Tập 6 của "Game of Thrones" mùa 6: Ít nhất không ai phải chết hôm nay

Kênh 14 - 30/05/2016, 17:26

Tập phim "Blood of my blood" của "Game of Thrones" hoá ra lại không máu me như người ta tưởng.

(Bài viết có tiết lộ nội dung của phim)

Với một tập phim của Game of Thrones mà cái tên thôi cũng có đến hai chữ máu : Blood of my blood thì thật ngạc nhiên khi tập 6 vừa rồi lại khá "sạch sẽ" khi không ai phải bỏ mạng. Hơn nữa, chúng ta còn chào đón sự quay lại của một nhân vật nhà Stark: ông chú Benjen sau một thời gian bỏ việc chạy show đã quay lại GOT một cách xuất sắc. Tập phim cũng hé lộ một chút về cái chết của Vua Điên, cùng với đó là cảnh nhà Lannister đang bị High Sparrow chiếu tướng.

North of the Wall:

Bran và Meera chạy trốn khỏi sự truy nã của Dạ Vương và hơn 500 anh em. Meera thì đúng là chạy rồi, nhưng Bran thì phải gọi là "bị lôi xềnh xệch". Cái chết của Hodor và sự hy sinh của tộc Leaf (Plants vs Zombie: 0 – 1) cũng không đủ giúp họ thoát hẳn. Bran thì warg khỏi chiếc xe trượt, nhìn thấy viễn tưởng về những gì Quạ Ba Mắt đã để lại để giúp Bran tiếp bước ông. Những gì xảy ra tiếp theo giống như mấy video trên Youtube kiểu: "Tóm tắt 5 mùa GOT trong vòng 5 phút".

Sự kiện chính nhất phải kể tới là việc Vua Điên vừa khóc vừa gào "Burn them all! Burn them all!". Lúc này Bran có nhập vào ông ta thì chắc chúng ta sẽ có một ông vua tên "Burall" Targaryen. Ví dụ của Vua Điên cho thấy vị trí quan trọng của Bran đối với series như thế nào. Nếu như không có cậu, chúng ta sẽ không bao giờ thực sự biết được những gì đã xảy ra. Với một show truyền hình sau 4 mùa phim vẫn không thèm chiếu cảnh hồi tưởng, đây là một bước tiến có mùi fan – service.

Tập 6 của Game of Thrones mùa 6: Ít nhất không ai phải chết hôm nay - Ảnh 1.

 

Chiếc xe kéo bị kẹt, kịch bản tương tự vẫn thường xuyên xảy ra trong các bộ phim kinh dị. Thế rồi một bóng đen trùm đầu đã cứu cả hai. Không, không phải The Hound. Hoặc Gendry. Hoặc Hotpie. Hoặc Bronn. Hoặc Shagga. Hoặc Salladhor SAAN. Hoặc con sói Nymeria của Arya biết đội mũ trùm và đứng bằng hai chân. Và tất nhiên chắc chắn không phải là Lady Stoneheart (vì vậy hãy ngừng hỏi về bà ta đi). Đó là Benjen Stark! Không ai nhớ à? Soái ca của Jon Snow đấy? Em trai của Ned Stark, con người đi tránh nóng suốt mấy mùa phim giờ đã trở lại.

Tại Horn Hill:

Sam đưa Sam Nhỏ và Gilly về quê trước khi trở lại Oldtow để quay nốt tập phim "How To Be A Maester". Người ta sẽ hiểu từ "người rừng" là như thế nào khi chứng kiến cảnh Gilly thấy cái gì cũng mới cũng lạ: từ phòng tắm, quần áo, đồ bạc tới nhà nhiều tầng.

Tập 6 của Game of Thrones mùa 6: Ít nhất không ai phải chết hôm nay - Ảnh 2.

 

Trong giờ ăn tối, ông bố tệ bạc bắt đầu hành hạ đứa con trai nhiều năm không gặp bằng việc đào sâu vào những tổn thương của Sam. Trong lúc Sam – Kẻ phanh thây Bóng Trắng, Hộ vệ của Gilly, Người sống sót tại Craster’s Keep – bất lực, Gilly đã đứng lên cãi trả "bố chồng" và lỡ lời nói ra thân phận tỉnh lẻ là dân Man Tộc.

Ông bố đồng ý để Gilly ở lại nhưng Sam do không yên tâm đã thu nhặt gia đình nhỏ của mình để lẻn đi vào nửa đêm. Anh ta không muốn gia đình của mình bị tan vỡ như cái cách ông bố đã huỷ hoại gia đình mình. Tiện thể ông con nhà này cũng mượn đỡ cây kiếm gia bảo Heartsbane, giống như chuyện một nhà giàu nào đó có cậu quý tử ăn trộm xe hơi thể thao của ông bố.

Braavos:

Arya đang xem vở kịch mà ở đó bố mình bị bêu riếu, nhưng bù lại thì được xem cảnh Joffrey chết lên chết xuống. Thật thú vị là Arya phải giết diễn viên vào vai Cersei – kẻ mà cô cũng cho vào Sổ tử, thế nhưng cô bé lại có cảm tình với diễn viên này. Arya đã ngăn cản Lady Crane uống thuốc độc, lấy lại thanh Needle ở chỗ giấu và khiến Vô Diện Nhân bật đèn xanh cho Đứa Trẻ Lang Thang quyền được giết Arya.

Tập 6 của Game of Thrones mùa 6: Ít nhất không ai phải chết hôm nay - Ảnh 3.

 

Vai Arya Stark là một trong những vai diễn có biến chuyển lớn của mùa phim này. Có lẽ giống như Sam, Arya nên gắn bó với gia đình mà mình thuộc về. Bên cạnh đó, thì cả Arya lẫn khán giả đều chán với trò mèo vờn chuột cân não với đủ thứ câu hỏi khó hiểu và ngữ pháp không giống ai của Vô Diện Nhân. Hãy thôi sống ảo đi, hashtag #NgưngSốngẢo.

Tại King’s Landing:

Cuối cùng thì High Sparrow cũng để Tommen gặp lại Margaery, được tắm rửa sạch sẽ (mong là không bị Septa Unella tắm cho). Margaery có vẻ như đã hoàn toàn thần phục High Sparrow và sẵn sàng làm ngôi sao cho sân khấu Đại Lộ Chuộc Tội: Nỗi Nhục Bông Hồng tại Vương Đô. Tommen thì ngu ngơ khẳng định: "Là do Loras đấy em nhỉ".

Trong khi đó mọi người bên nhà Lannister và Tyrell ngấm ngầm cờ rong trống mở, Jaime bảnh bao trong bộ giáp sáng ngời chuẩn bị để đè bẹp đội quân đa cấp Đức Tin thì High Sparrow "phá game". Bằng việc tuyên bố liên minh nhà thờ - hoàng gia, High Sparrow thao túng Tommen và cho cả team của Jaime vào thế chiếu tướng. Những kẻ hụt hẫng bao gồm số khán giả ngồi hóng biến đánh nhau tại Vương Đô, những cư dân Vương Đô hai tay đầy phân, trứng thối và rau quả để chờ được ném vào hoàng hậu. Tuy nhiên chuyện triều đình dù đúng dù sai, Margaery vẫn không phải cắt tóc.

Tập 6 của Game of Thrones mùa 6: Ít nhất không ai phải chết hôm nay - Ảnh 4.

 

Tập 6 của Game of Thrones mùa 6: Ít nhất không ai phải chết hôm nay - Ảnh 5.

 

High Sparrow đã rất khôn ngoan khi sử dụng Loras đánh vào tâm lý Margaery, rồi lại dùng người phụ nữ này để tác động tới Tommen. Lúc này thì Tommen không hơn một con rối, cậu ta tuyên bố sẽ giải tán Jaime khỏi chức Vệ Vương giống như Joffrey từng làm với Ser Barristan trong mùa 1. Ở đâu đó dưới địa ngục, có lẽ Joffrey đang rất thất vọng. Tóm lại, Tommen muốn Jaime biến đi đâu đó cho khuất mắt, ước gì Jaime có thể kéo ông vua con ra một góc và nói bằng giọng của Vader: "Tommen, I am your father!".

Nhà Lannister mất hậu, giờ mất luôn cả quân vua, chuẩn bị mất hết tướng. Nếu như bình thường Jaime là người tỉnh táo còn Cersei thì lồng lộn với cốc rượu, thì nay mọi sự gần như trái ngược. Chúng ta thấy sự tính toán của Cersei còn lửa giận ngùn ngụt trong mắt Jaime, và rồi họ hôn nhau. Thật khó ở khi nghĩ rằng một trong những chuyện tình lãng mạn và sóng gió nhất trong Game of Thrones đến từ một cặp song sinh loạn luân giết người.

The Twins:

Walder Frey bệnh hoạn đã trở lại và tức giận khi quân mình làm mất lâu đài tại Riverrun, một cái lâu đài ẩm mốc và bẩn thỉu như thể cần rất nhiều ánh nắng và chất khử trùng. Walder vẫn giữ con át chủ bài - Edmure Tully, người vắng mặt từ mùa GOT thứ 3. Thật dễ để quên rằng Red Wedding vẫn là một đám cưới còn thanh niên Edmure tội nghiệp là chú rể. Walder đã giam giữ Edmure suốt thời gian qua và giờ sẽ dùng nhân vật này để mặc cả lấy lại lâu đài của mình.

Tập 6 của Game of Thrones mùa 6: Ít nhất không ai phải chết hôm nay - Ảnh 6.

 

Dự đoán tuần sau: Lực lượng nhà Lannister sẽ tới Riverrun theo lệnh của Tommen, Brienne cũng tới Riverrun theo lệnh của Sansa (bỏ thuyền Brienne – Tommund, đẩy thuyển Brienne – Jaime), rồi cả nhà Freys cũng đổ tới Riverrun. Có lẽ đây sẽ là chiến tuyến mới của tập sau.

North of the Wall:

Benjen giải thích với Bran rằng ông về cơ bản là chết rồi. Vì thế chúng ta có hai thành viên nhà Stark được gắn mác YOLT "You Only Live Twice". Sau khi bị Bóng Trắng xiên dao vào bụng và bị bỏ mặc đến chết, Benjen Stark được Những đứa con của rừng cắm dragonglass vào tim. Nghe như tiêm một liều adrenaline vào một Bóng Trắng đang sốc thuốc vậy. Dù gì thì nó cũng có hiệu quả, Benjen đưa cho Bran nhiệm vụ trở về Castle Black chuẩn bị cho trận chiến với Dạ Vương sắp tới.

Tập 6 của Game of Thrones mùa 6: Ít nhất không ai phải chết hôm nay - Ảnh 7.

 

Tại nơi nào đó ở Essos:

Daario giải thích cho Dany về nhiệm vụ khó khăn mà cô sẽ phải đối mặt. Dany quyết định cưỡi rồng vận động hành lang bầu cử để có được những người tin tưởng dám vượt biển để đi chinh phục Westeros. Khi một ai đó cưỡi con quái vật khè ra lửa yêu cầu bạn làm điều gì đó, hãy nói VÂNG.

Tập 6 của Game of Thrones mùa 6: Ít nhất không ai phải chết hôm nay - Ảnh 8.

 

Đó hầu như là tất cả những gì đã xảy ra trong tập phim. Đó thấy chưa bạn không cần giết ai để khiến show thú vị hơn phải không nào? Như thế có nghĩa là những nhân vật yêu thích của chúng tớ sẽ vẫn sống đến cuối mùa phải không? Ít nhất là những người không tới Riverrun ấy?

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất