Những ca sĩ Việt khiến fan quốc tế tưởng nhầm là sao Kpop

Go News - 17/06/2015, 19:21

Không chỉ tạo nên cơn sốt với người hâm mộ Việt Nam, làn sóng Hallyu còn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng trong làng Vpop.

Sơn Tùng M-TP

 

Những ca sĩ Việt khiến fan tưởng nhóm sao Kpop

 

Nhắc đến những sao Việt mang màu sắc Kpop thì Sơn Tùng M-TP chính là từ khóa đầu tiên xuất hiện trong tâm trí khán giả hiện nay. Nổi lên như một hiện tượng lạ từ năm 2013, chàng trai người Thái Bình nhanh chóng trở thành khuôn mặt hút fan nhất nhì giới showbiz. Sở hữu vóc dáng tương đối nhỏ nhắn, khuôn mặt góc cạnh, nét điển trai pha chút lạnh lùng… ngay từ lần đầu gặp mặt, Sơn Tùng đã khiến người ta liên tưởng đến ông hoàng Kpop G-Dragon. Tận dụng sự trùng hợp có phần ngẫu nhiên đó, Sơn Tùng M-TP nhiều lần tự biến mình thành “bản sao” của thần tượng số 1 Hàn Quốc khi diện trang phục, phong cách biểu diễn… y hệt G-Dragon. Bản thân Sơn Tùng M-TP cũng không phủ nhận việc mình bị ảnh hưởng từ làn sóng Hallyu đang rất thịnh hành.

Cơn mưa ngang qua

Chất Hàn Quốc trong anh chàng này không chỉ thể hiện qua ngoại hình, style thời trang mà còn được bộc lộ qua rất nhiều sáng tác. Hầu hết các hit lớn của Sơn Tùng M-TP đều dính nghi án "copy" ca khúc của Kpop, điển hình là Em của ngày hôm qua bị so sánh với Every Night của nhóm EXID, Chắc ai đó sẽ về bị tố “bắt chước” ca khúc Because I miss you của Young Hwa (CNBlue)… Dù những nghi án này chưa bao giờ có câu trả lời rõ ràng, nhưng cũng không thể phủ nhận các ca khúc của Sơn Tùng M-TP vẫn mang ít nhiều màu sắc Kpop.

Noo Phước Thịnh

 

Những ca sĩ Việt khiến fan tưởng nhóm sao Kpop

 

Những ngày đầu đi hát, Noo Phước Thịnh luôn bị gắn mác “hotboy đi hát” nhờ gương mặt điển trai đậm chất sao Hàn. Thậm chí, ca khúc đưa tên tuổi anh đến gần với khán giả hơn là Mất em – cũng là một sáng tác dựa trên nền nhạc của bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng Boys Over Flower. Theo thời gian, Noo Phước Thịnh dần khẳng định được tài năng của mình bằng dòng nhạc Ballad dễ nghe, dễ đi vào lòng người. Tuy vậy, chất giọng ngọt ngào không lẫn vào đâu cùng cách diễn xuất của anh trước ống kính vẫn khiến khán giả liên tưởng tới một ca sĩ, diễn viên Hàn nào đó.

Gần đây, Noo Phước Thịnh có những bước “lột xác” đầy bản lĩnh, từ một chàng ca sĩ hotboy dễ thương nay đã trở thành một anh chàng lịch lãm, cá tính. Anh thử sức ở nhiều dòng nhạc hơn, thể hiện nhiều phong cách âm nhạc hơn để mang đến hình ảnh nam ca sĩ mới mẻ, trưởng thành. Nam ca sĩ cũng không phủ nhận mình có học hỏi, tiếp thu những yếu tố hay ho, thú vị của làn sóng Hàn.

365 Daband

Ra mắt từ năm 2010, 365 Daband bỗng trở thành lời giải cho “cơn khát” của làng nhạc Việt về một nhóm nhạc nam cực “chất”. Có thể nói sự xuất hiện của 365 Daband đã bù đắp phần nào những tiếc nuối kể từ khi nhóm 1088 tan rã ngày nào. Bằng sự huấn luyện khắt khe và lăng xê bài bản của "bà bầu" Ngô Thanh Vân, những anh chàng đẹp trai đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ từ khi chưa debut.

 

Những ca sĩ Việt khiến fan tưởng nhóm sao Kpop

 

Khán giả cũng dễ dàng nhận thấy điểm tương đồng của 365 với mô-típ đào tạo các nhóm nhạc nam Hàn Quốc, từ việc các thành viên phải dọn về kí túc xá công ty, cách ly với thế giới bên ngoài để chuyên tâm tập luyện cho đến định hướng âm nhạc. Dòng nhạc 365 chọn rất đa dạng, có cả Hiphop, RnB lẫn electronic… nhưng hầu hết đều có tương đồng với Kpop, thậm chí tác giả của hit Nơi anh không thuộc về cũng thừa nhận lấy cảm hứng từ Blue – một ca khúc của nhóm nhạc Kpop - Big Bang.

Sau sự ra đi của rapper Tronie, hiện tại 365 đã định hướng phát triển cho đội hình 4 thành viên: IsaacWillJunST. Ngoài ca hát, các thành viên còn “chịu khó” lấn sân sang các lĩnh vực khác như: VJ, diễn viên, viết tiểu thuyết... giống như những thần tượng Hàn Quốc vẫn thường làm.


Cường Seven

 

Những ca sĩ Việt khiến fan tưởng nhóm sao Kpop

 

Khởi nghiệp từ một dancer, Cường Seven đang thử sức ở lĩnh vực ca hát và gặt hái được khá nhiều thành quả. Đặc biệt, nụ cười tỏa nắng của chàng trai điển trai này có khả năng “đốn tim” người đối diện, khiến bao cô gái đem lòng yêu mến, si mê. Họ ví Cường Seven như những ngôi sao hàng đầu của xứ sở kim chi, đặc biệt là anh chàng Teayang – tài năng hiếm có của nhóm nhạc đình đám Big Bang.

Trên thực tế, sự so sánh của người hâm mộ không phải không có cơ sở. Cường Seven sở hữu đôi mắt một mí dễ thương – đặc điểm nhận dạng thường gặp ở các ca sĩ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, anh chàng còn có vóc dáng chuẩn cùng khả năng vũ đạo cực đỉnh – đây cũng là hai yếu tố không thể thiếu của một ngôi sao Kpop. Những ca khúc do Cường Seven thể hiện cũng như MV đầu tay của anh My Beautiful Girl cũng khiến khán giả gợi nhớ đến những sản phẩm của làn sóng Hallyu.

Lime

Nếu 365 khiến fan Việt liên tưởng tới các nhóm nhạc nam của Hàn Quốc thì Lime chính là đại diện trong số các nhóm nhạc nữ. 4 cô gái vừa ra mắt với MV đầu tay Đừng vội này toát lên sự trẻ trung, cá tính đậm chất Kpop từ trang phục, anh mắt, biểu cảm cho tới cách hát có phần khá nhí nhảnh.

 

Những ca sĩ Việt khiến fan tưởng nhóm sao Kpop

 

Được quản lý, đào tạo bởi một công ty Hàn Quốc, lại sang đất nước này thực hiện MV và học thanh nhạc trong một thời gian dài nên ngay cả các thành viên Lime cũng thừa nhận việc mình giống các nhóm nhạc Hàn Quốc là khó tránh khỏi.

Với MV đầu tay mang tên Đừng vội, Lime đã gây ra những tranh cãi trái chiều giống hệt hồi 365 ra mắt với Awakening. Nhiều người khen ngợi, thích thú trước sự mới mẻ của Lime, nhưng số khác, đặc biệt là các fan Kpop lại chỉ trích các tân binh này quá giống nhóm nhạc Hàn Quốc và làm mất đi màu sắc âm nhạc Việt. Dù không tránh khỏi những ý kiến trái chiều nhưng sản phẩm đầu tay của Lime đã phần nào thu hút sự chú ý và được một bộ phận khán giả trẻ quan tâm. Đây cũng có thể coi như thành công bước đầu với nhóm nhạc còn non trẻ như Lime.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất