Con trai thường không thèm nghe nhạc của boygroup Kpop?

Kênh 14 - 20/09/2015, 13:49

Một Kpop fan đã đưa ra những lập luận lý giải cho việc các sao thần tượng nam dù doanh số album cao nhưng vẫn chật vật trên các BXH so với sao thần tượng nữ.

Một chủ đề thảo luận được mở ra trên Pann đang thu hút đông đảo sự chú ý của Kpop fan Hàn Quốc cũng như quốc tế. Fan lập ra chủ đề này đã đưa ra những suy luận để chứng minh cho việc các sao nam Kpop, ngay cả khi đông fan và nổi tiếng hơn, cũng sẽ khó lòng đánh bại các sao nữ trên BXH.
 
Theo fan này thì "con trai không nghe nhạc của các nghệ sỹ thần tượng nam", trừ nhạc của nhà YG (Big Bang, WINNER, iKON) và Block B. Và lập luận rằng đó chính là lý do mà các boygroup thường chật vật trên các BXH và rớt hạng nhanh chóng bởi họ chỉ có sự ủng hộ ít ỏi từ lực lượng fan của chính mình. Tuy nhiên fan này cũng nói thêm rằng EXO với lực lượng fan nữ quá hùng hậu sẽ là trường hợp ngoại lệ.
 

150920musicSJ1-9a726

Một bên nổi hơn, nhiều fan hơn, nhờ đó mà doanh số album cao hơn, nhưng âm nhạc lại chỉ được fan "nghe ủng hộ", và fan có đông cũng khó lòng đọ nổi số lượng đông đảo công chúng nghe nhạc, không tránh khỏi việc chật vật trên các BXH
 
Trong khi đó, các nghệ sỹ nữ, bao gồm cả girlgroup, thì không phải chịu "sự kỳ thị cùng giới" nói trên mà được cả nam lẫn nữ (không nhất thiết phải là fan) ủng hộ: "Các nghệ sỹ thần tượng nữ không cần thiết phải có lực lượng fan đông đảo. Họ vẫn sẽ "khỏe re" chỉ với sự nổi tiếng ở mức độ vừa phải vì nữ giới cũng thích họ và nghe nhạc của họ (VD như MAMAMOO, Red Velvet, G-Friend, A Pink). Bạn có thể tới các concert của nghệ sỹ thần tượng nữ và thấy rất nhiều fan nữ, nhưng khi tới concert của các thần tượng nam thì chẳng thấy fan nam đâu cả".
 

150920musicSJ2-49fee

Một bên kém nổi hơn, không có nhiều fan bằng nên doanh số album thấp hơn, nhưng âm nhạc lại được cả nam giới và nữ giới nghe do đó xếp hạng cao hơn
 
Và chính vì gặp khó khăn trong việc thu hút đối tượng người nghe là nam giới, nhiều boygroup dù có tên tuổi, doanh số album khá nhưng vẫn không ăn nên làm ra trên các BXH trực tuyến - nơi thể hiện rõ nhất mức độ phổ biến của các ca khúc đối với công chúng: "Tôi chắc chắn là tất cả các bạn đều biết những nhóm như INFINITE, B2ST, SHINee, B1A4, Block B, VIXX, BTOB, BTS, TEEN TOP, GOT7. Rõ ràng là bạn biết họ khá nổi nhưng năm nay thì họ đều có một điểm chung đó là xếp hạng trực tuyến chỉ cao vào ban đêm, còn ban ngày thì tụt, và họ rất chật vật để duy trì thứ hạng sau khi đã kết thúc chiến dịch quảng bá dù doanh số album cao. Với thần tượng nữ thì thứ hạng các ca khúc ổn định hơn vì bạn khó có thể đánh bại được sức mạnh của lực lượng người nghe là cả nam giới và nữ giới".
 
Fan này kết luận: "Việc xếp hạng trực tuyến cao cho thấy bạn được công chúng đón nhận nhiều hơn, trong khi doanh số album cao chỉ cho thấy sức mạnh của lực lượng fan". Một bên kém nổi hơn, không có nhiều fan bằng nên doanh số album thấp hơn, nhưng âm nhạc lại được cả nam giới và nữ giới nghe do đó xếp hạng cao hơn. Một bên nổi hơn, nhiều fan hơn, nhờ đó mà doanh số album cao hơn, nhưng âm nhạc lại chỉ được fan "nghe ủng hộ", và fan có đông cũng khó lòng đọ nổi số lượng đông đảo công chúng nghe nhạc, không tránh khỏi việc chật vật trên các BXH.
 
Bạn nghĩ sao về lập luận của fan này?
 
(Nguồn tham khảo: Pann)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất