Thiều Bảo Trang: "Đừng mong câu trả lời của tôi về quan hệ với Phương Uyên"

Ngoisao.net - 10/05/2016, 07:42

Cô nói rằng, gặp Phương Uyên là cái duyên và cô sẽ sống trọn nghĩa tình với nhạc sĩ này.

- Đã 4 năm sau cuộc thi The Voice, chị cũng đã thành lập nhóm nhạc và mới đây còn chuyển sang hoạt động solo. Tuy nhiên, khán giả vẫn chưa có nhiều thiện cảm với chị. Chị nghĩ tại sao người ta ghét mình dai dẳng như vậy?

- Giờ đây qua nhiều chuyện, tôi nhìn nhận vấn đề bằng lý trí. Tôi cố gắng hoàn thiện mình qua từng ngày. Hai năm sau chương trình Giọng hát Việt, tôi hoàn toàn thu mình. Tôi tĩnh tâm quan sát mọi chyện. Dư luận còn ác cảm với tôi có thể không phải họ ghét mà phải chăng tôi có bước khởi đầu quá may mắn. Có người nhìn vào sẽ nói tôi có quá nhiều thứ, ngoại hình, giọng hát, ê kip hỗ trợ hùng hậu. Họ nghĩ tôi phải giống những người khác, phải đi từ con số âm, phải vật lộn từ sân khấu này qua tụ điểm kia. Lúc scandal diễn ra (lùm xùm tình cảm với nhạc sĩ Phương Uyên - PV), họ muốn tôi xin lỗi nhưng tôi không làm gì sai cả thì tại sao lại phải xin lỗi.

Thời gian qua qua tôi im lặng chịu đựng để mọi thứ trở lại bình thường. Tôi muốn hát, muốn mọi người công nhận năng lực nên ra sức tập luyện, học nhảy, luyện thanh. Tôi tìm mọi cách để nhấn chìm chuyện đã qua. Tôi nghĩ mọi người đang nhìn tôi dưới con mắt tiêu cực, họ áp đặt tôi là người muốn nổi tiếng bằng scandal, nhưng không phải vậy. Có những gameshow hay những talkshow mời tôi tham gia và nói sẽ hỏi về những chuyện quá khứ thì tôi luôn từ chối, thà không tham gia chứ tôi không muốn nhắc đến chuyện đó. Tôi im lặng vì muốn mọi người chú ý đến khả năng của bản thân chứ làm scandal với tôi thì dễ lắm. Tôi học được điều này, cây chết rồi, có vun bón cũng không mọc lại. Thay vì tiếc thương hãy dành thời gian trồng một cây khác. Tôi cũng đang như vậy, cố gắng xây dựng một Thiều Bảo Trang mới. Vì vậy tôi mong khán giả hãy công tâm nhìn nhận đánh giá mình.

thieu-bao-trang-dung-mong-cau-tra-loi-cua-toi-ve-quan-he-voi-phuong-uyen

Ca sĩ Thiều Bảo Trang chính thức trở thành ca sĩ solo sau thời gian cùng em gái lập nhóm Bee.T.

- Sự thu mình của chị thời gian qua là chủ đích hay tình thế buộc phải như vậy?

- Tôi nghĩ mình là người như vậy. Hai năm qua tôi không còn sống cuộc đời nghệ sĩ. Tôi ít đi sự kiện và ngại đến những chỗ đông người. Mặc quần áo đẹp, make up, tạo dáng cho người khác chụp ảnh tôi thấy không thoải mái. Tôi thích ở nhà, sáng tác nhạc hoặc đi cà phê. Có người nói, cuộc sống của tôi giờ giống người tự kỷ, 24 tuổi mà cách sống như bà già, nhưng tôi thấy chính nếp sống đó làm mình điềm tĩnh hơn.

Nhìn lại quãng thời gian mới vào Sài Gòn, tôi thấy mình thay đổi nhiều. Ngày xưa tôi là đứa nóng tính, ăn miếng trả miếng, sống bất chấp. Nhưng giờ khác, cuộc sống tôi nhẹ nhàng hơn. Tôi đọc kinh Phật mỗi sáng, sau đó làm vườn, tưới cây, dọn nhà rồi đi làm. Nếp sống đó làm tâm hồn tôi thoải mái. Tôi nghĩ nhờ nó mình có nguồn năng lượng để bảo vệ bản thân khỏi những định kiến, ghen ghét, đố kỵ.

- Chị đã thay đổi thế nào khi lựa chọn cuộc sống bình lặng như thế?

- Cuộc sống mới khiến tôi nhìn mọi người với con mắt bao dung hơn. Còn dư luận nhận xét tiêu cực về tôi, tôi nghĩ chắc họ chưa gặp, chưa nghe mình nói chuyện nên thế. Ngay cả bản thân tôi cũng vậy, khi nổi nóng với ai, tôi nghĩ ngay tại mình chưa đủ hiểu họ. Giờ đây với tôi, mọi vấn đề nên suy nghĩ lạc quan để cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

- Dẫu sao quá khứ cũng là một phần của cuộc đời mình. Chị nhìn nhận những chuyện đã qua như thế nào?

- Xét về thực tế, một người mới vào nghề như tôi gặp phải ngay scandal chấn động như lúc đó khiến sự nghiệp bị ảnh hưởng rất lớn. Còn nói về khía cạnh có được Thiều Bảo Trang như hiện nay, ngồi đây và chia sẻ về điều này thì chuyện đã xảy ra là điều vô cùng may mắn. Nó giúp tôi ngã một cú đau thấu trời nhưng cũng cho tôi bài học đắt giá. Nó thử thách sự đam mê và cho tôi nhận ra mình yêu thích ca hát đến mức nào. Để hôm nay, tôi vẫn đầy nhiệt huyết làm mọi thứ. Phải vấp ngã đề trưởng thành và cứng rắn hơn.

- Chị luôn có nhạc sĩ Phương Uyên kề bên. Có bao giờ chị nghĩ vì Phương Uyên mình mới gặp phải scandal chấn động lúc trước?

- Chỉ cần tồn tại ý nghĩ đó trong đầu tôi đã thấy mình có tội rồi. Với tôi, gặp được Uyên là cái duyên rất quan trọng trong cuộc đời. Tôi nghĩ có những mối quan hệ sẽ mang lại cho mình rắc rối hoặc may mắn nhưng đâu ai chọn được điều đó, quan trọng bạn sống với nó thế nào. Với tôi phải luôn sống trọn hết tình nghĩa với những người có ảnh hường đến đời mình như Phương Uyên.

Gia đình tôi cũng rất biết ơn Uyên. Cả nhà tôi coi Uyên như người thân trong gia đình. Uyên dạy tôi cách làm người, đối nhân xử thế. Tôi trưởng thành lên nhiều công lớn là nhờ nhạc sĩ Phương Uyên.

thieu-bao-trang-dung-mong-cau-tra-loi-cua-toi-ve-quan-he-voi-phuong-uyen-1

Thiều Bảo Trang chưa muốn nói ra mối quan hệ thực sự với Phương Uyên, nhưng cô cho rằng việc gặp được Uyên là cái duyên.

- Chị có thể gọi tên chính xác mối quan hệ của cả hai là gì không?

- Tôi nghĩ câu hỏi này rất khó trả lời. Có những chuyện không nên nói ra vì chỉ những người trong cuộc mới hiểu họ sẽ phải đương đầu những gì nếu mọi thứ được hé lộ. Tôi biết mọi người tò mò về chuyện đó, nhưng không phải sự tò mò nào cũng mang lại hạnh phúc cho nhau.

Tại sao mọi người muốn biết điều đó, biết rồi có làm mất bữa cơm hay túi tiền của ai không. Mối quan hệ của tôi và Uyên là gì không ảnh hưởng đến cuộc đời ai hết. Đừng mong chờ câu trả lời có hoặc không về mối quan hệ này. Hãy chấp nhận và nhìn tôi bằng ánh mắt bao dung. Khi khán giả thật sự mở lòng và yêu thương tôi bằng mọi giá, tôi sẽ mở lòng hết với họ. Hiện tại tôi chưa cảm nhận được điều đó. Cuộc đời là những chuỗi ngày tìm kiếm câu trả lời, nên các bạn cứ hãy tìm kiếm đi.

Hoàng Trọng Vỹ thực hiện

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất