Tiên Tiên: "Tôi là người đầy rẫy lỗi lầm trong tình yêu"

Zing - 29/05/2015, 23:10

Là nhạc sĩ, ca sĩ trẻ với những bản hit thành công ngoài mong đợi, khán giả thực sự muốn khám phá và hiểu nhiều hơn về cô nàng tomboy đa tài Tiên Tiên.

Tiên Tiên là cái tên đầy ấn tượng đang gây xôn xao trong cộng đồng yêu nhạc Việt Nam. Khán giả bắt đầu biết nhiều đến cô với vai trò là tác giả bản hit Giữ em đi do ca sĩ Thùy Chi thể hiện. Nhưng đến khi được thưởng thức giọng hát của chính cô trong My Everything Say You Do thì tất cả đều gật đầu đồng ý rằng, Tiên Tiên chính là "quái vật nhỏ" của làng nhạc Việt.

Tiên Tiên là học trò của Thanh Bùi.

Tiên Tiên là học trò của Thanh Bùi.

Từng theo học kinh tế trong thời gian 2 năm để hài lòng cha mẹ, nhưng Tiên Tiên thực sự hiểu rằng, đây không phải là tình yêu của đời cô. Tiên Tiên bắt đầu những bước đi âm nhạc đầu tiên của bản thân bằng việc đăng ký tham gia Giọng hát Việt 2014. 

Có lẽ không có nhiều người nhận ra khi nghe Tiên Tiên hát sau này, vì thời điểm dự thi là một cô nàng tóc dài, trông khá nữ tính dù cái chất "điên" vẫn vô cùng dữ dội. Cuộc thi The Voice là một trải nghiệm thực tế vô cùng ý nghĩa nhưng không phải là bàn đạp cho sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp của Tiên Tiên.

Tiên Tiên từng thi The Voice nhưng không thành công.

Tiên Tiên từng thi The Voice nhưng không thành công.

Trẻ, thời gian hoạt động nghệ thuật chưa nhiều nhưng Tiên Tiên tỏ ra là người cực kỳ nhạy cảm với âm nhạc bởi các sáng tác của Tiên Tiên cứ ra lò là thành hit. Khi khán giả không khỏi băn khoăn vì sao những ca khúc của Tiên Tiên lại nhiều cảm xúc đến vậy. 

Cô đã không ngần ngại chia sẻ: “Thực sự tôi không phải là người có nhiều kinh nghiệm trong tình yêu. Mà tôi là người rất sai. Sai ở đây là lỗi lầm, tôi đầy rẫy những lỗi lầm trong tình yêu và đó chính là cảm xúc để viết nhạc”.

Âm nhạc của Tiên Tiên giàu cảm xúc nhưng không ủy mị. Người nghe vẫn cứ hết mình phiêu trong cái chất nhạc rất hiện đại và mới mẻ của Tiên Tiên. Nếu những bản nhạc gốc khiến người nghe replay đến nóng máy thì những bản nhạc remix của cô lại đang khiến giới trẻ đổ rầm rầm vì quá chất. Điển hình là bản remix cho My Everything Say You Do mà Tiên Tiên bắt tay cùng DJ Dsmall thực hiện.

 

Hơn một năm chạm ngõ với âm nhạc, không chỉ khán giả mà giới chuyên môn cũng bị âm nhạc của Tiên Tiên thuyết phục. Nhưng với Tiên Tiên, thành công không có thước đo, và Tiên Tiên sẽ tiếp tục chăm chỉ làm tốt công việc của mình.

Cô không thừa nhận mình là người thành công.

Cô không thừa nhận mình là người thành công.

Thông tin về ca sĩ Tiên Tiên:

Tên thật: Huỳnh Nữ Thủy Tiên

Nghệ danh: Tiên Tiên

Sinh ngày: 23/01/1991

Một số sáng tác: Gọi mưa, Giữ em đi, Lỡ mai này, My everything, Dậy đi em, Say you do

Vật bất ly thân: Dây chuyền hình Phật trên cổ. Tiên đã nhặt được mặt dây này nên không lỡ bỏ, rồi tự tìm dây vào đeo luôn, cũng gần được 3 năm rồi.

Sở thích: Ngồi một mình, vẽ, làm đồ chơi

Câu nói yêu thích:

Tôi không thông minh, nhưng tôi sẽ chăm chỉ để bù lại.

Họ thông minh hơn tôi gấp đôi, tôi sẽ chăm chỉ hơn họ gấp đôi.

Họ thông minh hơn tôi gấp ba, tôi sẽ chăm chỉ hơn họ gấp ba.

Điều lớn lao nhất đã làm được: Tiên chỉ mới 24 tuổi thôi, chưa gì là lớn lao cả. Hahaha.

Sản phẩm âm nhạc mới nhất:

My Everything (Remix Ver.) ft DJ Dsmall

Say You Do (Remix Ver.) ft DJ Dsmall

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất