Trọng Hiếu cạnh tranh Đức Phúc giải Làn Sóng Xanh 2015

Zing - 19/11/2015, 10:00

Hai chàng quán quân của cuộc thi âm nhạc đình đánh trong năm sẽ đối đầu trong hạng mục Gương mặt phát hiện.

Tiếp nối mùa giải 2014, giải thưởng Làn sóng xanh 2015 lần thứ 2 tổ chức hạng mục mới Gương mặt phát hiện. Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận những gương mặt bước ra từ các cuộc thi âm nhạc, hoặc những gương mặt hoàn toàn mới. Có thể họ chưa có sản phẩm âm nhạc, hoặc chưa có bài hát vào top Làn Sóng Xanh, nhưng đã được giới chuyên môn và khán giả chú ý, đánh giá cao. 

Năm nay, sau vòng đề cử của thính giả, những cái tên sẽ cạnh tranh trong hạng mục này gồm Trọng Hiếu (Quán quân Vietnam Idol 2015), Đức Phúc (Quán quân Giọng hát Việt 2015), Hoàng Dũng, Yến Lê (Á quân Giọng hát Việt 2015) và Bích Ngọc (Á quân Vietnam Idol 2015). Trong danh sách này, 2 cái tên có phần nổi trội hơn cả là Trọng Hiếu và Đức Phúc.

Trọng Hiếu là ca sĩ, vũ công, diễn viên người Đức gốc Việt. Với tỉ lệ bình chọn vượt trội hơn 70%, giọng hát điển trai vượt qua Bích Ngọc để trở thành quán quân Vietnam Idol 2015.

Trọng Hiếu là hình mẫu của nghệ sĩ giải trí.

Không có lợi thế về phát âm tiếng Việt, nhưng ​anh luôn chiếm được cảm tình qua phong cách biểu diễn tự tin, đặc biệt với lợi thế vũ đạo. Hậu Vietnam Idol, Trọng Hiếu kịp tung ra single Con đường tôi được khán giả trẻ yêu thích. Bên cạnh đó, chàng trai sinh năm 1992 cũng tham gia nhiều chương trình lớn, hát nhạc phim Em là bà nội của anh.

Nếu như Trọng Hiếu của Vietnam Idol luôn được xem là hình mẫu của một ca sĩ giải trí thì điều Đức Phúc mang lại cho người yêu nhạc là giọng hát. Không có lợi thế ngoại hình hay vũ đạo, chưa có kinh nghiệm trình diễn, nhưng với cảm xúc cùng sự hỗ trợ của  Mỹ Tâm, Đức Phúc chiếm được cảm tình từ khán giả lên ngôi quán quân của với lượng tin nhắn bình chọn áp đảo.

Đức Phúc từng bước được Mỹ Tâm đỡ đầu hậu The Voice.

Theo đúng tuyên ngôn “chậm mà chắc” của huấn luyện viên, Đức Phúc không quá vội vã hay xuất hiện ồ ạt. Mới đây, anh vừa ra mắt single đầu tay Chỉ một câu.

Bên cạnh đó, Bích Ngọc, Yến Lê và Hoàng Dũng cũng từng bước khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường nhạc Việt với những nỗ lực đáng ghi nhận.

Từ 5 gương mặt trẻ nói trên, hội đồng chuyên môn sẽ bình chọn để tìm ra cái tên xứng đáng nhất. Năm nay, hội đồng hạng mục này được mở rộng hơn năm ngoái với những cái tên luôn được đánh giá cao trong làng nhạc của Việt Nam. Họ cũng luôn đi sát với thị trường âm nhạc, bắt kịp được xu hướng mới như nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Huy Tuấn, Võ Thiện Thanh, Lê Quang, Hoài Sa, Phương Uyên, Hồ Hoài Anh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ Lam Trường, nhà báo Huyền Thanh…

Từ đề cử của khán giả, hội đồng chuyên môn của Làn sóng xanh 2014, cái tên được trao giải Gương mặt phát hiện thuộc về nhóm nhạc O-Plus. 

Kết quả sẽ giữ bí mật cho đến tận đêm trao giải diễn ra vào 19h30 ngày 18/12 tại sân khấu Lan Anh (TP HCM) và được truyền hình trực tiếp trên  kênh HTV3 cũng như truyền thanh trực tiếp trên làn sóng FM99.9Mhz của Đài TNND TP HCM.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất