Xúc động bức thư con trai Vân Hugo gửi bố mẹ sau sang chấn tâm lý

Dân trí - 18/07/2018, 04:35

Sau một hành trình dài đầy kiên trì và nước mắt đồng hành cùng con chữa sang chấn tâm lý, Vân Hugo chia sẻ bức thư xúc động mà bé Bin viết cho gia đình. Diễn viên Chiều Xuân, MC Hoàng Linh, ca sĩ Vy Oanh... đã “tan chảy” vì sự ngọt ngào của cậu bé.

Vân Hugo từng nấc nghẹn chia sẻ về việc con trai bị sang chấn tâm lý khi phải chứng kiến cảnh xô xát của bố mẹ lúc chỉ hơn 1 tuổi.

Đây cũng là điều khiến cô vô cùng day dứt và dành rất nhiều sự kiễn nhẫn, thời gian, tâm sức để đồng hành cùng con chữa hội chứng này. Trong chặng đường ấy, đã không ít lần cô phải bật khóc vì thương con.

Vân Hugo trong những ngày kiên trì đồng hành cùng con chữa sang chấn tâm lý.

Vân Hugo trong những ngày kiên trì đồng hành cùng con chữa sang chấn tâm lý.
 

"Khi phát hiện ra con có sang chấn tâm lý thì tôi đã đưa con đi rất nhiều nơi, tìm gặp rất nhiều người để hỏi có thể làm gì để giúp con. Có những lúc tôi cùng cực chạy khắp nơi tìm sự giúp đỡ, đã gặp rất nhiều bác sĩ tâm lý. Tôi cảm giác không thể tha thứ được cho chính mình. Đau khổ bị cộng dồn lên rất nhiều lần, và sự cô độc của hai mẹ con tăng lên nhiều hơn trong những lúc như thế", Vân Hugo từng chia sẻ trên chương trình Muôn màu showbiz.

Cô tự nhủ rằng mình phải luôn mạnh mẽ để làm chỗ dựa vững chắc cho con, cùng con bước trên chặng đường dài phía trước.

Bức thư con trai Vân Hugo viết cho gia đình.

Bức thư con trai Vân Hugo viết cho gia đình.
 

Và trải qua chặng đường chông gai, thử thách ấy, những gì cô nhận được ngày hôm nay có thể nói là trái ngọt đầu tiên khiến cô vỡ oà hạnh phúc.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân, nữ diễn viên chia sẻ bức thư xúc động mà bé Bin viết cho gia đình sau khi dần dần hồi phục: "Con biết ơn mẹ vì mẹ đã nuôi con. Con biết ơn bố vì bố đã yêu con. Cháu biết ơn bà ngoại vì bà đã nấu ăn cho cháu. Cháu biết ơn ông ngoại vì ông đã dạy học cho cháu từng li từng tí để cháu nên người. Cháu biết ơn bà nội vì bà thường pha sữa milo. Cháu biết ơn ông nội vì ông đã dạy cháu đọc sách. Tớ biết ơn mũi của tớ vì cậu đã giúp tớ hít thở. Tớ biết ơn mắt của tớ vì cậu đã giúp tớ nhìn được...".

Diễn viên Chiều Xuân đã bình luận chia sẻ cảm xúc: “Ôi, tan chảy trái tim yêu thương vì Bin”, MC Hoàng Linh “Chúng tôi là chiến sĩ” cũng dành những lời ngọt ngào: “Yêu cậu ấy quá cơ!!! Mẹ Vân chắc cũng “biết ơn” cậu ấy lắm đây”.

Vân Hugo chia sẻ Bin là cậu bé tình cảm, tinh tế.

Vân Hugo chia sẻ Bin là cậu bé tình cảm, tinh tế.

Trước đó, Vân Hugo cũng từng đăng tải một bức thư dài gửi tới con trai của mình với những lời nhắn nhủ sâu sắc về cách sống.

“GỬI CON YÊU THƯƠNG!

Con hãy yêu thương tất cả mọi người chung quanh mình và tận tình giúp đỡ họ khi mình có thể làm được. Con đừng tranh hơn với ai, hãy nhường nhịn cho họ hơn mình. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi nó được tưới mát bằng dòng nước của thương yêu. Không có thương yêu, thế giới này lập tức biến thành địa ngục. Con hãy luôn luôn để mắt xem mọi người đang cần gì và tìm cách giúp đỡ họ. Nhưng hãy giúp đỡ một cách kín đáo đừng khoe cho mọi người biết, khi chúng ta tự hào về lòng tốt của mình thì tình nhân ái chân thật đã biến mất mà niềm kiêu hãnh đã chiếm chỗ.

Con hãy vui bằng niềm vui của mọi người, đừng tìm vui cho mình bởi sự vinh quang, danh vọng và tiền bạc. Khi có người nào được sung sướng bởi con hay bởi một lý do nào khác, con hãy thấy đó là niềm sung sướng của chính con. Hãy đồng hóa niềm vui người thành niềm vui của mình. Và chỉ như vậy con mới dập tắt được sự đố kỵ hành hạ trong tâm hồn mình. Chúng ta thường đố kỵ khi thấy người khác được thành công và lén lút vui mừng khi thấy người khác thất bại. Chỉ có phương pháp đồng hóa niềm vui này mới bứng lên gốc rễ của thói quen xấu xa đó…”

Vân Hugo tiết lộ rằng, con trai cô tựa như một “giám khảo khó tính” mỗi khi có người đàn ông muốn tiến tới chuyện tình cảm với cô.

Vân Hugo tiết lộ rằng, con trai cô tựa như một “giám khảo khó tính” mỗi khi có người đàn ông muốn tiến tới chuyện tình cảm với cô.

Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, Vân Hugo vẫn đang nuôi con một mình và chưa hề nghĩ tới chuyện tái hôn. MC Thanh Vân từng thừa nhận, làm mẹ đơn thân, dù mạnh mẽ đến đâu cũng sẽ đôi lần khá tủi thân. Trải qua một lần đổ vỡ trong hôn nhân, Vân Hugo đầy cẩn trọng khi nói về chuyện "đi bước nữa".

Vân Hugo tiết lộ rằng, con trai cô tựa như một “giám khảo khó tính” và cũng chính là người “thẩm định” mỗi khi có người đàn ông muốn tiến tới chuyện tình cảm với cô, bé sẽ cho cô biết đó có phải là người đàn ông thật sự thuộc về cô hay không.

“Cu cậu rất khéo, gặp ai cậu chỉ lẳng lặng quan sát rồi về cho tôi những lời cảm nhận”, nữ MC, diễn viên chia sẻ.

Bản thân cô sau nhiều năm chăm chỉ làm việc cũng đã mua được căn hộ chung cư mới cho hai mẹ con, đồng thời có ô tô riêng để làm phương tiện đi lại.

Tuy Vân Hugo đã dọn ra ở riêng nhưng bố mẹ cô vẫn giúp đỡ con gái khi chăm sóc và đưa đón cháu ngoại để cô yên tâm làm việc.

Phương Nhung/Dân trí

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất