Trọng Hiếu khiến Thu Minh khó thở vì tiết mục quá ‘nóng’

Zing - 06/07/2015, 08:31

Không chỉ giọng ca “Yêu mình anh”, ba vị giám khảo còn lại cũng dành nhiều lời khen cho hot boy Việt kiều sau màn trình diễn thuyết phục trên sân khấu Vietnam Idol.

Tối 5/7, cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam có bước rút ngắn hành trình tìm kiếm ngôi vị quán quân mùa 6 bằng đêm chung kết 5 với chủ đề Phá cách. Ở Gala này, thế trận một chiều vẫn diễn ra như các tuần trước đó, khi Trọng Hiếu và Bích Ngọc lần lượt tỏa sáng. Họ luôn là điểm nhấn nổi bật, những “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của người xem trong mỗi đêm tranh tài.

Trọng Hiếu và Bích Ngọc.

Trọng Hiếu và Bích Ngọc.

Trọng Hiếu chọn ca khúc Animals để dự thi. Bản hit của ban nhạc Maroon 5 được anh phối lại với phần không khí, tiết tấu hoàn toàn mới. Thí sinh Việt kiều Đức đem đến sự ma mị cả trong chất giọng lẫn phong thái biểu diễn.

Không chỉ thể hiện tốt phần hát giọng thật, Trọng Hiếu còn xử lý triệt để những đoạn giả thanh cao vút. Bên cạnh đó, khả năng làm chủ sân khấu tuyệt vời giúp anh nhanh chóng khuấy động khán giả mà không cần sử dụng nhiều các bước nhảy - thứ vốn là thế mạnh. Ngoài ra, việc chàng trai diện áo lót "ba phần rách, bảy phần lành" cũng đốn tim ca sĩ Thu Minh và lượng lớn fan nữ.

Vị giám khảo nữ duy nhất ở hàng ghế nóng cho biết, các tiết mục của Trọng Hiếu luôn có yếu tố thưởng thức rất cao. Hot boy 23 tuổi giống hệt nghệ sĩ thực thụ hát trên sân khấu, đồng thời không hề cho thấy bản thân mang tâm lý đi thi. Cô bày tỏ thêm, mình bị khó thở vì độ “nóng” nam thí sinh mang lại. Tuy nhiên, bà mẹ một con hy vọng, anh sẽ tập luyện để hát bài tiếng Việt, qua đó chinh phục nhiều hơn tình cảm, sự yêu mến từ khán giả.

Riêng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, anh dùng ba từ ngắn gọn “chúc mừng em” thay lời nhận xét.

Xứng danh “kỳ phùng địch thủ” với cậu bạn Trọng Hiếu, Bích Ngọc có phần thi Rơi bùng nổ nhằm nối dài mạch phong độ ấn tượng. Càng vào sâu, cô càng tiến bộ. Nhạc phẩm do Hồ Hoài Anh sáng tác được nữ sinh ĐH Kiến trúc TP HCM xử lý gọn gàng, sạch sẽ.

Điểm đặc biệt là dẫu hát bất kỳ bài nào, cô gái mũm mĩm đều biến nó thành bản hit của mình. Ca khúc vừa nhắc tên của Hoàng Thùy Linh cũng chẳng ngoại lệ.

Đánh giá sự thể hiện của Bích Ngọc, giám khảo khách mời Tùng Dương phấn khích nói: “Em thực sự đã vuốt ve tôi. Việc biết tiết chế nội lực trong giọng hát giúp em trở nên quyến rũ hơn”. Đồng quan điểm với người đồng nghiệp, thế nhưng Thu Minh góp ý, khâu trang phục của thí sinh quê Cần Thơ ở hai tuần gần đây không ổn.

Trước đó, Minh Quân là người mở màn đêm Phá cách. Anh có phần biểu diễn thành công nhất kể từ đầu chương trình khi hát Someone Like You. Với tâm trạng thoải mái cùng lợi thế chất giọng sáng, vang và bắt micro, thầy giáo trẻ tự tin chinh phục khán giả và bộ tứ quyền lực. Anh còn tạo dấu ấn riêng qua những đoạn gằn giọng cá tính.

Minh Quân, Hà Nhi và Vân Quỳnh.

Minh Quân, Hà Nhi và Vân Quỳnh.

Hà Nhi, Vân Quỳnh - hai gương mặt cuối cùng trong top 5 - được ban giám khảo đánh giá khác nhau về chất lượng bài thi, song họ đều lọt nhóm nguy hiểm tại Gala 5. Lỗi lớn nhất của cô gái xứ Nghệ là thiếu phá cách, trong khi với nữ ca sĩ từng nhiều nằm định cư ở hải ngoại đó lại là khâu chọn bài sai, nỗ lực phá giọng bất thành.

Vì sở hữu lượng tin nhắn bình chọn thấp hơn, nên Vân Quỳnh đành ngậm ngùi nhìn đối thủ giành suất đi tiếp.

Tạm gác 5 tiết mục dự thi sang một bên, có thể thấy, trong bối cảnh ba người “cầm cân nảy mực” chính thiếu những cuộc tranh luận kịch tính và Thu Minh, Thanh Bùi thường xuyên vấp phải tình trạng bí từ, sự xuất hiện của ca sĩ Tùng Dương phần nào giúp hàng ghế giám khảo bớt tẻ nhạt.

Song song đó, khán giả còn có dịp thưởng thức phần trình diễn Con tằm (Sa Huỳnh) - một trong ba bài hát divo của làng nhạc Việt sắp sửa “đốt cháy” sân khấu Festival Jazz châu Á 2015 diễn ra tại Thái Lan vào ngày 10/7.

 Bộ tứ giám khảo của Gala 5: Thanh Bùi, Thu Minh, Nguyễn Quang Dũng và Tùng Dương.

Bộ tứ giám khảo ở Gala 5 - Thanh Bùi, Thu Minh, Nguyễn Quang Dũng và Tùng Dương. Ảnh: BHD

Sau khi chia tay người chị cả trong ngôi nhà chung, thử thách tiếp theo của Bích Ngọc, Hà Nhi, Minh Quân và Trọng Hiếu là Đêm hát đôi. Gala 6 được truyền hình trực tiếp lúc 20h chủ nhật, ngày 12/7 trên kênh VTV3.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất