Tim và Anh Đức dừng chân tại Cuộc đua kỳ thú 2015

Người đưa tin - 08/08/2015, 20:30

Dù đã rất nỗ lực trong chặng đua tại Hà Nội nhưng việc bị phạt 45 phút đã khiến đội Đỏ - Tim và Anh Đức từ vị trí thứ 5 xuống cuối cùng và trở thành đội đầu tiên chia tay Cuộc đua kỳ thú 2015.

Tim chân thành chia sẻ anh đã rút ra được nhiều bài học bổ ích trong Cuộc đua kỳ thú 2015: “Theo dõi các mùa thì hầu như mùa nào đội Đỏ cũng là đội chơi rất quyết liệt và Tim thấy điều đó cũng có ở đội của mình năm nay, đặc biệt là Tim cũng có sự nóng tính, nóng vội, quyết liệt, và đó là một trong những điều những chặng trước Tim ko nhận ra ở bản thân mình. Đến khi chặng thứ 3 xém bị loại Tim mới phát hiện ra thì đã quá muộn, nhưng nó đã cho Tim được rất nhiều, nhất là trong công việc sau này, mình phải bình tĩnh hơn, và mình phải cố gắng tìm hiểu thật kỹ, đó là điều được nhất khi tham gia Cuộc Đua Kỳ Thú. Hy vọng khán giả thấy được đội đỏ 2015 hoà thuận, biết nhìn nhận cái sai của mình để thay đổi”.

 - Ảnh 1

Đội Đỏ của Tim và Anh Đức trở thành đội đầu tiên rời Cuộc đua kỳ thú 2015.

Trong chặng đua cuối cùng có đầy đủ thành viên của 8 đội này, cặp đôi huấn luyện viên lặn biển Ngọc Anh – Nhật Anh của đội Cam tiếp tục giữ vững phong độ và có một chặng đua thành công khi liên hoàn về nhất ở tất cả nhiệm vụ và giẫm thảm về đích đầu tiên.

Chặng đua tại Hà Nội cũng chứng kiến nhiều tình huống hài hước, ấn tượng. Đó là tình huống Hải Băng phải lãnh “trọng trách” đẩy Trương Nam Thành do chàng siêu mẫu không bao giờ dám trượt băng vì ám ảnh tai nạn khi trượt băng trước đó; là sự hờn dỗi cảu chàng Việt kiều Lincoln khi đồng đội mải mê nhiệm vụ “quên” mình trong phần Lựa chọn Kép; là những cố gắng và giây phút… hài hước lẫn “cười ra nước mắt” của những người đánh giày nghiệp dư trong nhiệm vụ Vượt rào…

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

Trong khi đội Xanh lá chiến thắng chớp nhoáng thì đội Vàng lại khá chật vật trong thử thách tại sân trượt băng.

Trong lộ trình đầu tiên tại Hà Nội, các đội chơi thực hiện thử thách tại sân trượt băng ở Royal City. Tại đây, khán giả được chứng kiến chiến thắng “chớp nhoáng” đội Xanh lá của Chí Thành – Lincoln. Đội Cam của Nhật Anh – Ngọc Anh cũng không kém cạnh khi có lợi thế xuất phát đầu tiên và nhanh chóng rời sân băng ở vị trí thứ hai.

Ở thử thách này, đội Vàng Hải Băng – Trương Nam Thành, đội Xanh dương của Song Ngư – Trúc Như và đội Nâu của Băng Di – Trang Pháp đều bị phạt 15 phút. Các đội còn lại đều có có khởi đầu thành công tại Royal City.

Sau Royal City, các đội chơi đến với Lựa chọn Kép với hai lựa chọn: Mạo hiểm và Trí tuệ. Đội Vàng – Nâu – Hồng – Xanh Dương và Tím quyết định chọn lựa chọn Mạo hiểm với thử thách di chuyển đến làng văn hoá du lịch các dân tộc Việt Nam tại xã Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Đội chơi sẽ điều khiển xe ô tô địa hình theo đúng lộ trình. Thành viên còn lại sẽ cầm ly nước bằng một tay và đảm bảo khi về đến đích, mực nước ở trong ly phải cao hơn mực nước cho phép.

 - Ảnh 4

Đội Hồng của Đăng Hoàng - Thùy Anh gặp sự cố nhỏ nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thử thách Mạo hiểm.

Ở chặng này, lựa chọn Mạo hiểm đáng nhớ hơn khi là xuất phát điểm cho sự cạnh tranh gay gắt giữa đội Tim – Anh Đức và Đăng Hoàng – Thùy Anh, do không may lạc đường, đội Hồng là đội đến địa điểm thực hiện nhiệm vụ cuối cùng. Tổng kết ở chặng này, các đội lựa chọn thử thách Mạo hiểm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong lần đầu tiên.

 - Ảnh 5

Đội Cam và Xanh lá lựa chọn thử thách Trí tuệ và nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ.

 - Ảnh 6

Chàng trai Lincoln “hờn dỗi” đồng đội Chí Thành trong thử thách Trí tuệ.

Riêng hai đội đang dẫn đầu là Cam và Xanh Lá lựa chọn Trí tuệ. Và trong khi các đội khác còn gặp rắc rối ở sân trượt băng thì Cam đã hoàn thành xong phần xếp hình và đoán đúng từ khóa ở Lựa chọn Kép để tiếp tục nhanh chóng rời đi. Đội Xanh Lá lại có những giây phút rất “dễ thương” khi chàng trai Lincoln “hờn dỗi” đồng đội Chí Thành vì Chí Thành vô tình lo cắm cúi thực hiện nhiệm vụ thành ra chỉ “chơi một mình” nên chàng trai Lincoln không rành tiếng Việt phải trơ trọi một mình.

Sau khi hoàn thành Lựa Chọn Kép, các đội chơi di chuyển đến Văn Miếu Quốc Tử Giám và tìm 2 người có dấu hiệu của chương trình đang chơi cờ tướng. Họ bốc thăm ngẫu nhiên một thế cờ và quan sát hai người chơi cờ thực hiện thế cờ này. Sau đó, các đội chơi vào bên trong Văn Miếu, tìm ra những người mặc áo có quân cờ tương ứng, xếp họ vào vị trí bàn cờ và chơi lại nước cờ đó theo đúng khẩu lệnh họ đã được chỉ dẫn.

 - Ảnh 7

Đội Vàng phải thực hiện lần thứ 2 mới hoàn thành thử thách tại Văn Miếu.

 - Ảnh 8

Trong khi đội Cam của Nhật Anh – Ngọc Anh và Xanh lá của Chí Thành - Lincoln cũng như các đội Xanh dương của Song Ngư – Trúc Như, đội Tím của Joo Young – Phương Ly nhanh gọn hoàn thành thử thách này thì Trương Nam Thành và Hải Băng tiếp tục gặp trở ngại ở Lộ trình này. Đội Vàng phải thực hiện thử thách này đến lần thứ 2 mới hoàn thành và rời đi.

 - Ảnh 9

Trong Lộ trình Cờ người, đội Hồng trở nên căng thẳng, nôn nóng vì đứng cuối.

Tại Lộ trình Cờ người chứng kiến cuộc cạnh tranh “cam go” giữa ba đội đang đứng cuối bảng: Tim – Anh Đức, Băng Di – Trang Pháp, Đăng Hoàng – Thuỳ Anh. Khi đội Hồng đến, chỉ còn đội Đỏ và Nâu đang thực hiện nhiệm vụ và nhanh chóng hoàn thành xong phần thử thách.

Vì đang ở vị trí cuối, Đăng Hoàng – Thuỳ Anh trở nên căng thẳng và nôn nóng hơn. Đăng Hoàng tức giận vì Thùy Anh không hiểu cờ tướng nên gặp khó khăn trong việc ghi nhớ các quân cờ. Đội Hồng cũng tương tự như Đội Vàng đã mất đến hai lượt chơi để vượt qua nhiệm vụ này.

 - Ảnh 10

Thử thách đánh giày mang đến cho các đội đua nhiều cung bậc cảm xúc.

Trong chặng đua tại Hà Nội này, nhiệm vụ Vượt rào với câu hỏi Ai thích giày đẹp? có vẻ đã là nhiệm vụ vất vả cũng như tiêu tốn nhiều sức lực, mồ hôi và khiến các đội đua “tủi thân” nhất trong chặng đua này. Các đội đua phải tìm đường đến ngã tư Tạ Hiện và Lương Ngọc Quyến để nhận một thùng đồ nghề đánh giày và người “vượt rào” sẽ phải đánh ít nhất 5 đôi giày để thu về 1 triệu đồng.

Các thành viên trong đội sẽ chia ra 1 người thực hiện Vượt rào và một người đi thuyết phục khách hàng. Thực hiện nhiệm vụ vượt rào lần này gồm có: Ngọc Anh (Đội Cam) – Chí Thành (Đội Xanh Lá) – Hải Băng (Đội Vàng) – Song Ngư (Đội Xanh Dương) – Phương Ly (Đội Tím) – Anh Đức (Đội Đỏ) – Băng Di (Đội Nâu) và Đăng Hoàng (Đội Hồng).

 - Ảnh 11

Đội Cam thắng lợi nhờ chiến thuật thông minh, quyết đoán.

Với chiến thuật thực tế và quyết đoán đánh đúng 5 đôi giày với mức phí 200 nghìn một đôi, đội Cam của Nhật Anh và Ngọc Anh đã tiến thẳng về đích khi hoàn thành đúng 5 đôi giày với số tiền định sẵn dù bị từ chối nhiều lần.

 - Ảnh 12

Hầu hết các đội đua đều nhằm vào đối tượng khách hàng là người nước ngoài.

Đội Xanh lá của Chí Thành – Lincoln với sự tháo vát và ứng biến nhanh lẹ đã trở thành đội chơi thứ 2 hoàn thành thử thách khi lựa chọn “đánh” vào các tiệm buôn bán hàng hóa, nơi theo Chí Thành là có thể trả tiền đánh giày với mức giá “trên trời” như… quy định.

Các đội khác cũng có những chiến thuật rất thú vị để nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Song Ngư và Trúc Như nhắm tới việc đi thuyết phục khách hàng người nước ngoài và quyết tâm “đánh” vào số lượng nhiều hơn… chất lượng. Phương Ly – Joo Young đã “gặp may” hoàn thành thử thách khá nhanh chóng khi gặp được những khách hàng ủng hộ họ khá nhiệt tình.

 - Ảnh 13

Đội Hồng may mắn khi gặp vị khách rất hào phóng và may mắn không bị loại.

Tim và Anh Đức cũng rất thông minh khi phân việc đúng sở trường: Anh Đức là người đánh giày và Tim – giỏi “ngoại giao” - đi thuyết phục khách hàng.

chính là những tay đua hoàn thành thử thách này một cách ngoạn mục nhất và trong thời gian ngắn nhất. Trong phần chơi này, chiến thắng “ngoạn mục” và mạo hiểm hơn cả là đội Hồng. Đăng Hoàng – Thuỳ Anh đã quyết định mạo hiểm để đề nghị giá đánh giày… 1 triệu đồng cho đôi giày đầu tiên.

Tổng kết chặng đua ở Hà Nội, đội Cam của Ngọc Anh – Nhật Anh là đội chơi cán đích đầu tiên, đội Xanh lá của Chí Thành – Lincoln bám đuổi sát sao và về vị trí thứ hai. Tiếp đó là đội Xanh dương của Song Ngư – Trúc Như và đội Tím của Joo Young – Phương Ly.

 - Ảnh 14

Tim và Anh Đức về thứ 5 nhưng do phải chịu phạt 45 phút nên ngậm ngùi chia tay Cuộc đua kỳ thú 2015.

Đội Đỏ của Tim và Anh Đức giẫm thảm thứ 5 nhưng họ phải chịu phạt 45 phút do không về nhất ở chặng này. Trong thời gian đội Đỏ chờ phạt, đội Hồng, đội Vàng và đội Nâu đã kịp chạm đích. Do đó đội Tim và Anh Đức chính thức là đội đua về đích cuối cùng và là đội đua đầu tiên phải chia tay hành trình Cuộc Đua Kỳ Thú 2015.

Với việc một đội đua đã chính thức tạm biệt chương trình, hành trình Cuộc Đua Kỳ Thú đang trở nóng hơn bao giờ hết.

Tập tiếp theo của Cuộc Đua Kỳ Thú sẽ lên sóng trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 21h10 thứ 6 tuần sau ngày 14/08/2015.

Hà Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất