Trần Lập: "Có thể sẽ phải bán đồ, bán xe để chữa ung thư"

Go News - 13/11/2015, 09:24

Thủ lĩnh nhóm Bức Tường chia sẻ anh sẽ dồn sức, dành lực cho cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư.

Cách đây vài phút, Trần Lập đã cập nhật trạng thái trên Facebook cá nhân sau 1 tuần nhập viễn phẫu thuật vì căn bệnh ung thư trực trang. Như thường lệ, anh tỏ ra tự tin và lạc quan dù đang mang trọng bênh. Anh cảm ơn sự quan tâm, yêu mến và tình nghĩa từ bạn bè, người thân cũng như cả những người chưa quen biết. Hiện tại, anh đang dần phục hồi và khẳng định sẽ làm tất cả để chiến đấu tới cùng với căn bệnh hiểm nghèo này.
 

Anh viết: "Hôm nay tròn 1 tuần mình nhập viện. Hiện đang trong quá trình phục hồi và bước vào phần 2 của 'cuộc chiến'. Ung thư không thể làm phôi phai tình yêu, không che phủ được hy vọng, không làm giảm niềm tin, không giết chết được tình nghĩa, không làm nhạt nhoà đi ký ức, không chế ngự được sự dũng cảm, không xâm chiếm được tâm hồn mà ngược lại nó khởi động tất cả, và vì thế nó khó mà chạm tới cuộc sống mãnh liệt này. ( trích nguồn động viên của người anh em Trần Nhất Hoàng)."

tran-lap-co-the-se-phai-ban-do-ban-xe-de-chua-ung-thu

Nhạc sĩ Trần Lập rất kiên cường chiến đấu với bệnh tật.

Phẫu thuật thành công nhưng Trần Lập vẫn phải tiếp tục điều trị giai đoạn hai bằng hóa trị và xạ trị để ngăn cản sự phát triển của các tế bào ung thư. Việc này có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc và nhiều tác dụng phụ khác khiến cơ thể mệt mỏi. Đồng thời số tiền điều trị chắc chắn không nhỏ và anh cũng như gia đình phải dồn hết vào để chạy chữa. Tuy vậy Trần Lập đã chuẩn bị tâm lý vững vàng cho điều này: "Sau biến cố con người sẽ đổi thay. Có thể tóc rụng sạch và xấu xí. Có thể rồi tới lúc mình sẽ phải bán đi những vật dụng, đồ chơi những chiếc moto thân thuộc để dành lực cho cuộc chiến và sẽ trở lại vào lúc mạnh mẽ hơn. Chỉ biết rằng tình yêu âm nhạc thì chẳng bao giờ chết và tâm hồn yêu tự do yêu cái đẹp hiển nhiên sẽ vẫn còn. Mình thường lạc quan yêu cuộc sống, bè bạn và những cung đường. Giờ này mình còn thấy thèm điều ấy hơn".

Trần Lập thông báo bị ung thư homm 4/11 trên trang cá nhân và nhận được nhiều sự động viên của mọi người. Từ khi phát hiện bệnh đến giai đoạn phẫu thuật, anh đều khá bình tĩnh và lạc quan, không hề có tỏ ra suy sụp hay yếu đuối. Vợ con, gia đình và bạn bè đều dành cho anh sự quan tâm hết mực và đó là một trong những động lực giúp anh vững tâm chữa trị. Ngày 6/11, ca phẫu thuật đầu tiên cho anh đã thành công. Ngay khi hồi tỉnh, anh đã cập nhật thông tin ca mổ thành công để mọi người biết tình hình của mình. Sự kiện cường của anh khiến mọi người ngưỡng mộ và ai cũng mong anh sớm khỏi bệnh để trở lại với sự nghiệp âm nhạc với nhiều dự án đang chờ đợi.

Hà Thu

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất