Từ chuyện Chương Tử Di mặc đồ trắng tại hôn lễ Song Song bị cho là mất lịch sự đến khác biệt trong đám cưới sao Hoa - Hàn

Kênh 14 - 02/11/2017, 17:38

Chương Tử Di dù rằng thể hiện được mối quan hệ thân thiết với vợ chồng Song Joong Ki - Song Hye Kyo nhưng không vì thế netizen Hàn có cái nhìn cảm thông hơn với các nghệ sĩ nước ngoài.

Có thể nói, đối với truyền thông Hoa ngữ, song hành cùng sự kiện đám cưới Song Joong Ki - Song Hye Kyo, lùm xùm nóng không kém liên quan đến cặp Song - Song chính là hình ảnh của Chương Tử Di tại hôn lễ.

1. Từ chỉ trích "Đi đám cưới như đi thảm đỏ"

Xuất hiện lung linh và rạng rỡ tại phía ngoài địa điểm cưới (khách sạn Shilla), Chương Tử Di trở thành chủ đề hot số 1 trang Weibo. Rất nhiều lời tán thưởng cho nhan sắc trẻ trung, khí chất sang chảnh của người đẹp. Thậm chí, đã có thời gian, từ khóa "Chương Tử Di xuất hiện tại lễ cưới Song Song" đẩy từ khóa "Hôn lễ Song Joong Ki - Song Hye Kyo" xuống dưới.

 - Ảnh 1.

 

Xinh đẹp là vậy, tuy nhiên, trong mắt netizen xứ Hàn, Chương Tử Di lại thành "cái gai" trong mắt, vấn đề nằm ở việc người đẹp "tạo dáng" quá lâu. Chương Tử Di là khách mời đến sớm nhất đám cưới, cô tự tin vẫy chào báo giới túc trực tại sự kiện với nụ cười rạng rỡ, xoay đủ kiểu đủ dáng. Trong khi đó, các khách mời sau như Park Bo Gum, Kim Hee Sun, Min Ho đều nhanh chóng tiến vào bên trong đám cưới trong vội vã, thậm chí như Kwang Soo và Haha còn đi cửa khác, chính vì lẽ đó, Chương Tử Di trở thành người "thích làm màu".

 - Ảnh 2.

 

 - Ảnh 3.

Chương Tử Di bị cho là làm màu, "đi đám cưới như dự thảm đỏ"

 - Ảnh 4.

 

 - Ảnh 5.

 

Ý kiến phản bác cho rằng, Chương Tử Di là khách mời từ Trung Quốc sang Hàn, truyền thông cũng rất rốt ráo săn ảnh khách mời của đám cưới. Ngoài phóng viên, cũng có nhiều fan túc trực bên ngoài, vậy nên cô đã làm tốt nhiệm vụ đẹp hoàn hảo và tính cách thân thiện, tươi cười vẫy chào nước bạn. Nếu cô không làm vậy, sẽ ngay lập tức bị dán nhãn chảnh chọe, cố tình thể hiện tính cách diva.

2. Trang phục sáng màu của Chương Tử Di là bất lịch sự?

Trong bức ảnh chụp tập thể, Chương Tử Di nổi bật không kém cô dâu bởi trang phục sáng màu, thậm chí áo khoác của cô cũng là áo trắng. Bên cạnh cô là Tô Mang (chủ biên tạp chí Harper's Bazaar) cũng mặc đồ sáng màu, và theo phép lịch sự của người Hàn, điều này là không nên. Lý do là bởi khách mời trong đám cưới nên mặc trang phục tối giản, tránh các gam màu sặc sỡ và sáng màu để tránh "đụng" cô dâu mặc áo cưới.

 - Ảnh 6.

Tô Mang và Chương Tử Di tại đám cưới

 - Ảnh 7.

Chương Tử Di cùng cô dâu chú rể chụp ảnh chung

 - Ảnh 8.

Bức ảnh chụp chung cùng toàn thể khách mời.

Tuy nhiên, điều này có thể lý giải bằng việc nữ diễn viên không biết về phép lịch sự này của người Hàn. Đám cưới tại Trung Quốc thường xuyên có "dresscode", và nếu không yêu cầu về trang phục, khách mời tự do ăn mặc, miễn sao cho lịch sự, không hở hang phản cảm. Ngoài ra, áo khoác trắng của nữ diễn viên được khoác lên lúc gần tàn tiệc cưới cũng là lúc thời tiết Seoul ngày càng trở lạnh, nên người đẹp xứ Trung chỉ đơn thuần chống lạnh mà thôi.

3. Đến cách thức tổ chức khác biệt giữa sao Hàn - sao Trung

Không khó có thể nhận ra đám cưới của các ngôi sao Hàn Quốc không rình rang bằng Trung Quốc. Rất nhiều hôn lễ của các ngôi sao hạng A như Won Bin, vợ chồng Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun, Bi Rain - Kim Tae Hee được tổ chức gọn nhẹ, giản đơn, có sự tham dự của một vài người bạn thân thiết và người thân họ hàng.

 - Ảnh 9.

 

 - Ảnh 10.

 

Về chi phí tổ chức, chắc chắn không ai qua mặt được sao Trung khi mạnh dạn chi tiền mọi khâu. Năm 2015, người hâm mộ châu Á đã phải bất ngờ vì đám cưới của cặp đôi Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby tiêu tốn hết 700 tỷ đồng (200 triệu tệ), bao gồm khâu trang trí, bỏ tiền vé máy bay mời các sao, yến tiệc hạng sang, quà cáp tặng khách mời, cho đến nhẫn cưới, trang sức,...

 - Ảnh 11.

 

 - Ảnh 12.

 

 - Ảnh 13.

Nhẫn cưới, váy cưới và cả vương miện đều hết sức tinh xảo

Ngoài Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby, các cặp đôi chịu chi khác của làng giải trí khác cũng chịu chi số tiền lớn không kém có thể kể đến Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi (20 triệu tệ - 70 tỷ đồng), Lương Triệu Vỹ - Lưu Gia Linh (35 triệu - 122 tỷ) và đặc biệt nhất chính là Từ Tử Kỳ - Lý Gia Thành (700 triệu tệ - 2400 tỷ đồng).

 - Ảnh 14.

 

4. Lý do của sự khác biệt

Trong khi sao Hàn có tính hướng nội trong chuyện tình cảm, tránh sự soi xét và đàm tiếu của netizen, thì sao Trung lại có xu hướng khoa trương. Họ cho rằng, đây là sự kiện trăm năm có một của đời người, nên mọi tiềm lực kinh tế lúc này được chi dùng hết cho các khoản.

 - Ảnh 15.

 

Rất nhiều đám cưới của showbiz Hoa ngữ được tổ chức tại nước ngoài. Lâm Tâm Như - Hoắc Kiến Hoa, Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi, Dương Mịch - Lưu Khải Uy, Từ Nhược Tuyên – Lý Vân Phong đều chọn Bali, Châu Kiệt Luân chơi lớn khi tổ chức 3 đám cưới ở Anh - Úc - Đài Bắc, Viên Hoằng - Trương Hâm Nghệ tổ chức đám cưới tại Đức,... Chưa hết, không tổ chức cưới 1 lần, nhiều cặp còn "cẩn thận" đến mức tổ chức thêm một đám cưới "lại mặt" tại quê nhà. Chi phí vì thế đội lên gấp nhiều lần.

 - Ảnh 16.

 

Cầu kì hơn, từng chi tiết của hôn lễ các ngôi sao Hoa ngữ cũng yêu cầu cao hơn. Ví như đám cưới của cặp Long - Thi, 400.000 bông hoa được đặt riêng từ Ecuador và Hà Lan và chở chuyên cơ đến. Thêm vào đó, những món đồ tưởng chừng nhỏ nhặt như quà tặng khách mời (đồ ăn nhẹ, mỹ phẩm, nước hoa, thậm chí cả điện thoại) cũng được để ý.

 - Ảnh 17.

 

Ngoài những vấn đề đó, đám cưới của các ngôi sao xứ Hàn thường có xu hướng "né" truyền thông, trong khi hôn lễ của các ngôi sao Trung Quốc lại mở rộng cửa chào đón phóng viên. Đơn cử là đám cưới của cặp đôi Hiểu Minh - Baby, BTC sắp xếp bàn riêng và tặng phẩm riêng, thậm chí cả tiền lì xì cho các phóng viên tác nghiệp.

Theo Trí thức trẻ

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất