Vì sao Kylie Jenner có thể thành tỷ phú USD giàu sụ ở tuổi 25 chỉ nhờ sự nổi tiếng và thị phi?
Đa số tỷ phú trẻ trở nên giàu có là nhờ thừa kế, riêng Kylie Jenner là trường hợp tỷ phú đặc biệt hy hữu trên thế giới.
- Kylie Jenner đã mua cả tủ quần áo tiền tỷ cao cấp nhất cho con gái sắp chào đời
- Vì sao chị em hot girl Kylie Jenner luôn mặc đồng điệu?
- Kylie Jenner đẹp như tượng với váy ôm sát siêu ngắn
- Phí Phương Anh bị gọi là "con trai mặc váy", Kylie Jenner lại gây náo loạn vì váy táo bạo
- Kylie Jenner chia tay bạn trai gốc Việt sau 2 năm hẹn hò
Từng bị chê là vịt con xấu xí kém nổi bật nhất trong đại gia đình Kardashian-Jenner, Kylie Jenner nay đã sở hữu khối tài sản kếch xù khiến chị gái Kim cũng phải ghen tị. Hiện tại, Kylie chỉ đang ở độ tuổi 20, nhưng thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics của cô đã đạt doanh số khổng lồ 420 triệu USD (9.500 tỷ VND) chỉ trong 18 tháng. Theo dự đoán của trang Women’s Wear Daily, Kylie có thể trở thành tỷ phú USD vào năm 2022, tức là khi cô chỉ mới 25 tuổi.
Nếu bạn chưa hình dung ra 1 tỷ USD khổng lồ đến mức nào, thì thử đổi sang tiền Việt, đó chính là 22 nghìn tỷ VND! Năm 2017, trên thế giới hiện chỉ có 2.043 tỷ phú USD. Trong đó, những tỷ phú trẻ ở độ tuổi Kylie như Alexandra Andresen (21 tuổi), Katharina Andresen (22 tuổi), Gustav Magnar Witzoe (24 tuổi) đều có được số tài sản khổng lồ nhờ thừa kế từ cha.
Chỉ có một số trường hợp đặc biệt như Evan Spiegel (27 tuổi) - chồng mới cưới của Miranda Kerr - hay người đồng sáng lập Snapchat với Evan - Bobby Murphy (29 tuổi) và một số ít doanh nhân khác thì trở thành tỷ phú trẻ nhờ là thiên tài công nghệ.
Nói nôm na, độ giàu có của Kylie Jenner vào năm 2022 sẽ không còn ngang hàng với các siêu sao giải trí Hollywood sở hữu tài sản vài trăm triệu USD, mà sẽ có thể so sánh với cả các doanh nhân, đại gia với tài sản hàng tỷ USD! Nhưng điều đặc biệt ở chỗ, cô là người đầu tiên có tài sản tỷ USD ở độ tuổi trẻ thế này không phải là nhờ thừa kế, nhờ kết hôn hay kinh doanh công nghệ, mà là nhờ... quá nổi tiếng.
Vì sao Kylie Jenner giàu như vậy? Để trả lời câu này, thì trước hết phải tìm ra đáp án cho câu hỏi khác: Vì sao Kylie Jenner nổi tiếng đến thế?
Kylie Jenner (trái) lần đầu ra mắt công chúng trong show "Keeping Up with the Kardashians" vào năm 2007
Căn nguyên gốc rễ cho sự nổi tiếng của Kylie Jenner không đâu khác, chính là cô chị Kim Kardashian và cuốn băng sex của Kim bị tung ra vào năm 2007. Ngay sau vụ scandal lộ băng sex, Kim liền học theo Paris Hilton năm xưa, làm show truyền hình thực tế về cuộc sống gia đình mình. Nhờ đó, cô em út khác cha của Kim - Kylie Jenner cũng được lên sóng.
Cả gia đình Kardashian như đã bán đời tư của họ để đổi lấy sự nổi tiếng. Với những drama hấp dẫn không hồi kết về đời sống gia đình Kardashian, show "Keeping Up with the Kardashians" lập đủ kỷ lục về ratings. Kylie khi ấy bắt đầu được khán giả Mỹ nhớ mặt biết tên.
Mặc dù tất cả những gì người ta nhớ về Kylie khi đó chỉ là một cô nhóc con đang dậy thì, môi thì mỏng, sắc vóc bình thường và mờ nhạt, nhưng sự nổi tiếng đó cũng đủ xây dựng bệ phóng vững chắc cho một siêu sao mạng xã hội sau này.
Tuy đã nổi tiếng từ thời thơ bé, nhưng thời điểm Kylie Jenner bắt đầu thật sự biến thành một hiện tượng nóng sốt toàn cầu chính là khi cô thay đổi dung mạo, đặc biệt là đôi môi của mình. Bởi lẽ thành thực mà nói, nếu phải chọn giữa việc nhìn Kim nóng bỏng, Kendall xinh đẹp hay một Kylie "phiên bản môi mỏng" trông rất đỗi bình thường, thì sẽ chẳng ai muốn nhìn Kylie.
Sự thay đổi này đã trở thành bước ngoặt lớn cho Kylie. Môi thì dày lên như đắp thêm một thớ thịt, nhưng Kylie thì chẳng bao giờ thừa nhận tiêm filler bơm môi. Thế là người người nhà nhà thi nhau săm soi, mỉa mai, chê bai cô nàng nói phét. Tai tiếng khi đó bỗng biến thành "nổi tiếng". Kylie không chỉ hút thêm hàng triệu fan nhờ đôi môi nóng bỏng hơn, mà còn trở thành đề tài gây tranh cãi hot nhất cộng đồng mạng.
Sau đó còn là biết bao tin đồn nâng ngực, bơm mông. Tất nhiên nàng ta chẳng bao giờ thừa nhận. Nhưng mục đích sau cùng chính là để làm cho cái tên Kylie Jenner trở thành đề tài bình luận của hàng triệu người trên thế giới, và cô ấy đã thành công. Bất cứ ai nhìn ảnh mới của Kylie cũng lại phải buôn chuyện với người bên cạnh mấy câu như: "Trời đất, cô ta lại vừa bơm mông à?" hay "Sao ngực hôm nay lại to gấp đôi thế này?". Những câu bình phẩm của dư luận như trở thành viên gạch xây đắp cho đế chế nổi tiếng của Kylie.
Đó là còn chưa kể tới nhiều thị phi lùm xùm xoay quanh cuộc sống tình cảm của cô nàng, trong đó nổi tiếng nhất chính là mối quan hệ với rapper Tyga - cuộc tình gây nhiều tranh cãi vì bắt đầu khi Tyga đã trưởng thành, còn Kylie vẫn chưa đủ tuổi vị thành niên. Lúc thì hợp, khi thì lại tan, mối quan hệ sóng gió này cũng đủ để cho thiên hạ có cái bàn thêm về Kylie Jenner.
Gần đây nhất, tin tức giúp Kylie Jenner xuất hiện trên mọi tít báo chính là chuyện cô đang mang thai với rapper Travis Scott. Lý do tin này bỗng nóng sốt chính là vì Kylie còn khá trẻ - chỉ mới 20 tuổi, và cô chỉ mới hẹn hò Travis được 5 tháng thì đã có thai 4 tháng. Đối với Kylie thì cái thai này cũng hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch.
Kylie Jenner bên bố của em bé
Biểu tượng sắc đẹp của giới trẻ
Ngoài những chuyện bên lề lùm xùm, "nghề nghiệp chính" của Kylie Jenner là làm một ngôi sao có sức ảnh hưởng, luôn biết cách tạo ra những trào lưu nổi bật. Nếu như cô chị Kim đập tan quan niệm về cái đẹp "mình dây" cách đây nhiều năm, làm thay đổi quan niệm về vẻ đẹp hình thể của nhiều người, thì Kylie chính là người đã đưa xu hướng môi dày gợi cảm quay trở lại và nâng nó lên một tầm cao mới. Những đôi môi hồng chúm chím kẹo ngọt hay những đôi môi đỏ mọng kiêu kì đã phải tạm nhường spotlight cho những đôi môi dày sexy, với tông son nude và lì.
Không ai có thể quên được hashtag thần thánh #kyliejennerlipchallenge đã khiến cho giới trẻ tìm mọi cách để có được bờ môi tều của Kylie. Không biết việc làm điên rồ này là sự hưởng ứng thành tâm từ phía người hâm mộ, hay chỉ là cách để mọi người châm chọc cô nàng. Nhưng rõ ràng, điều đó chỉ đem lại thêm danh tiếng và hiệu ứng tốt cho dòng son môi mới ra mắt của Kylie.
Giới trẻ Mỹ "phát cuồng" với đôi môi tều của Kylie
Ở Việt Nam thì gần đây có Angela Phương Trinh cũng đang học theo đôi môi Kylie Jenner
Cùng với những nàng IT girl khác như Kendall Jenner, chị em Gigi và Bella Hadid, Kylie cũng là trendsetter tạo nên nhiều trào lưu mới trong thời trang của giới trẻ, nhờ gu thẩm mỹ tuyệt vời. Nếu không biết hôm nay mặc gì, thì cứ học theo Kylie, bảo đảm bạn sẽ luôn hợp trend nhất.
Kylie là một trong những icon thời trang gây sốt với mốt tóc ombre và những mái tóc nhuộm neon sáng màu, tưởng như không bao giờ có thể "tiêu hóa" được
Gu thời trang luôn sành điệu và đổi mới
Về body, thì Kylie có vẻ như là một fan cuồng của cô chị Kim "siêu vòng 3", bởi cô nàng không ngừng thay đổi vóc dáng cho giống Kim nhất có thể. Và thế là hình thể "đồng hồ cát" nóng bỏng của Kylie lại trở thành chuẩn mực cho các cô gái trẻ noi theo. Còn các chàng trai thì phải xuýt xoa trầm trồ vì vẻ đẹp bốc lửa của cô nàng. Thế là lại có thêm lý do cho sự nổi tiếng.
Thường xuyên theo dõi Instagram của Kylie Jenner thì bạn hẳn đã quen với những bức ảnh hot thế này
Linh hoạt trong việc biến tất cả sự nổi tiếng thành tiền
Nổi tiếng là một chuyện, nhưng biết cách tận dụng sự nổi tiếng ấy là một chuyện khác. Kylie và người mẹ Kris Jenner quả là những nhà kinh doanh tài ba khi đã biết cách biến ngay "đôi môi thị phi" của nàng ta trở thành cỗ máy kiếm tiền hữu hiệu. Minh chứng là việc họ đã tung ra dòng mỹ phẩm Kylie Cosmetics, nổi nhất là son môi. Trong khi nhiều doanh nghiệp bỏ tiền mua quảng cáo, thì chính những tin tức thị phi về Kylie lại giúp cô nàng được PR "free" cho dòng mỹ phẩm của mình.
Kylie Cosmetics đã gây được sự chú ý từ khi nó còn chưa ra mắt. Ba thỏi son thuộc dòng Kylie Lip Kits cháy hàng chỉ sau 1 phút và danh sách chờ mua cứ thế tiếp tục nối đuôi nhau. Sau thành công của son môi, cô cho ra mắt thêm các sản phẩm làm đẹp khác như phấn mắt, má hồng, cọ trang điểm và "kylighter" (highlighter theo phong cách Kylie).
Kylie Cosmetics là thương hiệu mĩ phẩm do chính Kylie sáng lập, cũng do đích thân cô đảm nhiệm ba vai trò chủ chốt: giám đốc điều hành, giám đốc kinh doanh và giám đốc sáng tạo. Dù tuổi đời khá non trẻ nhưng Kylie Cosmetics đã đem lại doanh thu đáng kinh ngạc: 420 triệu USD (9.500 tỷ VND) chỉ sau 18 tháng từ khi ra mắt, điều mà gã khổng lồ Tom Ford phải mất đến gần một thập kỉ mới đạt được.
Đi cùng với độ phủ sóng đáng kinh ngạc, Kylie Cosmetics còn được dự kiến doanh thu năm 2022 đạt 1 tỷ USD, con số hứa hẹn đưa Kylie gia nhập câu lạc bộ tỷ phú trước 30 tuổi. Tốc độ tăng trưởng của Kylie Cosmetics thậm chí còn vượt qua những thương hiệu mỹ phẩm lớn và lâu năm như L'Oréal, Lancôme. Các dòng mỹ phẩm này cần đến 80 năm để đạt doanh số 1 tỷ USD.
Sự thành công của Kylie đã truyền ảnh hưởng cho cô chị Kim theo chân cô em lập dòng mỹ phẩm KKW Beauty hồi tháng 6 và cũng đã bán hết sạch chỉ sau vài phút. Mới đây, các tín đồ thời trang còn được chứng kiến một ngôi sao khác cũng nối gót Kylie đi kinh doanh mỹ phẩm là Rihanna với thương hiệu Fenty Beauty đầy hứa hẹn, có thể trở thành đối thủ đáng gờm với Kylie Cosmetics sau này.
KKW – dòng mỹ phẩm của Kim Kardashian nối gót thành công của cô em Kylie
Rihanna cũng theo chân Kylie lấn sân ngành công nghiệp mỹ phẩm
Trước khi làm chủ hãng mỹ phẩm, Kylie cũng đã từng kết hợp với Bellami Hair cho ra đời bộ sưu tập tóc nối của riêng cô với 16 phong cách khác nhau mang tên gọi đậm chất cá nhân "Kylie Hair Kouture".
Kylie khởi nghiệp kinh doanh với tóc nối kết hợp cùng Bellami Hair
Sau Kylie Cosmetics, Kylie lại cho ra mắt bộ sưu tập sơn móng tay mang đậm dấu ấn cá nhân King Kylie thuộc hãng Sinful Colors. Chỉ 8 ngày sau khi bộ sưu tập được tung lên kệ hàng, trang bán lẻ Superdrug cho biết cứ mỗi 8 giây là một lọ sơn móng tay King Kylie được bán.
Vào năm 2016, chị em nhà Jenner cho ra mắt hãng thời trang của riêng mình mang tên Kendall + Kylie nhân sự kiện New York Fashion Week. Bộ sưu tập đầu tiên giới thiệu một loạt những thiết kế được các chị em nhà Kardashian-Jenner yêu thích, đặc biệt là những chiếc đầm bó sát tôn lên ba vòng. Sau đó, một dòng sản phẩm đồ bơi khác cũng được cho ra mắt vào cùng năm kết hợp với Topshop.
Không chỉ dừng lại ở đó, Kendall + Kylie còn cho ra đời bộ sưu tập trang sức Metal Haven hợp tác cùng nhà thiết kế Pascal Mouawad của Glamhouse.
Những khi không bận rộn bán son môi và quần áo, thì Kylie lại tận dụng sự nổi tiếng, hàng trăm triệu follower trên mạng xã hội và sắc vóc của mình để kiếm thêm "tiền tiêu vặt" từ những hợp đồng quảng cáo béo bở.
Không theo đuổi sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp, cũng không sở hữu thân hình mảnh mai như Kendall nhưng Kylie vẫn là gương mặt được các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới ngỏ lời mời hợp tác.
Chỉ mới 13 tuổi, cùng mẹ và các chị gái, Kylie đã bỏ túi 100 nghìn USD (2,2 tỷ VND) nhờ làm người mẫu quảng cáo cho hãng sơn móng tay O.P.I qua chiến dịch quảng cáo Kardashian Kolor.
Năm 2013, Kylie cùng cô chị Kendall cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang đầu tiên thuộc hãng PacSun. Tuy hãng này đã phá sản nhưng những chiếc quần short denim cạp cao tơi tả và những chiếc áo quây ngực bó sát đến từ bộ sưu tập ngày ấy vẫn theo Kylie trở thành nguồn cảm hứng, để hai chị em "phục thù" với hãng thời trang ra mắt sau này. Bộ sưu tập còn quảng bá cho một số đồ giả da và chiếc mũ beanie đen mang tên "Brat" – biệt danh hồi nhỏ của Kylie.
Kylie và Kendall làm người mẫu cho hãng thời trang PacSun
Trên đà thành công với PacSun, Kylie và Kendall tiếp tục kết hợp với Steve Madden tham gia vào bộ sưu tập giày và túi sách lấy cảm hứng từ California tạo ra dòng sản phẩm hướng tới giới trẻ mang tên Madden Girl.
Tất nhiên, sức ảnh hưởng của Kylie Jenner trên mạng xã hội cũng không hề bị các doanh nghiệp ngó lơ, Chỉ với việc đăng ảnh quảng cáo lên mạng, cô nàng cũng bỏ túi thêm vài triệu dollar từ các thương hiệu ở mọi lĩnh vực, từ mảng thời trang thể thao, thiết bị điện tử đến thực phẩm chức năng.
Từng bước thoát khỏi cái bóng của gia đình, làm show truyền hình thực tế riêng
Là một trong những nhân vật được theo dõi nhiều nhất trên Snapchat và Instagram tính đến thời điểm hiện tại. 20 tuổi, Kylie Jenner đã vươn lên từ một vai phụ mờ nhạt trong show diễn truyền hình thực tế của gia đình để trở thành chủ nhân một đế chế kinh doanh về thời trang, mỹ phẩm, giải trí và công nghệ, một người sở hữu show truyền hình của riêng mình.
Sau nhiều năm làm vai phụ cho "Keeping Up with the Kardashians", Kylie Jenner quyết định mở màn cho sự nghiệp ngôi sao truyền hình thực tế bằng cách rẽ ngang và làm chủ show truyền hình thực tế của riêng mình mang tên "Life of Kylie" trên kênh E!.
Sở hữu kinh nghiệm 10 năm xuất hiện trước ống kính máy quay và nhiều kinh nghiệm trong ngành giải trí, Kylie dễ dàng soán ngôi cô chị Kim ngày nào, với cùng công thức mà Kim đã áp dụng với Paris Hilton ngày trước.
Kết
Kylie Jenner chính là người trẻ tuổi nhất trong danh sách những ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới năm 2017 do tạp chí Forbes thống kê, căn cứ vào thu nhập trong 12 tháng trở lại.
Những hợp đồng làm show truyền hình thực tế, hợp đồng bán mỹ phẩm và hợp đồng quảng cáo đã đem lại cho cô thu nhập cá nhân 41 triệu USD (930 tỷ VND) trong 1 năm qua, giúp Kylie nắm giữ vị trí 59 trong BXH 100 người nổi tiếng kiếm nhiều tiền nhất 2017, đánh bại những tên tuổi gạo cội như Jennifer Lopez (vị trí 65), Rihanna (vị trí 77) và Britney Spears (vị trí 89). Cô chị gái Kim Kardashian cũng chỉ dẫn trước Kylie một vài bậc với tổng thu nhập 45,5 triệu USD (1.000 tỷ VND), đứng ở vị trí 47.
Chúng ta đang chứng kiến thời kỳ của những ngôi sao nổi tiếng không chỉ bằng diễn xuất, khả năng ca hát mà còn bởi chiêu trò và thị phi. Nhờ sự phát triển của mạng Internet mà đặc biệt là sự ra đời của mạng xã hội mà một thế hệ người nổi tiếng mới được ra đời từ những show truyền hình thực tế, từ Instagram, Facebook. Chính vì thế, thật khó để có thể thoát khỏi vòng ảnh hưởng của cô gái trẻ này trong một thế giới bị chi phối quá nhiều bởi những cái like và follower.
Theo Trí thức trẻ
Video được xem nhiều nhất