YG bị nghi lạm dụng chiêu trò trong vụ việc iKON và Mnet

Kênh 14 - 26/09/2015, 08:16

Fan cho rằng YG đã phản ứng quá “lố” trong việc Mnet loại bỏ iKON khỏi BXH phát sóng của M! Countdown ngày 24/9.

Mới đây, một bài viết với tựa đề “Chiêu trò truyền thông dơ dáy của Yang Hyunsuk” do một fan đưa ra trên diễn đàn Pann đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Người viết bài nhắc lại phản ứng của YG trước lời giải thích của Mnet cho sự biến mất của iKON trên BXH phát sóng trong chương trình M! Countdown ngày 24/9 vừa qua, đồng thời tỏ ra bất bình với công ty này.

Cụ thể, fan trên viết: “Mnet đã đưa ra lời giải thích trên trang chủ của M! Countdown về việc nếu không tiến hành tuyên truyền sẽ không thể giành No.1. Tuy nhiên, trường hợp của “Love At First” (Busker Busker) được thông qua vì Busker Busker vốn xuất thân từ cuộc thi tuyển chọn tài năng của Mnet. Trong khi đó, “Sober” (Big Bang) vốn có dự định quảng bá, nhưng sau đó lại hủy bỏ nên vẫn được chấp nhận.

Ngoài ra, chưa từng có trường hợp nào không tuyên truyền mà lại đoạt cúp cả. Thậm chí, ca sĩ trực thuộc CJ như Roy Kim (Mnet là chi nhánh của CJ) cũng không được coi là ngoại lệ. Thế nhưng YG lại cứ làm ầm ĩ trên các phương tiện truyền thông là iKON bị Mnet “tẩy chay”, là Mnet cố tình trao No.1 cho nhóm nhạc khác… Vậy nhóm nhạc dẫn đầu chương trình lần này sẽ thấy sao? Có chiêu trò cũng không cần thiết phải đến mức đáng xấu hổ như thế chứ”.

150926musicIKON1-52730

Nhiều ý kiến cho rằng YG đã quá lạm dụng chiêu trò truyền thông trong vụ việc của iKON với Mnet

Đông đảo fan khác cũng tỏ ra đồng tình với fan này:

-“Tôi nghĩ là YG đang cố xây dựng hình tượng sang chảnh cho iKON. Tân binh từ các công ty quản lý quy mô lớn khác thậm chí còn tham gia trình diễn trên các sân khấu ca nhạc nhỏ lẻ vô danh, nhưng gà YG thì không, thế nhưng họ vẫn nghĩ đến chuyện đòi hỏi cúp No.1 này nọ. Thế nên các nhà đài có ghét YG cũng chẳng có gì lạ. Công ty này quá là ngạo mạn luôn”.

- “Hình như YG trông đợi rất nhiều vào iKON thì phải. Họ chưa bao giờ đầu tư vào mấy chiêu trò truyền thông như vậy cho Big Bang và WINNER cả. Đã thế phần lớn vé xem concert iKON đều là vé mời chứ. Đúng là quá thể khi tổ chức concert cho tân binh ở một sân vận động lớn đến vậy”.

- “Lần này đúng là YG kiêu căng quá rồi. Thành thật mà nói thì cũng có thể họ có gian lận trên các BXH, dù không phải 100%. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như kiểu JTBC đề cập đến iKON và sau đó YG đưa ra lời giải thích trên báo chí. Cảm giác như họ đang lợi dụng chuyện này để gây chú ý vậy. Bây giờ lại đến lượt vụ trên Mnet nữa haha”.

- “Đúng là chiêu trò truyền thông xếp vào hàng thần thánh luôn… YG chưa bao giờ tung ra bài báo nào liên quan đến chuyện WINNER bán sạch vé concert ở sân vận động cỡ lớn. Nhưng iKON thì hầu như ngày nào cũng góp mặt trên trang chủ Naver (trang web tìm kiếm tổng hợp nổi tiếng của Hàn Quốc)”.

- “Chắc YG đang lo lắng vì vốn họ định đưa WINNER và iKON lên cùng đẳng cấp, nhưng sau đó thì WINNER lại được yêu thích hơn dự kiến”.

- “Cứ nhìn thử vào bình luận nhiều like nhất trên bài báo Red Velvet giật No.1 chương trình M! Countdown hôm vừa rồi là biết thế nào đấy. Cái gì mà: “Tôi thấy mừng cho Red Velvet, nhưng mà khổ thân iKON quá. Đây là cái trường hợp gì vậy?” ấy”.

- “Mấy cái tựa đề bài báo làm tôi không biết nói gì luôn haha. YG nói như thể mấy chiếc cúp vô địch trước đó cũng có gì đó không công bằng vậy”.

- “Sao Yang Hyunsuk lại dành nhiều quan tâm cho iKON như vậy? Không phải fan nên tôi chẳng thể nào hiểu được. Cũng chẳng phải là iKON sở hữu thành viên đẹp trai kiểu T.O.P (Big Bang) hay Jinwoo (WINNER). Trông họ vô cùng bình thường, thậm chí còn chẳng có thành viên nào đảm nhận ngoại hình”.

(Nguồn: Pann, KK)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất