"Thriller" là album đầu tiên được 30 chứng nhận Bạch kim

Zing - 17/12/2015, 09:25

Album "Thriller" lại một lần nữa mang về kỷ lục cho ông hoàng nhạc pop Michael Jackson.

Michael Jackson vẫn chứng minh ông xứng đáng với danh hiệu ông hoàng nhạc Pop khi tiếp tục là nghệ sĩ có doanh thu cao nhất mọi thời đại với hơn 100 triệu đĩa Thriller được bán ra trên khắp thế giới.

Album Thriller.

Trong suốt sự nghiệp của mình Michael đã có hơn 1 tỷ đĩa hát với nhiều định dạng khác nhau được tiêu thụ. Nhưng Thriller vẫn là sản phẩm thành công nhất của của ông. Album này vừa được công nhận Đĩa bạch kim lần thứ 30 tại Mỹ với doanh số hơn 30 triệu CD bán ra – đưa Thriller thành đĩa nhạc đầu tiên lập được kỷ lục ấn tượng này.

 

Vào ngày 17/12 vừa qua, Hiệp hội Thu âm Mỹ (RIAA) cùng các hãng thu âm Estate of Michael Jackson, Epic Records và Legacy Recordings công bố tin mừng với các fan giọng ca Heal The World trên khắp thế giới.

“RIAA đã nhiều lần chứng nhận Vàng và Bạch kim cho các sản phẩm âm nhạc trong hơn 60 năm hoạt động, nhưng đây là lần đầu có nghệ sĩ được nhận chứng nhận Bạch kim lần thứ 30.” Cary Sherman – chủ tịch và giám đốc điều hành RIAA phát biểu, “Chúng tôi rất vinh dự khi được công bố kỷ lục này. Thriller sẽ luôn là album chất lượng và được khán giả yêu quý”.

Thriller là album phòng thu thứ 6 của Michael Jackson ra mắt ra mắt vào ngày 30/11/1982. Cho đến nay sau hơn 20 năm tồn tại đây vẫn là album bán chạy nhất mọi thời đại, với doanh số ước tính khoảng 110.000.000 bản trên toàn thế giới. Album cũng giúp Michael Jackson được đề cử 12 giải Grammy và đã thắng 8 giải, phá kỷ lục về số giải Grammy giành được trong một năm. 7 giải thuộc về album Thriller trong đó hai giải quan trọng nhất là Album của năm (Thriller) và Thu âm của năm (Beat It).

Cũng năm đó, Michael đã giành 8 giải âm nhạc Mỹ và 3 giải MTV Video Music Awards.Thriller đã đưa Jackson trở thành một trong những ngôi sao nhạc pop xuất sắc vào cuối thế kỷ 20 .

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất