Tình yêu mới của Natalie Portman

Lao động - 11/07/2015, 20:18

Trong bài phỏng vấn trên tạp chí Harper’s Bazaar số tháng 8.2015, nữ minh tinh Natalie Portman chia sẻ về cuộc sống gia đình ở Paris, công việc đạo diễn bộ phim đầu tay và tìm kiếm lời khuyên từ nữ diễn viên người Australia Cate Blanchett về bổn phận làm mẹ.

Từ khi chuyển đến Paris sống cùng chồng là Benjamin Millepied và cậu con trai 4 tuổi Aleph Portman-Millepied, nữ diễn viên thắng giải Oscar Natalie Portman đã thực sự hòa nhập với nếp sống văn hóa Pháp.

“Nó rất kỳ diệu” - nữ diễn viên 34 tuổi nói - “Nhưng nếp sống ở đây khác biệt theo cách mà bạn thậm chí không nhận ra. Và có những thứ bạn không biết bạn sẽ nhớ cho đến khi bạn rời xa nơi này để đến sống ở một nơi khác. Chẳng hạn như ở đây không có những phòng tập trong nhà dành cho trẻ em chạy nhảy xung quanh. Ở Paris, nếu bạn đưa con đến sân chơi và chơi đuổi bắt hay bất cứ trò chơi nào với chúng, mọi người sẽ nghĩ đầu óc bạn không bình thường”.

Nữ diễn viên “Black Swan” cũng đề cập đến những điểm khác biệt khác giữa hai nền văn hóa. “Có một người bạn Pháp của chúng tôi nói rằng khi ở Los Angeles, cậu ấy nhớ những cuộc trò chuyện nghiêm túc trong bữa tối” - Natalie, người tốt nghiệp ngành Tâm lý học tại Havard năm 2003, chia sẻ - “Ở Paris, nếu bạn được mời đến nhà ăn tối mà không có một trận tranh luận xảy ra trên bàn ăn, bạn sẽ ra về và nghĩ ‘Ừm, mình vừa dự một bữa tiệc chẳng vui vẻ gì mấy’. Nhưng ở Mỹ thì khác. Tôi nghĩ mình thích những cuộc nói chuyện vui vẻ hơn. Tiếng Pháp của tôi khá ổn, nhưng khi bạn bè tôi bắt đầu bình luận sách vở và triết học, đó là cả một tầm cao đối thoại mà tôi nghĩ mình chưa đủ thông tuệ về hiểu biết cũng như ngôn ngữ để sẵn sàng tham gia”.

Nữ diễn viên người Mĩ gốc Israel, người sắp tới góp mặt trong bộ phim “Jane Got a Gun” và lần đầu thử sức trọng trách đạo diễn với phim “A Tale of Love and Darkness”, không hề ra vẻ biết tuốt khi nhắc đến bổn phận làm cha mẹ. “Cách đây khá lâu, tôi đã hỏi ý kiến chị Cate Blanchett về bí quyết chăm sóc con cái. Tôi nói ‘Chị đã làm thế nào vậy? Chị là một người mẹ. Chị luôn hoàn thành tốt nhất những việc chị làm’. Và chị ấy đáp ‘Em hãy cứ để mọi chuyện diễn ra tự nhiên và làm theo bản năng của mình. Việc căng thẳng và lo lắng không giúp ích gì đâu’”.

Theo Natalie, chồng cô cũng cảm thấy giống như cô. “Hầu hết những người đàn ông tôi biết đều gặp phải vấn đề tương tự. Họ nói rằng họ cảm thấy nếu quá mải mê công việc thì họ sẽ không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Có lẽ nam giới cũng cần lên tiếng trong chuyện này. Có lẽ nam giới cần những câu hỏi đúng với tâm lý hơn”.

Trong khi thường xuyên tự vấn bản thân về trách nhiệm làm mẹ, Natalie nói cô cảm thấy chắc chắn về những khía cạnh khác trong con người cô hơn, chẳng hạn như gốc Israel. “Nếu bạn nói ‘Tôi đến từ Thụy Điển’, mọi người sẽ đáp ‘Ồ, tuyệt quá!’. Nhưng nếu bạn nói ‘Tôi đến từ Israel!’, mọi người sẽ muốn có một cuộc đối thoại chính trị nghiêm túc kéo dài 10 giờ đồng hồ với bạn” - Cô nói - “Ai cũng có quan điểm cá nhân mạnh mẽ và sôi nổi về điều đó. Nhưng tôi rất biết ơn gốc gác của mình. Khi chúng tôi còn trẻ, nhiều người bạn của tôi luôn trăn trở với những câu hỏi như ‘Mình là ai? Đâu mới là con người thực sự của mình?’. Tôi chưa bao giờ nghi hoặc về con người mình”. NGỌC LAN

Theo Harper’s Bazaar/EOnline

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất