Cuộc đua kỳ thú: Được Xanh lá giúp đỡ, Trang Pháp - Băng Di vẫn về chót

Kênh 14 - 25/07/2015, 15:23

Đội Xanh lá với 2 chàng Việt kiều Pháp đã thể hiện sự ga lăng trong tập 2 "Cuộc đua kỳ thú 2015" khi giúp đội Nâu nhiệt tình. Tuy nhiên, Trang Pháp - Băng Di vẫn tiếp tục về chót ở chặng 2.

Chặng 2 của "Cuộc đua kỳ thú 2015" diễn ra tại Cao Bằng lên sóng trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào tối qua, ngày 24/7 đã cho thấy tinh thần bứt phá cao độ của các thí sinh. Những thử thách thú vị và khoảnh khắc đáng nhớ khi các đội chơi lần lượt vào vai người nông dân, những nghệ nhân múa rồng, rèn dao… và hoà vào đời sống sinh hoạt của người dân tại Cao Bằng cũng đã khiến tập 2 trở nên hào hứng, hấp dẫn và đầy bất ngờ. Đi qua những địa điểm hùng vĩ đẹp đẽ của thiên nhiên Cao Bằng, các tay đua lại có những trải nghiệm không bao giờ quên nơi vùng đất Đông bắc kỳ vĩ và xinh đẹp của Tổ Quốc.
 
Trong thử thách Lộ trình đầu tiên, các đội chơi bắt xe taxi đến Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen, tỉnh Cao Bằng. Trên đường di chuyển, ca sĩ Hải Băng bất ngờ gặp fan là tài xế và đã dễ thương “năn nỉ” anh chàng này bớt tiền taxi cho mình. Đến hồ Thang Hen, các đội chơi sẽ dùng các thanh tre, dây thừng được cung cấp sẵn, kết thành một chiếc bè tre và chèo đến khu vực quy định để bắt một đôi vịt. Sau đó, họ đưa đôi vịt về vị trí xuất phát, thả vào chuồng và nhận mật thư đi tiếp.
 
Trong khi các đội gắng sức để thực hiện thì hai cô nàng Joo Young – Phương Ly của đội Tím đã gây ấn tượng bởi sự thông minh khi quyết định làm bè tre dưới nước ngay từ đầu bằng cách lăn từng thanh một xuống nước, bỏ qua công đoạn đưa bè xuống sông và tiết kiệm được rất nhiều sức lực. Đến nhiệm vụ bắt vịt, các “đấng mầy râu” như Tim, Lincoln lại khiến người xem thích thú khi tỏ ra rất sợ vịt. Lincoln đã có những “phát ngôn” “bất hủ”: “mình sợ tất cả các con thú, chưa bao giờ gặp nó “ngoài đời”, những cái con bên Pháp thì không sao, biết hình thù… trên món ăn thì nó như thế nào nhưng mà gặp nó thì không biết… nó có biết mình là ai không”.
 
150725tvCDKT12-6dc32
 
150725tvCDKT28-6dc32
 
Trở về điểm xuất phát, đội Nâu của Trang Pháp – Băng Di đang vất vả khiêng các thanh tre thì nhận được sự giúp đỡ của đội Xanh lá – Chí Thành – Lincoln. Họ đã giúp đội Nâu làm gần như hoàn thiện chiếc bè và hướng dẫn cách đưa bè xuống sông trước khi đến với nhiệm vụ tiếp theo. Với sự hào hiệp đầy phóng khoáng và tình cảm này, đội Xanh lá đã nhận được sự cảm kích từ hai cô gái đội nâu, họ cũng đã trực tiếp gửi lời cảm ơn đội Xanh lá trên sóng truyền hình.
 
150725tvCDKT39-5f3b3
 
150725tvCDKT3-6dc32

 

150725tvCDKT2-6dc32
Xanh lá giúp đội Nâu hết mình
 
Ở thử thách Lựa chọn kép, đội chơi phải lựa chọn giữa hai nhiệm vụ khá khó hình dung khi phải chọn lựa: Sắp đặt và Uốn lượn. Khi lựa chọn Sắp đặt, họ sẽ đến với một thử thách diễn ra tại bãi đất trống cạnh trường Tiểu học xã Phúc Sen, Cao Bằng. Một thành viên trèo lên giàn cao và hướng dẫn thành viên còn lại sắp xếp các thanh tre sao cho đúng với yêu cầu của đề bài. Nhiệm vụ này “oái ăm” ở chỗ, chỉ có người trèo trên giàn cao mới được đọc đề, người ở dưới không được nói chuyện và chỉ làm theo chỉ dẫn của người trên cao. Đội Vàng, Xanh lá, Tím và Hồng chọn lựa chọn kép này.
 
150725tvCDKT80-6c643

 

150725tvCDKT69-5f8c3
Uốn lượn

150725tvCDKT48-5f8c3
Sắp đặt
 
Với lựa chọn Uốn lượn, đội chơi tìm đường đến sân vận động trung tâm thị trấn Quảng Uyên, Cao Bằng. Tại đây, đội chơi được xem đội múa rồng của dân tộc Nùng biểu diễn múa trong thời gian 3 phút. Sau đó, hai thành viên của độ chơi phải biểu diễn lại bài múa theo đúng yêu cầu của người giám sát. Đội Xanh dương, Cam, Đỏ và Nâu lựa chọn nhiệm vụ này.
 
Với câu hỏi “Ai thích ăn ngô”, hầu hết các đội chơi đều đinh ninh một thử thách… ăn đang đợi mình phía trước. Gần như những người thực hiện Vượt rào đều đang… đói và hồ hởi “tôi sẽ là người thực hiện Vượt rào”. Nhưng sau khi mở mật thư và đọc thì mới biết “có làm thì mới có ăn”, chưa biết có được ăn hay không nhưng để có ngô ăn thì trước hết họ phải đi hái ngô trước đã, và không những vậy họ còn phải ra ruộng hái đủ 20 ký ngô, khoảng cách xê dịch được phép là tới 23 ký, không được kém hơn hay quá, để mang về điểm xuất phát giao lại cho người giám sát. Nếu vượt quá số trọng lượng ngô quy định, họ phải chịu phạt 15 phút rồi mới được di chuyển đến nhiệm vụ tiếp theo.
 
Những người chơi thực hiện thử thách bao gồm: Trương Nam Thành, Lincoln, Trúc Như, Thuỳ Anh, Joo Young, Ngọc Anh, Tim, Băng Di. Trong quá trình hái ngô, các đội chơi “bị” tác động không ít bởi người dân đang làm việc xung quanh khu vực trồng ngô. Nhờ “ngoan ngoãn” nghe lời khuyên từ người dân cộng với việc “lo xa”, “sợ phạt”, phần lớn trong số họ đã mang về số ngô… vượt quá số kg quy định và đều phải chịu phạt 15 phút trước khi được đi tiếp.
 
 
150725tvCDKT124-ed58d

 

150725tvCDKT111-ed58d
 
Sau khi thực hiện Vượt rào, các đội chơi lại một lần có dịp hoà vào cuộc sống của người dân địa phương với nhiệm vụ xin phép ở nhờ một đêm tại nhà dân bản Pác Rằng.  Sau đó, họ lại tiếp tục đến với nhiệm vụ vào sáng ngày tiếp theo.
 
150725tvCDKT46-4061b
 
Sau khi nhập vai người nông dân hái ngô, nghệ nhân múa rồng và dành thời gian sinh hoạt cùng người dân địa phương, các đội chơi tiếp tục trổ tài rèn dao trong nhiệm vụ Lộ trình. Đội chơi phải rèn một con dao theo chỉ dẫn của người giám sát. Nếu con dao đạt yêu cầu, họ sẽ nhận mật thư đi tiếp.
 
150725tvCDKT107-53320

 

150725tvCDKT104-64ae8

 

150725tvCDKT97-6c643
 
Điểm đích của chặng hai là thác Bản Giốc, một địa danh hùng vĩ và nổi tiếng bật nhất tại Cao Bằng. Đội Đỏ của Tim và Anh Đức sau những cố gắng và tinh thần quyết liệt trong từng nhiệm vụ, họ đã xuất sắc cán đích đầu tiên. Tiếp đó, các đội về ngay sau là đội Cam, Xanh dương, Nâu, Tím, Xanh lá, Vàng, Hồng. Trang Pháp – Băng Di về 4 nhưng bị phạt 30 phút nên chính thức là đội về cuối. May mắn cho họ là chặng 2 năm nay vẫn là chặng không loại và họ sẽ tiếp tục ở lại với hành trình. Tuy nhiên, họ sẽ bị thu lại toàn bộ số tiền chặng đã được cấp và không được cấp tiền chặng cũng như chi phí di chuyển trong chặng tiếp theo.
 

150725tvCDKT135-e697d
 
150725tvCDKT138-85e79
Đội Nâu tiếp tục an toàn
 
Tập 3 của "Cuộc đua kỳ thú 2015" sẽ lên sóng trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 21h20 thứ Sáu tuần sau, ngày 31/7/2015.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất