Vượng Râu tiết lộ hàng loạt sự thật của giới nghệ sĩ liên quan đến chất kích thích

Dân trí - 13/03/2018, 10:38

Nghệ sĩ hài Vượng Râu còn cho biết, đây đều là những sự việc anh tận mắt chứng kiến và chưa từng chia sẻ trên mặt báo.

Những ngày qua, dư luận được phen rúng động trước thông tin ca sĩ Châu Việt Cường sử dụng ma tuý đá, gây ra cái chết của một cô gái trẻ tại Hà Nội. Ngay sau khi sự việc này diễn ra, câu chuyện về việc giới nghệ sĩ sử dụng chất kích thích đã được công chúng dành sự quan tâm đặc biệt.

Trong một chương trình truyền hình mới đây, nghệ sĩ hài Vượng Râu đã thẳng thắn nói về vấn đề này để khán giả hiểu thêm về góc khuất của giới giải trí. Anh cho biết, đã từng tận mắt chứng kiến rất nhiều lần ca sĩ đi diễn xong tụ tập lại sử dụng chất kích thích, hoặc khi biểu diễn được người hâm mộ vì yêu mến nên đưa cho. Theo nam nghệ sĩ, nếu có tính cách tò mò và còn trẻ sẽ rất dễ sa ngã vào tệ nạn.

 - Ảnh 1.

Nghệ sĩ hài Vượng Râu đã tiết lộ hàng loạt góc khuất của giới giải trí liên quan đến chất kích thích.

“Tôi nói sự thật cách đây khoảng hơn 10 năm, lúc đó tôi mới nổi. Ngôi sao đình đám nhất Việt Nam, tôi đi suốt với anh, tôi diễn hài còn anh ca nhạc, gần như ngày nào cũng thâu đêm suốt sáng, tôi chứng kiến và tôi nhất quyết không dùng. Có những viên thuốc lắc người ta đút vào mồm tôi và bắt tôi phải uống nhưng vào nhà vệ sinh tôi nôn ra. Những điếu thuốc cuộn cỏ vào, rất nhiều, toàn dân anh chị đưa cho, người ta yêu mến người ta tặng thế. Bao nhiêu ngày tháng có khi diễn xong, 2-3 giờ sáng không về Hà Nội mà tới tỉnh nhỏ, tụ tập vào một biệt thự để bay lắc thâu đêm. Tôi chứng kiến toàn bộ nhưng người ta không ép, tôi ra xe tôi ngủ. 

Nên nói múi giờ khác biệt và môi trường khiến nhiều người sa ngã cũng rất đúng. Vì môi trường có bạn hát nhạc trẻ ở vũ trường, gắn liền với dân chơi, người hâm mộ người ta mời, nên mới có chuyện ca sĩ Đan Trường từng bị cho uống chất kích thích đó. Có thể mình nhận lời vì nể, nhưng nếu mình không đủ bản lĩnh sẽ cuốn vào lúc nào không biết. 

Nếu mang tính chất tò mò và trẻ con rất dễ bị sa ngã và bước chân theo. Lý do ngày hôm nay thế này, ngày mai đến tỉnh khác lại gặp các anh chị khác, tự nhiên lại có tiền hát tiền diễn rất dễ dãi, có một mớ đủ để xài và về quá giờ không ngủ nữa lại ăn chơi, đó là việc bị mất phanh. Nên việc bị ngộp trong môi trường đó là 90%. Môi trường là một phần thôi còn lại là bản lĩnh cá nhân.

Có điều rất oái oăm là đôi khi phải làm tí ke, phải làm tí cỏ, phải đập đá để thể hiện đẳng cấp, không lại thành nhà quê. Chính điều đó đã khiến họ bị cuốn vào”, Vượng Râu nói.

Trước câu hỏi, anh sẽ đưa ra lời khuyên gì nếu chứng kiến một nghệ sĩ sử dụng chất kích thích. Vượng Râu không ngần ngại cho biết: “Với một bạn thân, chúng ta khuyên được nhưng với một người bạn bình thường, đôi khi lời khuyên ra lại làm người ta khó chịu, vì người Việt chúng ta không thích nghe những lời khuyên răn với bản thân mình”.

Ngoài nghệ sĩ hài Vượng Râu, trước đó, nam ca sĩ Duy Mạnh cũng từng nói về vấn đề này sau khi sự việc của Châu Việt Cường xảy ra. Anh nhận định: “Trong showbiz, nghệ sĩ nhiều người dùng các chất kích thích như ke, đá... là hoàn toàn có thật. Theo tôi, không chỉ riêng ở Việt Nam, các nghệ sĩ nước ngoài cũng vậy, thậm chí xảy ra ở nhiều tầng lớp trong xã hội. Khi họ bị stress họ sẽ tìm đến chất kích thích để giải tỏa tâm lý, người thì tìm đến bia, rượu để giải sầu. Số khác thì sử dụng cần sa, ma tuý đá, thuốc lắc… Có người chơi một vài lần hoặc chơi thời gian ngắn rồi nghỉ. Bởi vì họ nhận ra sự tiêu cực, ảnh hưởng đến công việc và gia đình”.

Nam ca sĩ Kiếp đỏ đen còn cho biết, ca sĩ sử dụng chất kích thích cũng để lên sân khấu diễn sung hơn và nghe nhạc được liên tục không mệt mỏi. “Chỉ có sử dụng chất kích thích thì họ mới có thể đứng và nghe nhạc với công suất lớn nhiều tiếng đồng hồ. Tôi tin chắc người thường chẳng ai có thể chịu đựng được thời gian dài như vậy. Đa số những người này sử dụng rượu, bia, cần sa, hoặc thuốc lắc…”, Duy Mạnh nói.

Theo An An

Dân Việt

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất