3 năm BLACKPINK từ công chúa ngậm thìa vàng đến hiện tượng toàn cầu: Liệu có thể vực dậy cả đế chế trên đà sụp đổ YG?

Kênh 14 - 08/08/2019, 02:19

Được tôi luyện ý chí trong hoàn cảnh khó khăn, 4 thành viên BLACKPINK đang ngày càng mạnh mẽ hơn, trở thành vị cứu tinh của ông lớn YG.

BLACKPINK là những nàng công chúa dược "ngậm thìa vàng" của ông lớn YG. Công chúng tưởng rằng nhóm sẽ có sự nghiệp "thuận buồm xuôi gió" ít ai sánh bằng. Trên thực tế, trải qua 3 năm gắn bó, 4 thành viên BLACKPINK đã cùng nhau trải qua không ít nỗi buồn bên cạnh vô số thành công.

Khó khăn chồng chất không khiến họ gục ngã. Ngược lại, 4 cô gái đã ngày càng mạnh mẽ hơn, trở thành vị cứu tinh giúp vực dậy cả đế chế YG vượt qua những tháng ngày đen tối. Ở độ tuổi còn rất trẻ, những điều họ làm được khiến công chúng phải suy ngẫm.

 - Ảnh 1.

 

Những nàng tiểu thư được cưng chiều bỗng phải đối mặt với vô vàn sóng gió

BLACKPINK chính thức ra mắt vào ngày 8/8/2016. Màn debut hoành tráng khiến công chúng "dậy sóng". Netizen không khỏi trầm trồ trước mức độ đầu tư mà ông lớn YG dành cho đứa con cưng. Từ trang phục, MV cho tới chất lượng các bài hát ra mắt, chẳng ai nghĩ BLACKPINK là một nghệ sĩ tân binh mới "chân ướt chân ráo" bước vào làng giải trí.

 - Ảnh 2.

Ông lớn YG chăm chút cho BLACKPINK "từng ly từng tí" khiến các tân binh khác vô cùng ghen tỵ

Thành công nối tiếp thành công, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, BLACKPINK đã leo lên hàng ngũ những nhóm nhạc dẫn đầu làn sóng Kpop. Cứ ngỡ rằng 4 cô gái sẽ bước trên con đường trải đầy hoa hồng nhưng hàng loạt sóng gió bỗng nhiên ập đến ngay giữa lúc sự nghiệp của họ đang phát triển vô cùng thuận lợi.

Những scandal liên tiếp bủa vây ông lớn YG chỉ trong vòng vài tháng. Seungri vướng vào scandal liên quan tới nhóm chat trụy lạc cùng loạt bê bối từ club Burning Sun. Vụ án của cựu thành viên BIGBANG đã được chuyển giao sang văn phòng công tố với 7 cáo buộc hình sự, gồm xúi giục mại dâm, môi giới mại dâm, tham ô loạt quỹ của club Burning Sun, tham ô phí luật sư, xúi giục tiêu hủy bằng chứng, vi phạm Luật các trường hợp đặc biệt về trừng phạt của tội phạm tình dục, vi phạm Luật an toàn thực phẩm.

 - Ảnh 3.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, Seungri đã thừa nhận hành vi phát tán ảnh sex của nạn nhân nữ trong chatroom cùng cáo buộc đăng ký kinh doanh bất hợp pháp cho club Monkey Museum. Ngay sau lùm xùm của Seungri, nghệ sĩ quyền lực hàng đầu YG G-Dragon bị tố nhận đặc cách trong quân ngũ. Phía đơn vị của nam ca sĩ đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận nhưng dư luận vẫn không ngừng chỉ trích anh.

Cách đây không lâu, tin tức thành viên Daesung (BIGBANG) sở hữu tòa nhà liên quan tới các hoạt động kinh doanh giải trí bất hợp pháp, trong đó có mại dâm được lan truyền trên khắp các mặt báo. Nam ca sĩ lên tiếng khẳng định không hề biết đến sự tồn tại của những hoạt động kinh doanh phi pháp diễn ra trong tòa nhà này. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng đồng loạt đứng lên tố Daesung nói dối. Các chủ sở hữu cơ sở kinh doanh trái phép đều xác nhận đã từng họp với đại diện của Daesung và nói rõ về các hoạt động của họ bên trong tòa nhà.

 - Ảnh 4.

 

 - Ảnh 5.

Năm nay là năm đại hạn của Daesung nói riêng và BIGBANG nói chung

Không chỉ BIGBANG, một "con gà đẻ trứng vàng" khác là iKON cũng gặp hạn lớn trong năm nay. Ngày 12/6 vừa qua, Dispatch tố B.I (iKON) có ý định mua cần sa và ma tuý tổng hợp LSD từ tháng 8/2016 qua tin nhắn với người cung cấp là nữ. B.I ngay lập tức đã phải rời khỏi nhóm, chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý.

Chưa dừng lại ở đó, WINNER cũng bị lôi vào vòng xoáy thị phi. Dispatch tung bằng chứng về việc Lee Seung Hoon cũng có dính líu đến scandal ma tuý của B.I (iKON) tuy nhiên chỉ dừng lại ở việc có quen biết, nhắn tin với Han Seo Hee để hỏi về B.I và thu xếp cuộc gặp mặt giữa cô nàng với đại diện phía YG nhằm giải quyết vấn đề.

 - Ảnh 6.

iKON và WINNER cũng không tránh khỏi vòng xoáy thị phi

Chấn động nhất chính là việc Yang Hyun Suk đã chính thức từ chức chủ tịch YG Entertainment và rời khỏi mọi chức vụ có liên quan đến công ty sau hàng loạt bê bối chấn động. Giữa tâm bão scandal, ông lớn YG đã chọn một vị chủ tịch mới. Và thời kỳ đen tối bắt đầu bao trùm lấy cả đế chế YG Entertainment từng bành trướng bao năm.

BLACKPINK được chọn là người gánh trên vai sứ mệnh vực dậy cả đế chế YG vượt qua cơn khủng hoảng

Bao năm qua BIGBANG luôn là người gồng gánh cả đế chế YG nhưng giờ đây hầu hết các thành viên trong nhóm đều vướng scandal chấn động nên nhiều người cho rằng, con đường hoạt động của họ sau khi xuất ngũ sẽ đối mặt với vô vàn chông gai. iKON mất B.I như "rắn mất đầu" còn WINNER lại chưa đủ sức để gồng gánh cả đế chế YG vượt qua cơn khủng hoảng. Somi là gà mới, còn quá non nớt.

Trong hoàn cảnh "dầu sôi lửa bỏng" này, không phải ai khác mà chính BLACKPINK mới là nghệ sĩ gánh trên vai sứ mệnh vực dậy công ty. Đáng nói, ngay tại thời điểm quan trọng này, những cô nàng chiến binh BLACKPINK cũng không ở trong tình trạng hoàn hảo nhất.

 - Ảnh 7.

 

Nhóm cũng vướng vào một số thị phi, dù không nghiêm trọng nhưng vẫn bị một bộ phận công chúng chỉ trích gay gắt. Jennie liên tiếp vướng phải lùm xùm hẹn hò với nhà sản xuất hàng đầu Kpop Teddy và Kai (EXO). Đáng nói, ngay chính thời điểm công khai hẹn hò mỹ nam nhà SM, cô đã bị tố chểnh mảng trong các phần trình diễn cùng nhóm. Nhiều người đã ngay lập tức liên tưởng tới trường hợp của Sulli và lên án Jennie vì yêu đương mà không chuyên tâm cho sự nghiệp.

Bên cạnh đó, Jennie còn bị tố chảnh chọe, mắc bệnh công chúa bởi không ít lần người đẹp xuất hiện với gương mặt lạnh lùng tại sân bay. Lisa vượt một chặng đường xa xôi từ Thái Lan tới Hàn Quốc để thực hiện ước mơ làm ca sĩ. Sự nỗ lực khổ luyện của nữ idol là điều đáng được ghi nhận, vậy nhưng, cô nàng búp bê sinh năm 1997 vẫn bị một bộ phận khán giả Hàn ngó lơ chỉ vì cô là người ngoại quốc. Chưa dừng lại ở đó, nhiều netizen Hàn còn kêu gọi tẩy chay âm nhạc BLACKPINK vì chuỗi bê bối đến từ YG.

 - Ảnh 8.

 

 - Ảnh 9.

Netizen chỉ trích Jennie vì lùm xùm hẹn hò, nghi án chảnh chọe còn Lisa bị không ít khán giả Hàn ngó lơ vì là người ngoại quốc

Có thể thấy, bản thân nhóm cũng có những điểm hạn chế nhưng lý do khiến 4 cô gái vẫn được chọn làm người gánh trên vai sứ mệnh vực dậy công ty là bởi họ sở hữu nhiều yếu tố hơn hẳn các nghệ sĩ cùng công ty. Dựa vào thành tích từ Billboard, Youtube, iTunes và Spotify, BLACKPINK chính là một trong hai nhóm nhạc dẫn đầu của làn sóng Kpop tại nước ngoài.

Tài năng của 4 thành viên đã được khẳng định từ trước. Bản lĩnh sân khấu của BLACKPINK cũng sớm được tôi luyện ngay trong môi trường cạnh tranh khốc liệt trước khi chính thức ra mắt. Qua những lời chia sẻ của cựu chủ tịch Yang Hyun Suk về quá trình đào tạo nhóm, công chúng phần nào thấu hiểu những khó khăn mà 4 cô gái phải trải qua: "Tôi đã phải thử nghiệm rất nhiều vì có quá nhiều thực tập sinh tài năng. Nhiều em không trụ nổi đã rời khỏi công ty. Đội hình 4 cô gái như hiện tại là hoàn hảo nhất rồi".

 - Ảnh 10.

 

Sớm rèn luyện được ý chí trong môi trường cạnh tranh gay gắt, những khó khăn vừa qua chắc chắn không thể khiến 4 nữ chiến binh gục ngã. Cùng nhau "chia ngọt sẻ bùi" trong suốt thời gian làm thực tập sinh cho đến khi thành danh, tình cảm giữa các thành viên đã trở nên vô cùng sâu đậm.

Những lời chia sẻ thật lòng của Rosé đã chứng minh cho tình chị em giữa các cô gái: "Cả 3 người họ đều là những người cực kỳ quan trọng đối với em. Có lúc chúng em là bạn, có lúc lại xem nhau như thành viên trong gia đình. Khi gặp khó khăn, em lại sang phòng chị Jisoo hoặc gặp cô bạn cùng tuổi Lisa để trò chuyện và nhận sự đồng cảm. Còn khi cần lời khuyên, em sẽ tìm tới chị Jennie. Chúng em luôn mang lại cho nhau những luồng năng lượng tích cực theo nhiều cách ạ".

 
BLACKPINK đã chứng minh cho mọi người thấy họ là một tập thể đoàn kết. Mỗi khi gặp phải chuyện buồn, các cô gái đều an ủi, động viên nhau. Tinh thần đoàn kết chính là chiếc chìa khóa giúp họ vượt qua sóng gió. Trong bối cảnh Lisa bị phân biệt đối xử vì là idol ngoại quốc, Jennie đã khiến người hâm mộ bật khóc khi lên tiếng bênh vực cô em út: "Các bạn nên tự hào về cô bé Lisa của chúng tôi vì em ấy luôn giữ thái độ tích cực và mạnh mẽ. Đừng lo nhé, chúng tôi sẽ chăm sóc cho Lisa".

Các thành viên BLACKPINK có tuổi đời còn rất trẻ. Chính điều này khiến công chúng nghi ngờ về khả năng tạo đột biến của nhóm. Theo thời gian, những thành tích thương mại siêu khủng mà 4 nữ chiến binh mang lại đã chứng minh rằng, YG không hề sai lầm khi chọn BLACKPINK làm nghệ sĩ đứng nơi "đầu sóng ngọn gió".

Sau 4 tháng ra mắt, MV "Kill This Love" đã vượt mốc 524 triệu lượt xem trên Youtube, thậm chí thành tích này còn có phần nhỉnh hơn cả đối thủ cạnh tranh trực diện "Boy With Luv" của BTS. Không chỉ "làm mưa làm gió" tại Hàn, ca khúc còn khuấy đảo thị trường âm nhạc trên toàn thế giới. Sau vài ngày ngắn ngủi, "Kill This Love" đã leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes tại 37 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có cả Mỹ.

 - Ảnh 12.

 

Tại hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc, loạt thành tích "khủng" gọi tên BLACKPINK khiến công chúng không khỏi trầm trồ. "Kill This Love" trụ vững trong nhiều tuần trên bảng xếp hạng danh giá Billboard Hot 100. Vị trí cao nhất mà ca khúc đạt được là thứ hạng 41.

Cách đây không lâu, tạp chí Billboard đã công bố danh sách 50 ca khúc hay nhất trên toàn thế giới năm 2019. Người hâm mộ vô cùng tự hào khi "Kill This Love" được xướng tên trong bảng xếp hạng. Tại Trung Quốc, BLACKPINK "cá kiếm" khoảng 3 triệu NDT (gần 10 tỷ đồng) với việc tẩu tán hơn 250.000 bản album "Kill This Love" chỉ trong vài ngày ngắn ngủi.

 - Ảnh 13.

 

Gần đây nhất, thông tin về doanh thu từ chuỗi concert vòng quanh thế giới "In Your Area" của nhóm khiến người hâm mộ "nở mũi". Tổng doanh thu chỉ tính riêng từ tiền vé vào cửa đạt 17.707.103 USD (tương đương 411,8 tỷ đồng). Được biết, nhóm đã thu hút 121.286 người tham dự 13 concert.

Thành công chưa dừng lại ở đó khi thống kê nêu trên chỉ đến từ 13 concert đã thông báo doanh thu. Trên thực tế, BLACKPINK đã trải qua 31 concert thuộc tour "In Your Area" và thu hút được tới hơn 302 nghìn khán giả tới tham dự tour diễn.

 - Ảnh 14.

 

Những con số về doanh thu, số lượng khán giả hứa hẹn sẽ tăng lên chóng mặt khi "In Your Area" vẫn còn tiếp tục diễn ra vào tháng 12 tới tại Nhật Bản. Tính đến thời điểm hiện tại, nhóm nữ nhà YG đã chính thức xô đổ kỷ lục của huyền thoại SNSD, trở thành nhóm nhạc nữ sở hữu tour diễn có nhiều khán giả đến tham dự nhất lịch sử Kpop.

Hồi mới ra mắt, nhiều người còn cho rằng BLACKPINK thành công là nhờ ông lớn YG nâng đỡ, vậy nhưng, giờ đây 4 nàng chiến binh đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy họ được như ngày hôm nay hoàn toàn dựa vào chính nỗ lực, tài năng của bản thân. Và liệu BLACKPINK có đủ năng lực để vực dậy cả đế chế trên đà sụp đổ mang tên YG, điều này có lẽ phải để thời gian trả lời bởi đối với một nhóm nhạc tiềm năng như BLACKPINK, con đường phía trước vẫn còn quá dài.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất