Natalie Portman lần đầu làm đạo diễn phim buồn

Zing - 20/05/2015, 09:46

Nữ diễn viên lần đầu thử sức làm đạo diễn với phim đầu tay "A tale of love and darkness", vừa giới thiệu tại LHP Cannes 2015.

Trong suốt sự nghiệp điện ảnh 20 năm, Natalie nổi danh với các bộ phim như V for Vendetta, Thor, Star wars... và từng giành một giải thưởng Oscar cho vai diễn trong Black Swan. Theo Reuters, đây là lần đầu tiên minh tinh người Mỹ gốc Israel giữ vai trò đạo diễn.

 

Bộ phim A tale of love and darkness được chuyển thể từ cuốn tự truyện cùng tên của nhà văn người Israel - Amos Oz, nói về quãng thời thơ ấu của Amos cùng mẹ mình, Fania, người đã tự vẫn khi Amos mới 12 tuổi.

 

Không chỉ đóng vai trò đạo diễn, Natalie còn thủ vai người mẹ của Amos, một người Do Thái gốc Ba Lan xuất thân giàu có cảm thấy lạc lõng trong cuộc sống nghèo nàn và đầy bạo lực trong giai đoạn hình thành nhà nước Israel năm 1948.

 

“Đó là một trải nghiệm tuyệt vời - Natalie chia sẻ trong một bài phỏng vấn với Reuters - Đây thật sự là một thử thách, nhưng tôi nghĩ thử thách giúp bản thân mình trưởng thành hơn và thật may mắn là tôi có mọi người bên cạnh - gia đình, bạn bè và những đồng nghiệp luôn giúp đỡ tôi, khiến tôi luôn cảm thấy mình được ủng hộ và không bị khủng hoảng suốt quá trình làm phim”.

 

Nói về lý do tại sao lại muốn trở thành đạo diễn, cô chia sẻ: “Thay đổi và cố gắng làm những điều mới mẻ, kích thích bản thân, đối diện sự sợ hãi và làm những điều mình e ngại là một cách để tôi tận hưởng cuộc sống”.

 

Natalie Portman và chồng Benjamin Millepied sánh bước ở Cannes - Ảnh: Getty

 

Natalie cho biết việc chuyển thể cuốn tự truyện của nhà văn Amos mang cô đến gần với ông, một trong những niềm yêu mến của người Israel còn sót lại và là một người ủng hộ lâu năm của giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Israel - Palestine.

 

“Tôi đã hiểu nhiều hơn về ông khi làm bộ phim này. Giờ đây tôi thấy chúng tôi như một gia đình - nữ diễn viên nói - Tôi đóng vai mẹ ông ấy, vì vậy theo một cách hơi kỳ lạ, ông ấy là con trai của tôi và tôi rất tự hào về ông”.

 

Natalie Portman và đoàn làm phim tại Cannes. Ảnh: AP

 

Sau khi được giới thiệu tại LHP Cannes, bộ phim của nữ diễn viên Black Swan nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ truyền thông và các nhà phê bình. Tạp chí Variety nhận định bộ phim là “buồn ảm đạm” và sẽ phải nhờ cậy vào danh tiếng của Natalie mới bán được. Trong khi đó, tờ Guardian lại đánh giá đây là “một bản chuyển thể nghiêm túc và có đầu tư”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất