Tác giả bài báo "Lấy chồng nhà giáo" có thể kiện Hồ Ngọc Hà?

Afamily - 06/06/2015, 14:45

Nếu Hồ Ngọc Hà nói dối, phía Duyên dáng Việt Nam và tác giả bài báo "Hồ Ngọc Hà: Nếu lấy chồng nhà giáo có lẽ tôi hạnh phúc hơn” có quyền kiện nữ ca sĩ này.

Trên tạp chí Duyên Dáng Việt Nam (DDVN), phát hành sáng 1/6/2015 có đưa bài viết trang một với tiêu đề Hồ Ngọc Hà: Nếu lấy chồng nhà giáo có lẽ tôi hạnh phúc hơn của tác giả Lê Ngọc Dương Cầm. Bài báo này sau đó đã được đăng lại bởi báo online Một Thế Giới.

Trong bài viết, Hồ Ngọc Hà chia sẻ về scandal nụ hôn với người đàn ông lạ kia chỉ là hành động “bạn bè kề tai nhau nói chuyện”

Tác giả bài báo

Bài báo "Hồ Ngọc Hà: Giá như có chồng là nhà giáo, có lẽ đời tôi hạnh phúc hơn" đăng trên trang nhất của tạp chí "Duyên dáng Việt Nam".

Bên cạnh đó, trong bài báo, Hà Hồ cũng cho hay chiếc xe cô đang đi hay nhẫn kim cương đều là vật cũ, hay chuyện đại gia muốn tặng quà là điều bình thường và cô chưa từng nhận.

Tác giả bài báo

Nhà báo Lê Ngọc Cầm Dương chia sẻ về việc phỏng vấn Hà Hồ.

Trước đó, ngày 24/5 vào lúc 12:40 phút, tác giả Lê Ngọc Cầm Dương đã đăng hình ảnh anh và Hà chụp chung cùng 1 status với nội dung: “Đi cà phê với em Hà, ngồi chung xe, nhìn Su Beo vô tư nằm ngủ ngon lành ở ghế sau, trong vòng tay bà vú, thấy thương. Hà nói: “Em mới vừa rước nó từ trường về, lát nữa phải đưa nó quay lại học.” Bỏ con ngủ ngoài xe, Hà bước vào quán ngồi một chút, rồi lại phải lái xe đưa Su Beo trở lại trường… Thương thằng bé quá.”

Tác giả bài báo

Nhà báo Lê Ngọc Cầm Dương khoe phỏng vấn được Hồ Ngọc Hà và chia sẻ trang bìa tạp chí trên trang cá nhân.

Ngày 27/5/2015 lúc 14:29 phút, tác giả này tiếp tục đăng thêm một status khẳng định: “Duy nhất tui phỏng vấn được em Hồ Ngọc Hà nhé. Hồ Ngọc Hà tâm sự: 'Giá như tôi có chồng là nhà giáo thì đời tôi có lẽ hạnh phúc hơn'. Bài đăng trang nhất, đón đọc."

Điều đáng nói ở đây là ngay sau khi tạp chí DDVN phát hành, các báo đăng lại bài viết với tiêu đề Hồ Ngọc Hà: Nếu lấy chồng nhà giáo có lẽ tôi hạnh phúc hơn” với tốc độ chóng mặt. Vì bài báo này, Hà Hồ đã gặp phải luồng dư luận chỉ trích gắt gao từ dư luận.

Sau đó, vào tối ngày 4/6/2015, trong một bữa ăn tối với giới truyền thông, cùng với việc giới thiệu DVD Hồ Ngọc Hà Live Convert 2014, Hà Hồ đã khẳng định cô chưa từng trả lời bất cứ bài phỏng vấn nào trong thời gian qua.

Tác giả bài báo

Nhà báo Lê Ngọc Dương Cầm đăng status đầy "ẩn ý".

Sáng ngày 5/6/2015, trên Facbook cá nhân của tác giả Lê Ngọc Dương Cầm đã đăng tải status với nội dung: Hồ Ngọc Hà gọi điện thoại khóc. 'Em, hãy đứng vững… Em nói những điều gì em thấy có lợi, anh chịu hết phần thiệt thòi'. Sự thật, khổ tâm quá. Nghe giọng thút thít của một phụ nữ, thấy như muối xát vào lòng. Thương Hà, thương Cường đôla và trên hết là thương Su Beo bé bỏng…”

Khi chúng tôi liên hệ với Lê Ngọc Dương Cầm - tác giả bài viết “Hồ Ngọc Hà: Nếu lấy chồng nhà giáo có lẽ tôi hạnh phúc hơn” đã đăng trên tạp chí DDVN, phát hành sáng 1/6/2015 nhằm kiểm tra thông tin về việc Hà Hồ phủ nhận bài phỏng vấn trên tạp chí DDVN thì số máy điện thoại đã tắt. Chúng tôi liên lạc qua kênh Facbook cá nhân của anh, anh cho hay mình không muốn trả lời hay nói bất cứ điều gì.

Hiện tại, Facebook cá nhân của Dương Cầm vẫn cập nhật liên tục, song không còn thấy các status trước đây của anh mà chúng tôi đã đưa vào trích dẫn trong bài.

Câu hỏi chúng tôi đặt ra ở đây là: Có sự “lật kèo” của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong việc trả lời phỏng vấn với báo DDVN hay không? Bởi, dựa trên những status mà tác giả Dương Cầm đưa trên trang cá nhân (một số đã ẩn hoặc xóa) thì Hà Hồ đang cố ý muốn phủ nhận thông tin mình trả lời với báo chí? Và, nếu chuyện này là sự thật, thì phía DDVN cũng như tác giả bài báo có quyền kiện ngược lại phía nữ ca sĩ này, công khai phần ghi âm đã thu được trong cuộc phỏng vấn.

Tác giả bài báo

Trước phản ứng của dư luận, Hồ Ngọc Hà đã phủ nhận nội dung bài báo.

Ngược lại, nếu như phía tạp chí DDVN cũng như tác giả Dương Cầm làm sai Luật Báo Chí, đưa những thông tin Hồ Ngọc Hà không trả lời phỏng vấn lên mặt báo, nữ ca sĩ này có thể khởi kiện họ ra tòa như cách đây nhiều năm cô từng khởi kiện bài báo "Sự thật về đám cưới Hồ Ngọc Hà năm 16 tuổicủa nhà báo Gia Bào.

Cho đến thời điểm này, cả phía Hà Hồ lẫn tác giả Dương Cầm (tạp chí DDVN) chưa đưa ra phát ngôn thẳng thắn, rõ nét với truyền thông về bài báo Hồ Ngọc Hà: Nếu lấy chồng nhà giáo có lẽ tôi hạnh phúc hơn”Truyền thông, độc giả, công chúng vẫn đang dõi theo các bước đi của Hà Hồ khi cô nằm giữa tâm “bão scandal”. Và họ cũng rất cần sự giải thích rõ ràng từ phía cô.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất