Sự khác biệt giữa 3 “ông lớn” SM – YG – JYP

Kênh 14 - 24/09/2015, 07:51

Theo Kpop fan thì 3 “ông lớn” của ngành giải trí Hàn có những điểm gì khác nhau?

Mới đây, chủ đề sự khác biệt giữa 3 “ông lớn” SM – YG – JYP trong ngành giải trí Hàn Quốc đã đưa một fan đưa ra bàn luận, sau đó lôi kéo sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Trong trường hợp của SM, gà cưng trải qua các cuộc thi tuyển chọn và được đào tạo tài năng. Fan của SM phần lớn là nữ giới. Công ty này bị đánh giá là không thực sự quan tâm đến fan của mình. Tuy nhiên, phần vỏ album của SM lại thuộc hàng đỉnh cao, khiến fan không thể nào không giữ gìn. Ông lớn này thường xuyên gây bất ngờ với những kiểu concept và thử nghiệm mới, đồng thời sở hữu dàn gà cưng cũ và mới vô cùng hoành tráng: ShinHwa, H.O.T, S.E.S, Fly To The Sky, DBSK, SNSD, Super Junior, f(x), SHINee, EXO, Red Velvet… Các ca khúc cộp mác nghệ sĩ SM lúc đầu nghe có thể rất quái, nhưng càng nghe lại càng gây nghiện.

150924musicBIG1-40f54

Âm nhạc của SM thường rất quái lúc mới nghe, nhưng càng nghe lại càng ngấm

Trong khi đó, nghệ sĩ YG lại sở hữu phong cách âm nhạc đặc trưng và kĩ năng viết nhạc, viết rap ổn định. Lượng fan của YG khá đồng đều, boygroup được lòng nam giới, girlgroup thu hút nữ giới. Một đặc điểm vô cùng “trời ơi đất hỡi” nhưng đã trở thành thương hiệu của YG là… chỉ mình “bố Yang” biết chính xác khi nào gà của mình thực sự quay lại sàn đấu Kpop (kéo theo đó là vô số màn hứa lèo tưởng như không hồi kết). Nghệ sĩ YG (Big Bang, 2NE1, Lee Hi, Akdong Musician, WINNER, iKON…) được cho là chăm hoạt động ở thị trường láng giềng Nhật Bản hơn thị trường quê nhà.

150924musicBIG2-40f54

Nghệ sĩ YG vừa sở hữu phong cách âm nhạc đặc trưng, vừa biết sáng tác và viết nhạc

Khác với SM và YG, JYP lại ưa chuộng phong cách ca hát riêng biệt. Nghệ sĩ trực thuộc công ty này gồm Park Jinyoung, 2PM, 2AM, miss A, GOT7, 15&, Wonder Girls… có xu hướng để ý và chăm sóc fan của riêng mình. Ngoài ra, dù cùng một lò đào tạo nhưng nghệ sĩ JYP không ít lần “đấu đá và tiêu diệt” nhau trên các BXH âm nhạc, ví dụ như khi “Who’s Your Mother” (Park Jinyoung) vượt mặt “Only You” (miss A) để giành ngôi đầu bảng.

150924musicBIG3-40f54

JYP chú trọng phong cách ca hát riêng biệt

Sau cùng, Kpop fan đưa ra chủ đề trên đã đưa ra kết luận: “Vậy điểm chung của 3 công ty này là gì? Chính là chất lượng âm nhạc siêu đỉnh của họ, cộng thêm chuyện cứ mỗi lần gà SM – YG – JYP giành No.1 là lại bị nói là chỉ biết “dựa hơi” công ty quản lý”.

Fan bày tỏ nhiều ý kiến trước chủ đề này:

- “SM: “Vì không biết các bạn thích gì nên tôi đã trộn lẫn tất cả các phong cách”, YG: “Vì không biết các bạn thích gì nên tôi sẽ không trình bày gì cả”, JYP: “Vì không biết các bạn thích gì nên tôi sẽ thể hiện cái tôi muốn” hahaha”.

- “Cả 3 đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt. Tuy nhiên có một điều tôi dám chắc là sẽ không có cách nào thay đổi được vị thế của bất kì công ty nào trong số 3 công ty này như thời điểm hiện tại”.

- “Có một sự thật không lệch đi đâu được với YG là nếu nghệ sĩ của công ty này mà tái xuất thì chỉ có mình CEO của họ biết họ sẽ tái xuất mà thôi hahaha. Như kiểu WINNER ấy. Là tân binh nhưng hơn 1 năm rồi fan vẫn chưa gặp lại họ. Trong khi thần tượng khác ra tới 3 album rồi mà WINNER mới chỉ có 1 thôi ấy”.

(Nguồn: KB)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất