Uông Phong - Chương Tử Di: "Mong có một ngày, tình cảm đôi ta sẽ không bị cho là hèn hạ, tạm bợ"

Kênh 14 - 03/10/2017, 08:28

Họ đều là những trái tim từng bị tổn thương, nhưng luôn không ngừng tìm kiếm tình yêu. Chương Tử Di - Uông Phong chính là cặp đôi như vậy.

Tình yêu là gì, khiến con người ta cứ vấp ngã, đau khổ, rồi lại tiếp tục đứng dậy, tiếp tục hành trình tìm kiếm yêu thương với một trái tim đầy chân thành? Uông Phong, người đàn ông đã từng trải qua biết bao mối tình, hai lần đò đưa, nhưng vẫn giữ niềm tin mãnh liệt vào tình yêu. Chương Tử Di, người phụ nữ gặp nhiều trắc trở trong đường tình duyên, bao lần tưởng chừng đã chạm tay đến hạnh phúc nhưng vẫn hụt hẫng, tổn thương. Và đây là bản tình ca về họ, rằng người có tình rồi cũng sẽ tìm được nhau.

Ai cũng từng có quá khứ đầy tổn thương

Uông Phong sinh năm 1971, là nhà sản xuất, nhạc sĩ, ca sĩ có ảnh hưởng lớn trong làng nhạc rock Trung Quốc. Anh được biết đến với những ca khúc xuất sắc và đầy ý nghĩa như: "Giữa mùa xuân", "Tồn tại", "Bắc Kinh Bắc Kinh", "Anh yêu em đến vậy",… Người ta nói nhạc của Uông Phong như có sự sống, một sự sống chan chứa tình cảm, và để viết được những ca khúc như vậy, tình trường Uông Phong rất phong phú. Anh là người đàn ông có hai đời vợ, và nhiều mối tình đến đi. Người vợ thứ nhất của anh tên Tề Đan, người vợ thứ hai tên Khang Tác Như, người tình từng công khai sống chung với anh tên Cát Hội Tiệp, trong đó Khang Tác Như và Cát Hội Tiệp đều đã sinh cho anh hai cô con gái.

Uông Phong - Chương Tử Di: Tổn thương đủ rồi, thất bại đủ rồi, vẫn đến bên nhau vì tình yêu nồng nhiệt nhất - Ảnh 1.

 

Trong khi đó, Chương Tử Di cũng là kiều nữ xuất sắc của làng giải trí xứ Trung. Sở hữu vẻ đẹp mặn mà, diễn xuất chân thật, ngay từ khi đi học cô đã được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chú ý và trở thành "Mưu nữ lang" nổi tiếng và xuất sắc nhất. Với các tác phẩm như "Đường về nhà", "Thập diện mai phục", "Hồi ức của một geisha", "Ngoạ hổ tang long",… Chương Tử Di được khán giả và truyền thông Trung Quốc ưu ái xếp vào hàng "Tứ đại Hoa Đán" bên cạnh Triệu Vy, Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi. Xét về chuyện tình cảm, Chương Tử Di không hề kém cạnh Uông Phong. Cô được xem là người đẹp đào hoa bậc nhất Cbiz, từng hẹn hò với MC Táp Bối Ninh, công tử nhà giàu Hoắc Khải Sơn, nghi vấn có quan hệ với Thành Long. Đặc biệt, năm 2006, Chương Tử Di bị bắt gặp tay trong tay với một người đàn ông ngoại quốc giàu có tên VIVI, thậm chí có thông tin cặp đôi đã đính hôn khi VIVI tặng Chương Tử Di một chiếc nhẫn kim cương trị giá 30 triệu NDT. Nhưng tất cả các mối tình của Chương Tử Di đều không trọn vẹn cho đến khi cô gặp Uông Phong.

Uông Phong - Chương Tử Di: Tổn thương đủ rồi, thất bại đủ rồi, vẫn đến bên nhau vì tình yêu nồng nhiệt nhất - Ảnh 2.

Trước khi gặp nhau, họ đều là những trái tim đã bị tổn thương

"Anh yêu em đến vậy, đây chính là lý do anh tồn tại…"

Tháng 10-2013, phóng viên tung ảnh Chương Tử Di và Uông Phong hẹn hò tại nước ngoài. Theo nhiều nguồn tin cho biết, cặp đôi đã bên nhau từ tháng 7. Khoảng thời gian sau, họ nhiều lần bị bắt gặp hẹn hò cả ở trong và ngoài nước.

Tháng 11-2013, Chương Tử Di chính thức lên ngôi "Ảnh Hậu" tại lễ trao giải Kim Mã lần thứ 50. Cô vui vẻ chia sẻ tâm trạng trên mạng xã hội Weibo, Uông Phong cũng không quên chúc mừng người đẹp: "Tự hào về em, cố lên, nữ vương của anh".

Ngay lập tức, cặp đôi trở thành tâm điểm "ném đá" của cộng đồng mạng. Có người hỏi tại sao Chương Tử Di lại đi yêu người đàn ông lăng nhăng, mấy đời vợ như Uông Phong. Lại có người nói Chương Tử Di dựa vào sắc đẹp của mình, yêu hết đại gia này, nhà giàu nọ, giờ lại cặp kè với Uông Phong. Nhiều người ác ý nói thẳng: "Hai người đến với nhau đúng là trừ hại cho dân đấy!".

Uông Phong - Chương Tử Di: Tổn thương đủ rồi, thất bại đủ rồi, vẫn đến bên nhau vì tình yêu nồng nhiệt nhất - Ảnh 3.

 

Giữa tâm bão, Uông Phong vẫn tổ chức liveshow ca nhạc riêng. Đứng trên sân khấu, trước sự chứng kiến của vô vàn khán giả, bằng một trái tim chân thành, anh nói lời tỏ tình dành cho cô gái đang ngồi dưới khán đài cổ vũ anh:

"Bây giờ tôi có một vài lời muốn nói…

Anh luôn mong có một ngày, xã hội sẽ không cho rằng quá khứ trớ trêu và đau buồn của chúng ta là phóng túng và bẩn thỉu.

Anh luôn mong có một ngày, truyền thông và báo chí sẽ không mang chúng ta ra làm công cụ, không chà đạp vào trái tim chân thật của chúng ta.

Uông Phong - Chương Tử Di: Tổn thương đủ rồi, thất bại đủ rồi, vẫn đến bên nhau vì tình yêu nồng nhiệt nhất - Ảnh 4.

 

Anh luôn mong có một ngày, người thân và bạn bè sẽ không vì tình yêu chân thành của chúng ta mà bị giày vò, nhục nhã.

Anh luôn mong có một ngày, tình cảm đôi ta sẽ không bị cho là hèn hạ, tạm bợ.

Anh luôn mong có một ngày, anh và em, chúng ta là những người được công chúng yêu mến, không bị chỉ trích, không bị vấy bẩn, có thể nhận được nhiều lời chúc phúc thật lòng.

Anh luôn mong có một ngày, chúng ta sẽ nói với đối phương rằng, những tháng ngày yêu thương nhau không có ngậm ngùi, đau buồn và nước mắt.

Anh luôn mong có một ngày, chúng ta có thể nắm tay như những cặp đôi bình thường, dạo phố, mua sắm, tản bộ, đắm mình dưới ánh nắng mặt trời.

Anh luôn mong có một ngày, khi chúng ta đi dưới ánh nắng sẽ không phải đeo kính hay khẩu trang, mọi người sẽ không chỉ dơ điện thoại chụp ảnh, bàn tán mà còn có thể vui vẻ mỉm cười với chúng ta.

Uông Phong - Chương Tử Di: Tổn thương đủ rồi, thất bại đủ rồi, vẫn đến bên nhau vì tình yêu nồng nhiệt nhất - Ảnh 5.

 

Anh luôn mong có một ngày, mọi người hiểu rằng anh yêu em không chỉ vì em là ngôi sao xinh đẹp xuất sắc, mà trong trái tim em còn chằng chịt tổn thương mà người thường không thể chịu. Nếu nói thế giới này có vài chuyện cần chúng ta giúp đỡ, đó không phải vì tên tuổi hay tiền bạc của chúng ta mà là chúng ta vì thế giới này làm gì đó, với hai bàn tay trắng như tất cả mọi người. Có khi buổi đêm yên tĩnh, quay đầu nhìn lại quãng thời gian mình từng đi, anh nghĩ rồi sẽ có ngày mình rời xa thế giới này, trong lòng anh, bóng hình em không phải danh lợi hào nhoáng, mà là tình yêu và lòng mến mộ, cả thời khắc này, rung động trong nháy mắt.

Anh luôn mong có một ngày, anh có thể ôm em, em sẽ không phải chịu oan ức, không phải mạnh mẽ, không phải chống đỡ tất cả những điều bất công và bẩn thỉu. Anh muốn nhìn thấy nụ cười thoải mái và hạnh phúc của em.

Anh luôn mong có một ngày, anh và em đều già, chúng ta dựa vào nhau bước từng bước trên đường, chúng ta sẽ nói cho tất cả bạn bè xung quanh, mình là tất cả của nhau.

Uông Phong - Chương Tử Di: Tổn thương đủ rồi, thất bại đủ rồi, vẫn đến bên nhau vì tình yêu nồng nhiệt nhất - Ảnh 6.

"Em thân yêu, em chịu khổ nhiều rồi! Anh không ngờ tình yêu đơn giản của mình sẽ trở thành gánh nặng cho em!"

Cảm ơn em đã quan tâm và thấu hiểu. nhất là trong những tháng ngày anh bất lực, cô đơn nhất, luôn có em dịu dàng bên cạnh. Em khiến anh giữ vững sự mạnh mẽ và quyết tâm. Anh muốn em trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian, không phải vì danh tiếng, địa vị, tiền bạc mà chỉ vì tình yêu bình yên và vĩnh cửu này thôi!

Hôm nay, nói ra những lời này, anh khó khăn nhưng cũng vui mừng, đây đều là những câu chữ chôn tận sâu đáy lòng! Tất cả điều này chính là vì em, đang ngồi phía dưới, anh phải hát cho em nghe ca khúc này: Anh yêu em đến như vậy!".

Bản nhạc nhẹ nhàng, hàng ngàn khán giả đồng thanh gọi "Chương Tử Di! Chương Tử Di!" Giọng ca khàn khàn chất chứa yêu thương cất lên: "Anh yêu em đến như vậy, đây chính là lý do anh tồn tại. Anh yêu em đến như vậy, thế nên anh đứng tại đây". Các phóng viên nhanh tay tác nghiệp, lọt vào máy ảnh không phải khung cảnh trên sân khấu mà là dưới khán đài, có một cô gái đội mũ đen, mỉm cười, khoé mắt vẫn còn rưng rưng.

Uông Phong - Chương Tử Di: Tổn thương đủ rồi, thất bại đủ rồi, vẫn đến bên nhau vì tình yêu nồng nhiệt nhất - Ảnh 7.

 

7-2-2015, Uông Phong đã tổ chức cho Chương Tử Di một bữa tiệc sinh nhật xa hoa. Đỉnh điểm của bữa tiệc chính là khi Uông Phong bước lên sân khấu, trước sự chứng kiến của bạn bè thân thiết, anh quỳ gối cầu hôn người đẹp: "Chúng ta đã ở bên nhau những giây phút buồn, vui, anh mong rằng kể cả khi đã già, chúng ta vẫn có thể ở bên nhau những khi hạnh phúc nhất và anh vẫn có thể ở bên chăm sóc cho em."

Chương Tử Di đã khóc. Trong một buổi phỏng vấn, nữ diễn viên từng nói cô muốn có một gia đình nhỏ của riêng mình, trải nghiệm những phút giây bình dị, hạnh phúc gia đình. Người phụ nữ 36 tuổi, trải qua nhiều mối tình thất bại, thậm chí từng có người đàn ông khác cầu hôn cô, hứa hẹn cùng bên nhau nhưng chưa đến đích, người đã rời đi.

 

Uông Phong đến. Cuối cùng cũng đã có người đàn ông nói yêu cô trước hàng ngàn người, người đó đau lòng vì những tổn thương cô phải chịu, người đó thấu hiểu và ở bên những giờ khắc cô bị công kích, người đó vì cô mà chắn gió che mưa, cho cô một gia đình mà cô luôn mong ước chứ không phải một cái nhẫn đắt tiền rồi bỏ đi. Người ta cứ hỏi tại sao Chương Tử Di lại ở bên Uông Phong, người đàn ông thu nhập còn thấp hơn cô chứ không phải những đại gia giàu có. Đơn giản thôi, như Chương Tử Di đã nói, cô muốn có một gia đình.

Khi tình yêu đơm hoa kết trái từ mảnh đất của những tổn thương và rạn nứt

Ngày 27-12-2015, hạnh phúc lại mỉm cười với Chương Tử Di lần nữa. Cô sinh bé gái đầu lòng trong sự xúc đông: "Anh, em và con… Sinh mệnh bé nhỏ chào đời và chúng ta có mái ấm của riêng mình".

Uông Phong - Chương Tử Di: Tổn thương đủ rồi, thất bại đủ rồi, vẫn đến bên nhau vì tình yêu nồng nhiệt nhất - Ảnh 9.

 

Trong chương trình "The Voice China" năm 2016 mà Uông Phong làm giáo khảo, khi có một thí sinh chọn bài hát "Không nơi nương tựa" của anh để dự thi, anh đã kể câu chuyện về ca khúc này. Là một vùng ngoại ô ở Los Angeles, anh lái xe, Chương Tử Di ngủ trên ghế cạnh, ở bên họ lúc đó là ánh trăng kéo dài, radio phát bản nhạc The Bealtes. Sáu tháng sau, Uông Phong viết ca khúc này. "Sau đó Tử Di hỏi tôi là anh vừa hát gì vậy, cô ấy nói bài này nghe rất hay. Tôi nói đúng rồi, vì đây là bài hát anh viết tặng em."

Họ chạy nhiều năm, trải qua nhiều vui buồn lẫn lộn, tìm được nhau, ở bên nhau, trở thành một gia đình, một chốn bình yên, một nơi nương tựa.

Người có tình rồi sẽ tìm được nhau

Ngay trong thế giới bình thường, nào được mấy người từ những phút giây đầu tiên đã tìm được đúng người. Hầu hết chúng ta đều ngụp lặn nhiều năm mới tìm được một nơi dừng chân.

Tình yêu! Có quá nhiều người đã đi qua vài cuộc tình còn chẳng định nghĩa nổi hai chữ "tình yêu". Điều quan trọng là chúng ta vấp ngã, rồi lại đứng dậy, không bỏ cuộc và vẫn tin tưởng vào tình yêu bằng một trái tim chân thành, như bản tình ca về Chương Tử Di – Uông Phong. Hay như nhà văn Quách Kính Minh từng nói: "Tôi tin rằng trên thế giới này, nhất định sẽ có một người yêu bạn. Người ấy sẽ đi xuyên qua dòng người hỗn độn, chạy qua từng người, từng người. Với một trái tim dồn dập, với nhiệt huyết, với tình yêu sâu đậm, đi về phía bạn, giữ chặt bạn. Nhưng bạn phải đợi, người ấy nhất định sẽ đến".

Uông Phong - Chương Tử Di: Tổn thương đủ rồi, thất bại đủ rồi, vẫn đến bên nhau vì tình yêu nồng nhiệt nhất - Ảnh 10.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất