Trước làm bàn đạp cho chồng nổi tiếng, giờ Dương Mịch lại giúp cho "tình địch" lên hương

Tiin - 18/11/2016, 19:01

3 năm trước Dương Mịch đã giúp Lưu Khải Uy thoát khỏi cái bóng diễn viên hạng B thành công. 3 năm sau, nàng Tiểu Hoa Đán lại làm điều tương tự với "tình địch" Vương Âu.

 

 

 

'Một tuần sóng gió với Dương Mịch', 'Chán vợ đẹp con ngoan, Lưu Khải Uy ngoại tình với gái già'. Đó là những tiêu đề dễ dàng tìm thấy khi lướt qua các mặt báo giải trí Hoa ngữ thời điểm hiện tại. Từ một Tiểu Hoa Đán đình đám bậc nhất showbiz, Dương Mịch bỗng chốc trở thành trò cười.

Phơi bày chuyện đời tư là một chuyện, bị ảnh hưởng danh tiếng, công việc mới là hệ quả khó tránh về sau. Ai cũng so sánh Dương Mịch - Vương Âu với tâm lý tò mò, muốn tìm hiểu xem 'tiểu hồ ly' có gì nổi bật?

 Vương Âu - Dương Mịch: 2 người phụ nữ làm tốn hao giấy mực của giới truyền thông bậc nhất hiện nay.

 Nổi nhất trong sự nghiệp của 'tiểu hồ ly' Vương Âu là... scandal 'giật chồng'.

Nhiều người cho rằng nhờ có scandal tình ái với Lưu Khải Uy, Vương Âu mới trở thành 'hiện tượng'. Hay ví như người phụ nữ bị Vương Âu 'giật chồng' không phải Dương Mịch, còn lâu nữ diễn viên 34 tuổi kia mới gây chú ý được như bây giờ. Vương Âu sinh ngày 28/10/1982 tại Nam Ninh - Trung Quốc.

Cô cao 170cm và nặng 47kg, với thân hình này, Vương Âu từng tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật với vai trò người mẫu. Nhưng không may cho cô, giữa 'rừng mỹ nhân' Hoa ngữ mọc lên như nấm sau mưa, Vương Âu phải chật vật lắm mới chen chân xin vài vai diễn nhỏ trong các phim truyền hình kinh phí thấp.

 Vào nghề 13 năm, nhưng đến khi 34 tuổi, Vương Âu mới nổi tiếng nhờ scandal 'giật chồng' Dương Mịch

Vương Âu là cô gái nhẹ nhàng, mềm mỏng. Nụ cười rạng rỡ luôn giữ trên môi và ánh mắt lấp lánh đa tình giúp cô chiếm được cảm tình của không ít người khác giới. Năm 2003, Vương Âu đoạt giải 'Gương mặt ăn ảnh nhất' trong cuộc thi Người mẫu do CCTV tổ chức.

Mãi đến năm 2009, cô gái xinh đẹp này mới có vai diễn đầu tay ở phim điện ảnh Hoa luyến - Hoa tình yêu. Hẳn nhiên, đây là vai phụ, chỉ có ý nghĩa 'lướt qua màn hình' và làm nền cho dàn nam nữ chính.

 Số lượng vai diễn 'lèo tèo', thiếu sức bật, thiếu điểm nhấn khiến con đường công danh của Vương Âu gần như 'dậm chân tại chỗ' trong suốt nhiều năm dài

Từ năm 2010 - 2015, Vương Âu góp mặt trong 13 tác phẩm điện ảnh và truyền hình, vị chi mỗi năm Vương Âu đóng từ 2 - 3 phim, trong đó có 2 phim điện ảnh và 10 phim truyền hình. Với một diễn viên hoạt động trong Cbiz, đây là con số vừa phải.

Nhưng xét ở trường hợp Vương Âu chỉ toàn vai phụ, đất diễn không nhiều thì con số này thể hiện sự 'ế show' của cô nàng. Tính trung bình, từ 3 - 6 tháng Vương Âu quay 1 phim, mỗi phim cảnh diễn kéo dài từ 1 - 3 tuần.

Ngoài ra, cô chỉ thỉnh thoảng đi sự kiện, số lượng hợp đồng quảng cáo Vương Âu nhận về đếm trên đầu ngón tay. Vậy nên thời gian Vương Âu rảnh rỗi, thiếu công việc diễn ra khá thường xuyên. Gia nhập showbiz từ năm 2003, hoạt động trong nghề hơn 10 năm, thành tích này quá ảm đạm.

Mọi chuyện chỉ thay đổi từ khi Vương Âu đóng Kẻ nguỵ trang. Giới truyền thông Hoa ngữ đăng tải thông tin rằng, nhờ gương mặt ngọt ngào và cũng là người yêu nên Vương Âu dễ dàng lọt mắt xanh đạo diễn Lý Tuyết.

Làm xong Kẻ nguỵ trang, Lý Tuyết tiếp tục quay Lang nha bảng, và một lần nữa Vương Âu được đưa vào danh sách diễn viên, đóng cùng Hồ Ca - Lưu Đào đang chiếm được nhiều cảm tình từ khán giả.

Vương Âu không phải là diễn viên giỏi, cũng như nhiều diễn viên Hoa ngữ xinh đẹp khác, cô vẫn gây nghi ngờ bởi gương mặt không thể hiện được nhiều cung bậc cảm xúc. Tuy nhiên nhờ hiệu ứng truyền thông của Lang nha bảng, Kẻ nguỵ trang, Vương Âu đã thu hút sự chú ý từ khán giả.

 Dù sở hữu gương mặt ăn hình, nhưng Vương Âu vẫn chưa được giới chuyên môn đánh giá cao về tài năng.

 Với thành công của phim truyền hình 'Kẻ nguỵ trang', Vương Âu được công chúng để mắt tới. Tuy nhiên cũng có nhiều đồn thổi cho rằng Vương Âu có được vai diễn trong dự án này vì là người yêu của đạo diễn.

Đến năm 2016, Vương Âu đóng 2 phim Cha mẹ cuối tuần và Mãng hoang kỳ. Cha mẹ cuối tuần thuộc dòng phim tâm lý hiện đại, khá phổ biến ở Trung Quốc hiện nay. Kịch bản phim xoay quanh cặp vợ chồng cưới nhau nhiều năm và đã có 1 đứa con trai kháu khỉnh.

Vì những công việc riêng, cuối cùng tình cảm của 2 người phai nhạt. Phải trải qua nhiều sóng gió mới mong hàn gắn. Dù có Lưu Khải Uy tham gia nhưng bộ phim này vẫn nhạt nhoà.

Phần vì kịch bản thiếu đột phá, phần do kinh phí đầu tư thấp, quảng bá không nhiều nên phim chỉ phát sóng với mục đích lấp khung giờ, hoàn toàn chẳng phải 'bom tấn' hay 'siêu phẩm' truyền hình chờ rating đột phá.

 Sau khi hoàn thành vai diễn trong 'Cha mẹ cuối tuần', cô tiếp tục được đóng vai nữ chính 'Mãng hoang kỳ'.

Hợp tác 'ăn ý' với Lưu Khải Uy trong Cha mẹ cuối tuần, Vương Âu tiếp tục đóng Mãng hoang kỳ. Theo nguồn tin hậu trường, nữ diễn viên 34 tuổi nhận vai không phải vì tài năng. Nguyên nhân sâu xa xuất phát từ việc Lưu Khải Uy bất chấp tất cả, một mực giới thiệu Vương Âu cho nhà sản xuất.

Dù rằng nhà sản xuất Mãng hoang kỳ từ chối bởi trước đó đã bàn thảo hợp đồng với một nữ diễn viên đình đám khác, nhưng do Lưu Khải Uy gây áp lực nên Vương Âu mới bất đắc dĩ được gia nhập đoàn phim.

 Nguồn tin hậu trường tiết lộ, chính Lưu Khải Uy là người gây sức ép cho nhà sản xuất 'Mãng hoang kỳ' giao vai nữ chính cho Vương Âu. Về mặt tài năng, cô gái này không được đánh giá cao.

Khi scandal tình ái nổ ra, Vương Âu càng trở nên nổi tiếng. Tiểu sử và những hình ảnh lúc mới vào nghề của cô được giới truyền thông đào bới liên tục. Từ một cô gái vô danh, 34 tuổi vẫn làng nhàng với các vai phụ, Vương Âu bỗng chốc xuất hiện tràn lan trên các mặt báo với cái danh 'giật chồng' Dương Mịch - nữ diễn viên nức tiếng xinh đẹp, thanh lịch và thường xuyên có mặt trong danh sách bình chọn những sao nữ cuốn hút nhất làng giải trí.

Hồng nhan bạc phận, chỉ trách Dương Mịch không may!

Đóng phim từ năm 3 tuổi, Dương Mịch đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Từng bước đi lên giữa những tai tiếng liên tục bủa vây, nhưng Dương Mịch hiện tại đã là một trong những Tiểu Hoa Đán nổi danh nhất Cbiz.

Cùng với Đường Yên, Trịnh Sảng, Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch được xem là ngọc nữ thế hệ mới, có khả năng thay thế vị trí của những Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Châu Tấn, Chương Tử Di sau này.

 Dương Mịch - Tiểu Hoa Đán quyền lực với hàng trăm tác phẩm phim truyền hình, phim điện ảnh lớn nhỏ.

Gia tài phim ảnh đồ sộ, hợp đồng quảng cáo, đại diện thương hiệu chất chồng, Dương Mịch có cả danh tiếng lẫn tiền tài. Giữa lúc sự nghiệp đang thăng tiến vượt bậc, Dương Mịch bất ngờ công khai hẹn hò rồi làm đám cưới cùng Lưu Khải Uy. Thời điểm này, nhiều khán giả còn tiếc ngẩn tiếc ngơ bởi ai cũng nghĩ Dương Mịch - Phùng Thiệu Phong mới là một cặp.

 Lúc đóng 'Cung tỏa tâm ngọc', Dương Mịch từng bị đồn yêu Phùng Thiệu Phong. Nhưng cuối cùng cô 'bỏ' Phùng Thiệu Phong để cưới Lưu Khải Uy.

Trước khi đến với Dương Mịch, Lưu Khải Uy đã có chút ít tên tuổi. Song nếu so sánh với những sao nam cùng khởi nghiệp từ TVB như Lâm Phong, Ngô Trác Huy, Tạ Thiên Hoa, Huỳnh Tông Trạch... Lưu Khải Uy vẫn kém hơn một bậc.

Mối tình chênh lệch 12 tuổi của cặp đôi khiến người hâm mộ phát sốt, và cũng nhờ mối tình này mà Lưu Khải Uy từ diễn viên kém nổi tiếng một phút trở thành 'nam thần' của hàng triệu người xem. Dù muốn dù không, Dương Mịch cũng giúp Lưu Khải Uy nổi tiếng thành công.

Nếu không kết hôn cùng Dương Mịch, chưa chắc đường sự nghiệp của Lưu Khải Uy đã rộn ràng như hiện tại. Và nay, ồn ào ngoại tình nổ ra, cũng chính Dương Mịch giúp cho 'tình địch' Vương Âu nổi tiếng.

 3 năm trước khi cưới Lưu Khải Uy, Dương Mịch đã giúp nam diễn viên 42 tuổi này thăng tiến trong sự nghiệp thành công.

So với Vương Âu, Dương Mịch diễn xuất cũng chẳng vượt trội gì. Nhưng hơn 20 năm kinh nghiệm trong làng giải trí, Dương Mịch có những chiêu bài để liên tục hâm nóng tên tuổi. Cái tài của cô là biến scandal bất lợi thành bước đệm cho mình gia tăng cát xê.

Dù vướng phải hàng tá ồn ào như phẫu thuật thẩm mỹ, bị cưỡng hiếp, ăn theo Lý Dịch Phong để níu kéo sự nổi tiếng... nhưng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Dương Mịch ở Cbiz hiện nay.

Qua mỗi scandal, Dương Mịch được yêu thích hơn. Các dự án truyền hình, điện ảnh cô nhận về cũng ngày một tăng. Hết gây sốt với Cổ kiếm kỳ đàm, Bên nhau trọn đời, Dương Mịch lại làm điên đảo màn ảnh nhỏ với Người phiên dịch.

 

 So cả nhan sắc, sự nghiệp lẫn khả năng diễn xuất, Dương Mịch ăn đứt Vương Âu nhiều phần. Dương Mịch diễn không hay nhưng Vương Âu cũng chẳng đóng phim giỏi.

Có gần như tất cả mọi thứ, nhưng phút chốc mọi thứ đã lung lay. Dừng hết mọi hoạt động phim ảnh chỉ vì scandal tình ái của chồng, Dương Mịch bị tổn thất nhiều không ít. Trẻ hơn tình địch 4 tuổi, nổi tiếng hơn tình địch mấy phần, lại còn sinh cho Lưu Khải Uy một đứa con, giúp Lưu Khải Uy nổi tiếng hơn mấy bậc. Rốt cục, khi tình yêu không còn nữa, Dương Mịch vẫn bị bỏ rơi như bất cứ người phụ nữ kém may mắn nào!

 Khi tình yêu không còn nữa thì hào quang của sự nổi tiếng cũng chẳng giúp Dương Mịch thoát khỏi cái danh 'bị cắm sừng'.

Trước khi scandal tình ái Lưu Khải Uy - Vương Âu diễn ra, vợ chồng Dương Mịch đã bị đồn ly hôn từ năm 2015. Thực hư câu chuyện chưa rõ đường nào, chỉ biết rằng mỗi lần có thông tin bất lợi, Lưu Khải Uy - Dương Mịch đều đòi kiện nơi tung tin đồn này.

Dẫu vậy, chuyện Dương Mịch - Lưu Khải Uy chẳng còn ngọt ngào như lúc mới cưới là hoàn toàn có thật. Trong bất cứ hoạt động nghệ thuật nào ở thời điểm hiện tại, cặp vợ chồng nổi tiếng đều tránh né nói về nhau.

Minh chứng cho sự xa cách đã được giới truyền thông khui ra hàng tá, dù muốn dù không thì Dương Mịch - người phụ nữ đáng lý ra là kẻ đáng thương ở câu chuyện 'ngoại tình' này vẫn là người chịu nhiều tổn thất nhất. Và cô 'hồ ly' Vương Âu cùng 'kẻ phản bội' Lưu Khải Uy vẫn thế, họa có chăng là sau tai tiếng, ồn nào này sẽ càng nổi tiếng hơn xưa.

 Khi scandal này qua đi, chỉ có Dương Mịch là người bị tổn thương nhiều nhất. Mất chồng, bị cười chê mà còn giúp cho tình địch gia tăng sự nổi tiếng lên gấp bội.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất