Tự truyện nhóm 365: Vụ tụt quần đêm sinh nhật và cái tát oan cho Isaac

Ione - 27/07/2016, 18:29

"Những tháng ngày đầu tiên đi diễn, thực sự chúng tôi chẳng bao giờ nghĩ đến số tiền catse nhận được. Điều cả nhóm quan tâm nhất chính là sân khấu đó, tụ điểm ca nhạc đó có đủ năm micro không..."

Chuyện bây giờ mới kể

- Tiền catse đầu tiên mà nhóm nhận được là 200.000 VND – vì quá ít nên công ty không nỡ chia phần trăm với chúng tôi. Thế là chúng tôi được giữ lại, sau khi chia 5, mỗi thành viên nhận được 40.000 VND. Nhưng S.T luôn cất giữ tờ giấy bạc 200.000 VND này trong bóp tiền của mình.

- Đêm debut show, Isaac đã hát vỡ một nốt khi lên cao. Với bản tính cầu toàn, anh đã tự nhốt mình trong phòng nhiều ngày để tập luyện và… khóc.

- Bài hát "Baby don't cry" là ca khúc quay MV mất thời gian nhất trong năm đầu tiên. Lý do là vì sau khi quay xong thì tất cả các dữ liệu đều hỏng hết. Nhóm phải quay lại trong studio của công ty với tình trạng thiết bị và ánh sáng cây nhà lá vườn cùng sự giúp đỡ của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng.

- Lần đầu tiên cả nhóm đi nước ngoài là đến đất nước Thái Lan trong dịp đi quay quảng cáo sản phẩm bánh Poca. Đó là chuyến đi vui nhất mà chúng tôi chẳng thể nào quên. Chúng tôi đi như thể những đứa trẻ lần đầu tiên được tiếp xúc với một đất nước hoàn toàn khác biệt và hiện đại. Isaac đã thích mê Starbucks và MC Donald’s – những thương hiệu cà phê và thức ăn nhanh chưa có ở Việt Nam vào thời điểm đó - nhưng giờ thì tình yêu đó bớt nhiều rồi. Will và S.T thì lao đầu vào mua sắm hết tiền hết bạc. Còn Jun thì chỉ thích đi ăn Kui Chap – một món ăn đường phố ở Thái Lan như bánh canh.

tu-truyen-nhom-365-vu-tut-quan-dem-sinh-nhat-va-cai-tat-oan-cho-isaac

Nhóm 365 ngày còn đủ 5 thành viên.

- Một lần sinh nhật của Jun, cả bọn mua bánh sinh nhật định tạo bất ngờ cho Jun. Nhưng kỳ này cả đám quyết định gây bất ngờ hơn bằng cách tắt đèn và tụt quần cậu ta. Vấn đề là trong phòng có cả chị Gào quản lý nên khi mở đèn lên thì Jun rất giận. Hỏi ra thì ai cũng bảo là Isaac, anh đã bộp cho Isaac một phát vào mặt rồi bỏ lên phòng khỏi ăn mừng gì nữa hết. Sau đó mới biết người làm việc ấy là Will.

- Những tháng ngày đầu tiên đi diễn, thực sự chúng tôi chẳng bao giờ nghĩ đến số tiền catse nhận được. Điều cả nhóm quan tâm nhất chính là sân khấu đó, tụ điểm ca nhạc đó có đủ năm micro không. Vì thi thoảng họ chỉ có nhiều nhất là bốn micro mà thôi. Những lúc có ba micro chúng tôi phải chuyền cho nhau, hoặc thay nhau hy sinh không hát mà chỉ nhảy phía sau cho các thành viên khác hát. Giây phút ấy chúng tôi hiểu ra rằng, điều hạnh phúc nhất của một người ca sĩ không phải là số tiền nhận được mà chính là được cầm chiếc micro – công cụ để đem lời ca tiếng hát của mình đến với khán giả!

- Những ngày đầu tiên đi diễn xa thành phố, vì catse nhận được rất ít, chúng tôi thường chọn cách đi xe đò ra các tỉnh để diễn chứ không đi xe riêng như bây giờ. Ở khách sạn thì chỉ mướn một phòng rồi ở chung với nhau, xin thêm một cái nệm để dưới đất ngủ là cả nhóm thấy ổn chứ chẳng ai kêu la. Tuy hơi chật chội và vất vả nhưng những tháng ngày đó giúp chúng tôi biết quý đồng tiền và học cách tiết kiệm. Cho đến tận bây giờ dù có thu nhập cao hơn chúng tôi vẫn giữ được lối sống tiết kiệm của những ngày trước.

- Nhà Isaac rất dễ thương, nhất là em gái của anh ấy. Cứ mỗi lần ra một tờ báo hay tạp chí nào có hình 365 hoặc Isaac là thể nào em ấy cũng mua về cắt ra lưu giữ làm kỷ niệm!

- Có một lần Giao thừa, 365 phải đi diễn show cuối cùng của năm tận Bình Dương. 11 giờ khuya trở về Sài Gòn, cứ đinh ninh rằng sẽ được về nhà ăn Tết nhưng chẳng ngờ công ty bị trộm phá cửa vào ăn cắp hết bốn chiếc xe máy của Jun, Will, S.T và anh Tâm quản lý. Isaac thì thoát nạn vì quê ở Cần Thơ nên không có xe. Thế là cả bọn phải đón Giao thừa trên đồn công an trong năm ấy!

- Năm đầu tiên, Isaac có một cái áo khoác da thần thánh mà cho đến tận giờ cũng chẳng thể quên. Số là lúc trước vì thu nhập chưa cao nên cả bọn thường hay mua trang phục biểu diễn ở khắp nơi từ shop thời trang đến chợ trời Đà Lạt. Ai cũng có duy nhất một cái áo khoác da đen nhưng đặc biệt Isaac có một cái áo khoác rất độc. Đằng trước gắn mác hiệu Gucci, đằng sau lại gắn mác hiệu D&G, nhưng vì không có cái thứ hai nên phải mặc cái đó đi diễn cho đến rách luôn.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất