Triệu Vy có tên trong danh sách tỷ phú giàu có Trung Quốc

Kênh 14 - 08/06/2015, 13:26

Tổng tài sản của hai vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long đã lên tới con số 1 tỷ USD.

Trang Forbes vừa qua đã có bài viết ngắn với tiêu đề "Nữ diễn viên tỷ phú của Trung Quốc - Triệu Vy". Theo đó, tác giả bài viết đã ca ngợi Triệu Vy là người vừa có nhan sắc, lại vừa có khả năng đóng phim cũng như đạo diễn, không chỉ vậy, cô lại giỏi giang trong việc kinh doanh.

Triệu Vy được Forbes dành nhiều mỹ từ khen ngợi

"Én Nhỏ" Triệu Vy vốn được giới truyền thông Trung Quốc ưu ái dành tặng cái tên "Buffett của Trung Quốc". Cô đã kiếm được hàng triệu đô-la với vai trò diễn xuất của mình, bên cạnh việc trở thành gương mặt quảng cáo của hàng trăm nhãn hàng lớn nhỏ. Triệu Vy cũng đã đầu tư vào một nhà máy rượu vang Pháp và một cửa hàng bán lẻ đồ trang sức tại Singapore. Tuy nhiên, việc tham gia thị trường chứng khoán cùng với sự "mát tay" trong kinh doanh đã đưa Triệu Vy vào "câu lạc bộ Ba dấu phẩy" của Trung Quốc, ý chỉ câu lạc bộ tỷ phú (lấy tên từ câu lạc bộ tỷ phú trong phim "Thung lũng Silicon").

 

Theo đó, cú hích khiến tài sản của Triệu Vy tăng lên đáng kể là nhờ vào việc hợp tác cùng ông trùm Jack Ma của tập đoàn Alibaba, mở một tập đoàn đầu tư trực tiếp vào lĩnh vực phim ảnh mang tên  Alibaba Pictures. Cổ phần của Triệu Vy trong Alibaba Pictures sau khi đầu tư 400 triệu USD (tương đương 8.000 tỷ đồng) đã chiếm 9,18%. Chỉ trong vòng 6 tháng, lợi nhuận từ thị trường chứng khoán đã mang lại cho vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long số tiền lên đến 762 triệu USD (tương đương gần 14.500 tỷ đồng). Kết hợp với tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác của hai vợ chồng, giá trị tài sản của cặp vợ chồng lên đến 1 tỷ USD (tương đương 20.000 tỷ đồng).

 

Triệu Vy đã bắt tay với ông trùm Jack Ma để thành lập Alibaba Pictures

 

Việc này đã làm "màu mỡ" thêm cho gia sản của hai vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long

Sinh ra và lớn lên tại phía đông tỉnh An Huy của Trung Quốc, "Hoàn Châu cách cách" Triệu Vy từng trải lòng cô không hề có ý định trở nên nổi tiếng. Cô giải thích rằng: "Tôi nghĩ đã là nữ diễn viên thì phải xinh đẹp, và tôi nghĩ mình chỉ là một người có nhan sắc bình thường mà thôi".

Nguồn: Forbes

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất