Thực hư chuyện Phạm Hồng Phước vì cãi lời Đức Trí nên bị loại khỏi Sing my song

Afamily - 27/12/2016, 09:05

Phạm Hồng Phước đón nhận thất bại ở "Sing my song" bằng một tâm thế khá nhẹ nhàng, tuy nhiên anh cũng thẳng thắn bảo vệ huấn luyện viên Đức Trí trước những ý kiến trái chiều.

Sing my song–  Bài hát hay nhất  tập 6 kết thúc bằng việc Phạm Hồng Phước bị loại khỏi chương trình. Đối với số đông khán giả, đây là quyết định gây sốc của huấn luyện viên Đức Trí. Với những gì đã thể hiện ở vòng Ghi âm và Sáng tác – Tranh đấu, chiếc vé vào tiếp vòng trong của Phạm Hồng Phước đã được nhiều người dự đoán từ trước. Song, kết quả thắng thua bất ngờ này đã làm dấy lên nghi án ban tổ chức

Sing my song 2016 cố tình loại thí sinh mạnh, có nhiều fan để câu kéo rating. Bởi, trước khi Chung kết bắt đầu, khán giả sẽ có 1 cuộc bình chọn nhằm giữ lại thí sinh đã bị các huấn luyện viên loại bỏ.

Phạm Hồng Phước: Không có chuyện vì cãi lời Đức Trí nên bị khỏi Sing my song - Ảnh 2.

Phạm Hồng Phước

Cảm xúc của Phạm Hồng Phước như thế nào khi vừa kết thúc chặng đua "Sing my song" một cách khá bất ngờ?

Nói bất ngờ thì cũng một phần nào đó thôi. Chứ riêng cá nhân Phước đã mơ hồ nhận ra điều này khi bước lên sân khấu ghi hình vòng Sáng tác – Tranh đấu. Lúc thi, thực sự sức khỏe Phước không tốt lắm. Trong ngày tổng duyệt, Phước sốt cao, cổ họng bị khàn và không thể nói chuyện được bình thường. Nhưng do chương trình đã lên lịch, không thể vì một mình Phước mà dời hay huỷ được. Phước có nói với anh Đức Trí và các anh chị trong ban tổ chức, cũng nhờ đến bác sĩ cho thuốc uống tạm thời, nhưng đến ngày quay hình chính thức, mọi chuyện lại trầm trọng hơn.

Giọng Phước bị khàn đặc, những nốt cao và nốt trầm đều hát không tốt. Do thời lượng chương trình hạn hẹp nên đoạn Phước chia sẻ về sức khỏe đã bị cắt bớt. Chứ thật ra dựa vào tình hình lúc đó, Phước cũng đã nghi ngờ rằng mình sẽ sớm chia tay chương trình. Phước đã làm hết sức, chỉ là ốm nặng, hát không tốt như mọi khi.

Phạm Hồng Phước: Không có chuyện vì cãi lời Đức Trí nên bị khỏi Sing my song - Ảnh 3.

 

Phạm Hồng Phước có cảm thấy buồn hay hụt hẫng khi đón nhận kết quả này? Nhiều khán giả cho rằng việc Đức Trí chọn Kiều Diễm thay vì Hồng Phước là một quyết định có phần thiên vị?

Khi bước vào vòng thi này, đội của Đức Trí có 8 người. Sau khi vượt qua khâu sáng tác, 3 thí sinh biểu hiện không tốt đã bị loại, chỉ còn 5 người vào vòng trong. Bá Hưng được điểm từ giám khảo chuyên môn và huấn luyện viên cao nhất nên được đi thẳng đến Chung kết. Còn lại 4 người là Phước, Diễm, nhóm MTV và Quân, tất nhiên mỗi người đều có điểm mạnh riêng. Hát tốt hay không còn phụ thuộc vào cảm quan của khán giả.

Phước không bao giờ tin lời người khác nói về mình rằng:

"Mày không xứng đáng, mày tệ hơn", Phước chỉ chấp nhận thực tế. Phước sống với quan niệm: "Tôi đã cố gắng rất nhiều, tôi hài lòng về phần thi của mình, tôi không thấy xấu hổ với ai".

Thực sự, Phước tự tin với bài thi vừa rồi, nó thể hiện cá tính của Phước, rõ ràng và không lẫn vào đâu được. Phước chỉ đang bình luận sự việc 1 cách khách quan, dù gì thì cũng đã bị loại. Chỉ là Phước không cho rằng mình tệ, Phước hài lòng về bản thân và Phước nghĩ cũng có rất nhiều người đặt niềm tin vào Phước.

Phạm Hồng Phước: Không có chuyện vì cãi lời Đức Trí nên bị khỏi Sing my song - Ảnh 4.

 

Nhưng ca khúc "Cha già rồi đúng không?" của Phạm Hồng Phước dường như không được lòng các huấn luyện viên lắm. Phước suy nghĩ như thế nào trước nhận xét của các huấn luyện viên?

Các huấn luyện viên nói rằng Phước chưa đột phá và một phần âm nhạc có sự lặp lại. Thực sự, Phước cho rằng đấy mới chính là cách sáng tác của Phước. Phước đã mang những giai điệu đều sáng tác của mình, từ bài hát trước cho đến bài này, đó là cảm xúc thật, xuất phát từ tình yêu thương dành cho gia đình. Đó là Phước, chất nhạc của Phước chứ không vay mượn hay đạo từ bất kỳ ai. Vậy nên, cá nhân Phước nghĩ rằng Phước có quyền làm điều đó với âm nhạc của mình.

Tuy nhiên, Phước cũng rất thích nhân xét từ huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong, đó là cần có tư duy đột phá hơn nữa. Phước sẽ cố gắng thêm điều này vào những sáng tác sắp tới. Với ca khúcCha già rồi đúng không? , Phước tự tin vì nó có chất liệu đẹp, ca từ đẹp. Lời bài hát không phải là những điều thường hay xuất hiện trong các ca khúc khác, chẳng phải kiểu cứ công cha nghĩa mẹ đáp đền, mẹ thức trắng vì con. Phước nghĩ mình có cách làm mới và phù hợp với thị hiếu của khán giả trẻ hơn.

Phạm Hồng Phước: Không có chuyện vì cãi lời Đức Trí nên bị khỏi Sing my song - Ảnh 5.

 

Phạm Hồng Phước đã lấy ý tưởng sáng tác ca khúc "Cha già rồi đúng không?" từ đâu?

Bài hát này nó có âm hưởng dân gian, Phước chẳng những đưa đàn bầu vào mà còn thêm cả Dạ cổ hoài lang.Thực sự, đây là câu chuyện có thật của gia đình Phước, hồi còn nhỏ, ba hay hát Dạ cổ hoài lang cho mẹ Phước. Kiểu như là "Ngày đêm ngóng trông tin bạn" thì ba Phước hát lại thành "Ngày đêm ngóng trông tin Tuyền", Tuyền chính là tên mẹ của Phước. Nghe nhiều, dần dà cái Phước thuộc cả bài. Cái chất liệu của Dạ cổ hoài lang  giống như thấm vào máu. Vậy nên, Phước đã viết bài hát này, lấy cảm xúc và ý tưởng từ những điều thiêng liêng nhất, đó là tình thương dành cho ba mẹ.

Ban đầu, Phước đưa Dạ cổ hoài lang  vào, anh Đức Trí không đồng ý lắm. Anh Đức Trí góp ý là nên bỏ đi, chỉ giữ lại yếu tố đàn bầu. Nhưng, sau khi suy nghĩ kỹ càng, Phước vẫn giữ lại Dạ cổ hoài lang. Vì Phước cho rằng đấy là cái riêng của mình. Mình viết bài này cũng vì ba mẹ thì bỏ đi, e rằng nó không còn đúng chất nữa.

Phạm Hồng Phước: Không có chuyện vì cãi lời Đức Trí nên bị khỏi Sing my song - Ảnh 6.

 

Nhưng có bao giờ Hồng Phước nghĩ rằng chính vì anh không bỏ "Dạ cổ hoài lang" như yêu cầu của huấn luyện viên Đức Trí nên mới bị loại hay không?

Phước không hề nghĩ đến điều này. Vì anh Trí là người có uy tín, làm việc lâu năm trong nghề, có thể anh có cái nhìn và quan điểm về sáng tác khác với Phước. Sau vòng Sáng tác và Tranh đấu, huấn luyện viên sẽ loại 6 người, chỉ giữ mỗi 2 người. Rồi tiếp vòng Chung kết, huấn luyện viên sẽ làm tất cả mọi thứ để thí sinh đội mình giành Quán quân. Phước nói thế nghĩa là anh Đức Trí đang làm những điều mà anh nghĩ sẽ giúp cho đội chiến thắng. Có thể đó là chiến thuật của anh Trí. Phước là thí sinh và đàn em trong nghề, Phước chỉ biết đứng 1 bên nhìn thôi, không nên nhận xét hay nêu ý kiến.

Về chuyện không chịu bỏ Dạ cổ hoài lang , cả Phước lẫn anh Trí đều chưa bao giờ tranh cãi vì vấn đề này. Khi góp ý cho Phước, anh Trí chỉ nói nhỏ nhẹ rằng: " Anh thấy cái này không nên giữ, nhưng tất nhiên đây chỉ là phần anh. Nếu em cảm thấy không phù hợp thì có thể xem như anh chưa nói".

Câu chuyện nhẹ nhàng, không có gì to tát đến mức là vì không nghe lời anh nên Phước mới bị loại.

Phạm Hồng Phước: Không có chuyện vì cãi lời Đức Trí nên bị khỏi Sing my song - Ảnh 7.

 

Phạm Hồng Phước: Không có chuyện vì cãi lời Đức Trí nên bị khỏi Sing my song - Ảnh 8.

 

Một số khán giả so sánh bài "Cha già rồi đúng không?" của Phạm Hồng Phước và "Đêm gành hào nghe điệu hoài lang" của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển. Cũng là 2 ca khúc cùng sử dụng "Dạ cổ hoài lang" làm chất liệu, nhưng khán giả lại đánh giá Hồng Phước làm chưa tốt bằng. Cá nhân anh nghĩ sao về điều này?

Đơn giản thôi mà, mọi sự so sánh giữa 2 bài hát đều rất khập khiễng. 2 bài hát có thể loại khác nhau, thế hệ sáng tác cũng khác nhau. Chú Vũ Đức Sao Biển là bậc cha chú, còn Phước là ca sĩ trẻ, chịu ảnh hưởng của dòng nhạc hiện đại. Bài Cha già rồi đúng không? đúng là sáng tác từ chất liệu Dạ cổ hoài lang  nhưng lại có giai điệu trên nền nhạc Pop. Ở phần sau của ca khúc này, Phước cũng có bổ sung đoạn hò cho nó mượt mà hơn. Đây là ca khúc Phước rất ưng ý, cảm thấy hài lòng khi viết ra. Vậy nên, Phước chẳng có gì xấu hổ hay lo sợ khi bị so sánh hết.

Việc Phạm Hồng Phước bị loại cũng làm cho người xem suy nghĩ đến chuyện ban tổ chức cố tình dùng chiêu trò để câu bình chọn. Vì sẽ có thí sinh bị loại được khán giả cứu trở lại vòng Chung kết. Nếu loại người có nhiều fan như Hồng Phước thì hiệu ứng bình chọn sẽ cao hơn. Anh có biết đến chuyện này không?

Thú thật, ngay từ khi mới bị loại khỏi Sing my song  , Phước đã nghĩ ngay tới điều này. Phước suy nghĩ y chang khác giả, là nếu loại mình thì việc bình chọn trở lại vòng Chung kết chắc cũng sẽ có hiệu ứng hơn 1 số thí sinh chưa có fan. Nhưng, sau khi xem lại màn trình diễn và trải qua khoảng thời gian vài tuần ngâm cứu, Phước cho rằng không có chiêu trò gì đâu.

Phạm Hồng Phước: Không có chuyện vì cãi lời Đức Trí nên bị khỏi Sing my song - Ảnh 9.

 

Phạm Hồng Phước: Không có chuyện vì cãi lời Đức Trí nên bị khỏi Sing my song - Ảnh 10.

 

Có thể đêm thi vừa rồi Phước thể hiện chưa được như ý huấn luyện viên muốn. Vậy nên mình mới bị loại. Chứ khán giả bây giờ rất thông minh, đâu phải chỉ có 1 hay 2 người xem mình hát, cả triệu người lận mà. Nếu mình hát không tốt, ca khúc chẳng có chiều sâu thì cũng chẳng ai bình chọn cho mình hết. Một niềm vui nho nhỏ là trước khi bắt đầu vòng Sáng tác – Tranh đấu, vị trí bình chọn của Phước đứng hạng 4, xếp sao Bá Hưng, anh Ưng Đại Vệ và Thiện Hiếu. Nhưng sau cái đêm bị loại vừa rồi, Phước đã nhảy lên hạng 2. Phước nghĩ, người tính không bằng trời tính nên thay vì cứ lo này lo kia, cứ từ từ đợi mọi thứ đến đã.

Phạm Hồng Phước: Không có chuyện vì cãi lời Đức Trí nên bị khỏi Sing my song - Ảnh 11.

 

Phạm Hồng Phước: Không có chuyện vì cãi lời Đức Trí nên bị khỏi Sing my song - Ảnh 12.

 

Được biết Phạm Hồng Phước sắp có vai diễn đầu tay trong phim điện ảnh "Đảo của dân ngụ cư". Vừa mới gây chú ý với "Sing my song", nay lại có thêm phim mới, dường như năm 2016 vừa qua anh có khá nhiều bước chuyển mới trong sự nghiệp?

Đúng là như thế.  Đảo của dân ngụ cư   là tác phẩm điện ảnh đầu tay của Phước. Phước nhận được vai này cũng tình cờ thôi, khi mà cả đoàn phim casting mấy tháng trời không được, may mắn gặp Phước thì nhận luôn. Thời điểm đó, Phước chỉ đạt 40% so với yêu cầu của đạo diễn Hồng Ánh. Sau này khi bắt tay thực hiện, Phước phải học nấu ăn, bơi lội rồi giảm tận 8kg. Nói chung là cả hành trình vất vả, gian nan chứ không có sung sướng gì hết.

Đóng bộ phim này cực hơn đi quay MV nhiều. Tất cả đều là mới với Phước, vì không có kinh nghiệm mà nên Phước y chang tờ giấy trắng. Chị Hồng Ánh yêu cầu diễn cho ra vai là phải làm tới, nếu không được thì làm lại. Vất vả nhưng đúng là cực kỳ vui. Vì ít nhất mình cũng có trải nghiệm nhớ đời. Dù chị Ánh hay có kiểu không khen trước mặt nhưng lâu lâu Phước cũng được "tình báo" chút ít. Kiểu mình biết chị khen:

"Phước chỗ đó diễn rất được",

thì chỉ có vui ngầm thôi. Cảm giác nó mới lạ và hài lòng nhiều. Cảm giác này khác Sing my song một chút, nhưng nhìn chung vẫn cho mình cơ hội để học hỏi và trưởng thành hơn.

Phạm Hồng Phước: Không có chuyện vì cãi lời Đức Trí nên bị khỏi Sing my song - Ảnh 13.

 

Những dự định sắp tới của Phạm Hồng Phước là gì?

Đầu tiên thì cho ra mắt ca khúc Cha già rồi đúng không?  , tiếp đến là hoàn thành dự án song ca với Angela Phương Trinh. Rồi còn dự án hát với Bích Phương dịp cuối năm nữa. Nói chung là cũng hơi nhiều, Phước chỉ hy vọng có đủ sức khỏe để làm việc thôi.

Xin cám ơn Phạm Hồng Phước vì đã dành thời gian chia sẻ!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất