Xếp hạng độ nổi tiếng của các nhóm nhạc nữ Kpop 2015

Tiin - 11/06/2015, 15:44

SNSD, 2NE1 và Sistar tiếp tục giữ vững vị trí là những nhóm nhạc nữ hàng đầu. Trong khi đó A Pink, Girl’s Day có những bước tiến đáng kể.

SNSD, 2NE1 và Sistar tiếp tục giữ vững vị trí là những nhóm nhạc nữ hàng đầu. Trong khi đó A Pink, Girl’s Day có những bước tiến đáng kể.

Điều gì đang xảy ra trong thế giới của các nhóm nhạc nữ? Nhìn lại tổng thể làng nhạc Hàn trong bốn năm qua và nửa đầu năm 2015, độ nổi tiếng của các nhóm nhạc nữ đã có nhiều thay đổi. Do đó, trang kpopsales mới đây đã thực hiện biểu đồ doanh thu bài hát và album để từ đó đưa ra mức độ nổi tiếng của các nhóm nhạc nữ Kpop.

Theo trang kpopsales, các nhóm nhạc nữ được phân chia thành:

Về mảng nhạc số

Sự tăng giảm của các nhóm nữ trên BXH.

Số ca khúc nằm trong top của các nhóm nhạc nữ ở từng năm.

Ngôi sao mới nổi

Thông qua 2 bản đồ, Girl's Day và A Pink đã gia tăng đáng kể trong vài năm qua. Một số người liệt kê thêm AOA vào danh sách này nhưng nhóm mới chỉ lọt vào Top 100 vào năm 2014, bởi vậy, còn quá sớm để nói rằng họ sẽ tiếp tục tăng. Tương tự, EXID cũng cần củng cố vị trí của mình dù gần đây nhóm khá nổi tiếng.

A Pink gần đây đã lập kỷ lục nhờ ca khúc Luv.

Nhóm giảm

Trong khi đó, một số nhóm nhạc nữ đã cho thấy sự tụt giảm đến mức khó tin trên BXH nhạc số. Secret, Kara và f(x) là những ví dụ điển hình. Ngoài ra, T-ara cũng là nhóm đang tụt giảm, nhóm từng xếp hạng ở vị trí đầu bảng nhưng rồi giảm xuống vị trí 160 và sau đó biến mất khỏi Top 200.

Các nhóm khác trong đối tượng này là Rainbow, Dal Shabet, Afterschool, dù họ chưa bao giờ thành công như những nhóm nhạc kể trên.

Orange Caramel là một tiểu đơn vị được tăng từ hạng 82 năm 2012 với Bangkok City lên 72 với Lipstick vào năm 2012. Vào năm 2014, nhóm thậm chí đã vươn lên vị trí 31 với Catallena.

Nhóm duy trì

Một vài nhóm đã duy trì được mức độ nổi tiếng khá tốt. Sistar đã duy trì các ca khúc của mình luôn trong Top 10, dù họ có một sự sụt giảm nhẹ vào năm ngoái ở vị trí thứ 19.

Tuy vẫn duy trì độ nổi tiếng nhưng gần đây SNSD cũng cho thấy sự tụt giảm, ca khúc Mr.Mr. từng tụt xuống vị trí thứ 43. Trong khi đó, Holler của nhóm nhỏ TTS và Catch Me If You cũng nhanh chóng biến mất khỏi bảng xếp hạng.

2NE1 đã có những hoạt động khởi sắc trong năm 2013. Tuy nhiên vụ bê bối nghiêm trọng (scandal của Park bom) đã khiến vị trí của họ đang trở nên rất bấp bênh.

Nhóm không ổn định

Một vài nhóm có phong độ không ổn định. Trên biểu đồ, 4Minute là ví dụ điển hình. Theo đó, What’s Your Name không lọt top 50, tuy nhiên ca khúc gần nhất Crazy lại có dấu hiệu khả quan hơn.

Miss A là một ví dụ khác. Năm 2011 họ đứng vị trí thứ 3 với Goodbye Baby và vào năm 2012, nhóm đứng thứ 12 với Touch, sau đó ca khúc Hush chỉ đứng thứ 93. I Do not Need A Man cũng không khả quan, tuy nhiên, ca khúc vừa được miss A phát hành mang tên Only You lại đứng đầu tất cả các BXH âm nhạc và lập thành tích Perfect All-kill.

Về doanh số album

Doanh số bán album của các nhóm nữ.

Nhóm giảm

SNSD, 2NE1, KARA và T-ara đều giảm nhưng vẫn duy trì con số khá cho một nhóm nhạc nữ. SNSD đứng đầu và vượt ra ngoài tất cả các nhóm nhạc khác, trong khi 2NE1 duy trì doanh số bán hàng cao hơn 50.000 bản. Kara và T-ara đã giảm xuống dưới 30.000 bản vào năm 2014 và có nguy cơ rơi vào top bán hàng kém.

Secret và 4Minute tuy giảm xuống dưới mức bình thường nhưng với album mới nhất, 4Minute lại đang làm khá tốt. Doanh số bán hàng của miss A đã giảm đều đặn khoảng 10.000 bản mỗi năm, từ 31.000 bản năm 2011 xuống 21.000 vào năm 2012 và 11.000 vào năm 2013. Album mới nhất của họ mang tên Color cũng chỉ duy trì ở mức 11.000 bản.

Nhóm tăng

Girl’s Day và A Pink đã tăng doanh số bán album. F(x) cũng đã tăng doanh số bán hàng, trở thành một trong những nhóm nữ bán được nhiều album nhất.

Nhóm ổn định

Sistar

Các girl group Kpop

Sau những phân tính trên, bảng xếp hạng độ nổi tiếng của các nhóm nhạc nữ Kpop cụ thể như sau:

Top đầu:

SNSD

2NE1

Sistar

Trong nhóm này chỉ Sistar có thể duy trì cả doanh thu nhạc số và bán album ổn định mà không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ vấn đề nào. Tuy nhiên, khả năng bán album và vé hòa nhạc của họ khá thấp.

Nhóm nổi tiếng

A Pink

Girl's Day

Các nhóm này đều tăng doanh số bán hàng mặc dù họ vẫn chưa chứng minh được sự ổn định. Sự gia tăng của họ có thể chỉ tạm thời.

Nhóm phổ biến

F(x)

Miss A

4Minute

Orange Caramel

F(x) đang bị gián đoạn và doanh thu bán hàng của họ hiện đang giảm đến mức họ không còn phổ biến với công chúng như trước đây. Với một lượng fan mạnh, f(x) cần comeback. Miss A và 4Minute thực sự cần những bài hát tốt để duy trì vị trí của họ, nhưng cả hai đã có sự trở lại tuyệt vời trong năm 2015.

Nhóm giảm

Kara

T-ara

Secret

Sau khi nổi tiếng với những ca khúc hit, Kara và T-ara đang suy giảm. Sự trở lại của Kara và những nỗ lực solo của T-ara đều không được đánh giá cao.

Nhóm đáng báo động

Nine Muses

After School

Dal Shabet

Rainbow

Hello Venus

Nhóm ít người biết tới

Brown Eyed Girls

Mamamoo

Ladies Code

Nhóm nhạc mới được chú ý

AOA

EXID

Red Velvet

GFriend

Lovelyz

Orange Caramel

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất