Những điều ít biết về hot boy Trọng Hiếu ở Idol

Zing - 24/05/2015, 13:56

Anh chàng Việt kiều Đức có khả năng nói tiếng Việt rất ổn, được gia đình ủng hộ theo nghệ thuật và đặc biệt là đang độc thân.

Tự tin với khả năng tiếng Việt
 
Trọng Hiếu đến với Vietnam Idol như một cơ duyên đầy tình cờ. Trong lần về quê thăm họ hàng, cũng là lúc chương trình đang tuyển sinh cho mùa thứ 6. Vốn có sẵn đam mê nghệ thuật cùng chút “máu liều”, anh chàng quyết định đăng ký để thử sức.

Từng lọt vào Top 25 của Thần tượng âm nhạc Đức cũng như đạt được nhiều giải thưởng về nhảy múa, Trọng Hiếu trang bị cho mình nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức. Do đó, khi đến với sân chơi mới, anh chàng không những không cảm thấy lạ lẫm mà còn tạo được sự khác biệt nhờ sự tự tin và khả năng của mình.
 
Trọng Hiếu bùng nổ trên sân khấu với Happy tại vòng studio 1.
 
Điều thú vị ở anh chàng này là dù sinh ra và lớn lên tại Đức, Hiếu vẫn có thể giao tiếp thoải mái bằng tiếng Việt. Anh chia sẻ các thành viên trong gia đình có một nguyên tắc là khi đi học, làm việc có thể dùng bất cứ ngôn ngữ nào nhưng khi về nhà phải sử dụng tiếng mẹ đẻ. 
 
Được tập thói quen đó từ nhỏ nên Hiếu tự hào khoe rằng mình có vốn tiếng Việt không hề khiêm tốn. Không chỉ tự tin trong khoản ăn nói, chàng trai 23 tuổi còn có thể đọc các mặt chữ đơn giản. Trở về quê hương cũng như tham gia Vietnam Idol cũng là dịp để anh chàng nâng cao khả năng của mình.

Thích nghe Trung Quân Idol, Mr. Siro

Không có nhiều cơ hội tìm hiểu và tiếp cận Vpop khi ở Đức, tuy nhiên khi tham gia Vietnam Idol, cũng là lúc Trọng Hiếu chủ động tìm nghe các bài hit đang được giới trẻ yêu thích, đặc biệt là của Mr. Siro, Trung Quân Idol…

Anh chia sẻ dù có phần bất lợi với các “đối thủ” khác trong khả năng hát tiếng Việt, nhưng anh chàng không ngần ngại thử sức vì xác định rõ đây là đây là cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc Việt Nam. 
Trong thời gian tìm nghe và tập hát các ca khúc Vpop, Trọng Hiếu không ít lần phải “vò đầu bứt tóc” trước những từ mới hay có cách phát âm khó. Tuy nhiên, sau khi lắng nghe thật kỹ cùng sự giúp đỡ của người thân, anh có thể chinh phục một cách dễ dành.

Chàng Việt kiều Đức cũng chia sẻ nếu may mắn được đi tiếp, anh nhất định sẽ trình diễn các ca khúc ballad để khán giả cũng như ban giám khảo có thể tập trung lắng nghe giọng hát và cảm xúc của mình thay vì những bước nhảy như trước kia.
 
Nhập mô tả cho ảnsh
Anh chàng hứa hẹn sẽ hát tiếng Việt nếu được đi tiếp vào vòng trong.
 
Gia đình ủng hộ hết mực
 
Những ngày ở Đức, Trọng Hiếu từng tham gia ca hát, sáng tác, thu âm và thực hiện một vài MV. Giọng ca điển trai chia sẻ tại Đức, việc trở thành ca sĩ khá khó khăn, nhất là đối với những người mang dòng máu châu Á. Bên cạnh đó, tâm lý của các gia đình đều muốn con cháu trở thành luật sư, bác sĩ, kỹ sư. Tuy nhiên, anh may mắn nhận được sự cổ vũ hết mình của người thân khi bước chân vào con đường nghệ thuật.

Trong vòng studio 1 vừa qua, khi anh trình diễn trên sân khấu cũng là lúc dưới hàng ghế khán giả, bố, mẹ, chị gái từ Đức về Việt Nam và bà ngoại bay vào từ Hà Nội nhiệt tình nhún nhảy theo điệu nhạc. Đây là nguồn động viên rất lớn cho Trọng Hiếu trong những ngày tập trung cho cuộc thi quan trọng.

Nỗ lực chứng tỏ giọng hát

Với vẻ ngoài điển trai, thu hút cùng đôi má lúm đồng tiền duyên dáng, Trọng Hiếu được xem như hot boy của Vietnam Idol. Nhờ vậy mà anh chàng sở hữu lượng fan khá đông đảo, chủ yếu là các khán giả nữ. 
Tuy nhiên, Hiếu chia sẻ ngoại hình và cá tính riêng là một lợi thế, nhưng nếu không có giọng hát chắc chắn sẽ không thể có mặt trong top 10. Do đó, Trọng Hiếu vẫn tin mình có thể hát chứ không chỉ ghi điểm với ngoại hình và khả năng nhảy múa.

Trong các vòng thi qua, Trọng Hiếu nỗ lực hết mình để chứng tỏ khả năng với ban giám khảo chuyên môn cũng như khán giả. Lời khen của giám khảo Thanh Bùi về sự tiến bộ trong giọng hát chính là nguồn khích lệ lớn dành cho hot boy này.
 
d
Anh chàng nhận được sự ủng hộ hết mực từ gia đình. Trong ảnh, ba của Trọng Hiếu theo chân anh chàng trong một buổi quay hình.
 
Thích con gái Việt vì xinh

Nhắc đến màn ghép đôi giữa mình và Minh Quân – thầy giáo hot boy của mùa giải lần này, Trọng Hiếu bật cười và cho rằng đây chỉ là trò đùa vui của khán giả, còn mối quan hệ giữa hai anh chàng chỉ dừng lại ở mức bạn bè thân thiết. Trong nhà chung, họ cũng là đôi bạn gắn bó nhất, hay đùa nghịch và tâm sự nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Về chuyện tình cảm, chàng trai sinh năm 1992 chia sẻ vừa chia tay bạn gái trước khi về nước. Hiện tại, để tập trung cao độ cho Vietnam Idol, anh chàng chưa nghĩ đến việc hẹn hò mà đang tận hưởng những ngày tháng “độc thân vui tính”.

Dù vậy, anh cũng tiết lộ rất thích có bạn gái người Việt vì tính cách chăm chỉ, luôn quan tâm đến những người xung quanh và đặc biệt là xinh đẹp.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất