Vừa được khen "chất đến phát khóc", MV của tân binh Black Pink đã bị tố đạo nhái Red Velvet

Kênh 14 - 09/08/2016, 16:39

Nhiều nét tương đồng trong MV "Whistle" của tân binh "khủng long" nhà YG - BlackPink - và 2 MV "Automatic", "One of These Nights" của Red Velvet nhà SM, gây ra cuộc tranh cuộc nảy lửa.

Đúng 8 giờ tối ngày 8/8 (giờ địa phương), girlgroup tân binh được mong chờ nhất năm 2016 nhà YG - Black Pink - đã chính thức tung 2 sản phẩm âm nhạc ra mắt "Whistle" và "BOOMBAYAH", gây bão trong cộng đồng fan Kpop thế giới và vẫn được bàn luận từ hôm qua đến hôm nay. Trước đó, từ những video "nhá hàng" cho đến hình ảnh phong cách chính thức của nhóm được tung ra đều nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, hai MV đều đã vượt qua ngưỡng 2 triệu view. Đây là con số không hề nhỏ đối với một nhóm nhạc nữ tân binh giữa hàng trăm những đối thủ nặng kí và các đàn anh đàn chị đình đám khác. Đúng với mong đợi, nhóm được nhận xét có gu nhạc và tạo hình chất đến "phát khóc". Tuy nhiên, MV "Whistle" mới được tung ra, nhóm vướng phải nghi án đạo nhái từ 2 MV "Automatic", "One of These Nights" của Red Velvet nhà SM Entertainment. Ngoài ra, nhiều cảnh quay và cách quay của MV này cũng giống với MV "Dumb Dumb" của gà cưng nhà SM.

Vừa được khen chất đến phát khóc, MV của tân binh Black Pink đã bị tố đạo nhái Red Velvet - Ảnh 1.

Cảnh quay trên ô tô của MV "Whistle" na ná trong "Automatic" của Red Velvet

 

Vừa được khen chất đến phát khóc, MV của tân binh Black Pink đã bị tố đạo nhái Red Velvet - Ảnh 3.

Cảnh trên bàn ăn của "Whistle" và "Automatic"

 

Vừa được khen chất đến phát khóc, MV của tân binh Black Pink đã bị tố đạo nhái Red Velvet - Ảnh 5.

 

Vừa được khen chất đến phát khóc, MV của tân binh Black Pink đã bị tố đạo nhái Red Velvet - Ảnh 6.

Cảnh máy quay xoay tròn, quay 4 thành viên trên trong "Whistle" và "One of These Nights"

 

Trước phát hiện này, lạ lùng là fan của Red Velvet lại đứng ra bênh vực cho Black Pink giữa luồng ý kiến chỉ trích của các netizen khác. Nhiều người phát hiện ra, các MV này đều được sản xuất bởi cùng 1 đạo diễn. Chính vì vậy, việc nhiều nét tương đồng xuất hiện trong video ca nhạc của 2 nhóm là chuyện hoàn toàn bình thường. Thêm vào đó, cách quay và cách sắp xếp này cũng khá phổ biến trong các MV âm nhạc hiện nay:

 

 

- "Tôi là fan của Red Velvet và bản thân bênh vực Black Pink là khá buồn cười. Mặc dù MV của họ có vài điểm giống nhau nhưng tôi không nghĩ đây là đạo nhái. MV âm nhạc được sản xuất bởi 1 đạo diễn nên có những mặt tương đồng thôi. Những cảnh qua đó cũng phổ biến trong MV ca nhạc ngày nay mà. Ngồi ở trên xe, quây quần quanh bàn ăn... có rất nhiều ca khúc cũng được sản xuất bởi một nhạc sĩ nữa".

- "Là fan của Red Velvet tôi phải nói rằng, các MV này được sản xuất bởi 1 đạo diễn. Cảnh quay xung quanh bàn ăn đúng là giống nhau thật nhưng đâu phải là đạo nhái? Cảnh trên xe nữa, cũng phổ biến mà".

- "Nhìn ảnh chụp thì giống nhưng khi xem MV thấy khác mà".

- "Vậy là không phải một mình tôi tưởng rằng đang xem Red Velvet khi xem MV của Black Pink".

- "Đúng rồi, tôi cũng thấy nhiều điểm tương đồng lắm".

- "Nó là, tôi liên tưởng đến Red Velvet và EXO".

Nguồn: Allkpop, Pann, Kpopkfans

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất