Hiếu từng phải trải qua rất nhiều gian nan thử thách, vết thương lòng đã lâu nhưng vẫn để lại sẹo không thể phai mờ. Ngày đó, Hồ Quang Hiếu từ Hà Nội khăn gói vào Sài Gòn lập nghiệp và phải lòng một cô gái. Anh đã chuyện tình đẹp kéo dài 5 năm, nhưng nghiệt ngã thay khi đồng tiền và danh vọng lại đưa đẩy cô gái đến với một chàng trai khác. Hồ Quang Hiếu  bị trầm cảm trong khoảng thời gian dài, đây cũng là thời điểm giúp anh trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn trước sóng gió cuộc đời.

Mới đây, Hồ Quang Hiếu cho ra mắt MV Đừng bắt anh mạnh mẽ - một sáng tác mới của nhạc sĩ Tường Quân (Tam Hổ) dành riêng cho nam ca sĩ điển trai. Trong MV này, ca sĩ họ Hồ đã tái hiện lại chuyện tình năm xưa, lột tả những cung bậc cảm xúc mà anh từng trải nghiệm. Nhường phần diễn xuất chính cho cặp vũ công điêu luyện, Hồ Quang Hiếu tập trung kể chuyện bằng chất giọng trầm ấm, truyền cảm. Xuyên suốt MV, nỗi bật trên gương mặt anh là những đau khổ, dằn vặt khi chứng kiến người yêu cất bước ra đi. Có nỗi đau nào đau hơn bị phản bội, có nỗi thất vọng nào cay đắng hơn chuyện thất tình. Thông qua nhiều góc quay đẹp mắt, hình ảnh sống động  và đầy cảm xúc, MV Đừng bắt anh mạnh mẽ đã phần nào khắc họa chân dung thật của Hồ Quang Hiếu, giúp khán giả hiểu hơn về chàng trai si tình này.

 

Sĩ Thanh tâm sự chuyện buồn qua MV

 

Ca sĩ Việt đưa chuyện tình cá nhân vào sản phẩm âm nhạc

 

Xa anh chậm chậm thôi là một sản phẩm âm nhạc nổi bật của Sĩ Thanh trong năm 2014. MV kể về nỗi day dứt của một người con gái khi chưa hoàn toàn quên được người yêu cũ. Cô gái nhớ về những kỉ niệm đã có cùng người yêu và lặng lẽ dõi theo anh. Đúng như tựa đề của ca khúc, Xa anh chậm chậm thôi khắc họa hình ảnh những cô gái chung tình, dù đã chia tay nhưng vẫn vấn vương bóng hình người xưa.

Được biết, Sĩ Thanh cũng từng đau lòng và day dứt khi đánh mất một tình yêu đẹp trong quá khứ. Phụ nữ khi yêu ai cũng dại khờ, tuy bề ngoài tỏ ra mạnh mẽ, nhưng trong lồng ngực kia lại là một trái tim thổn thức, yếu mềm. Bởi vậy, ngay khi nhận được bản demo của nhạc sĩ trẻ Mina Huỳnh gửi tặng, Sĩ Thanh lập tức liên tưởng đến câu chuyện của bản thân. Cô cũng cho biết nhờ những cảm xúc đau đớn có thật ngoài đời, cô mới có thể dễ dàng nhập tâm và hát bản tình ca buồn một cách đầy tâm trạng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất