Sự thật đằng sau việc hit chia tay fan của Big Bang nghe quá giống một ca khúc từ 2015?

Kênh 14 - 15/03/2018, 12:58

Giữa lúc "Flower Road" đang công phá các BXH, fan hoang mang trước nghi vấn ca khúc này là sản phẩm đạo nhạc.

Giữa lúc đang thống trị hàng loạt BXH lớn nhỏ, "Flower Road" của Big Bang bất ngờ bị cáo buộc ăn cắp giai điệu ca khúc "Ain’t No Us" của nghệ sỹ người Mỹ Niykee Heaton. 

Không lâu sau khi YG phát hành ca khúc chia tay fan của Big Bang, có ý kiến cho rằng bài hát nghe rất giống ca khúc "Ain’t No Us" của Niykee Heaton. "Flower Road" đã được ghi âm xong xuôi từ tận 3 năm trước, tuy nhiên phải đến trước khi Big Bang lên đường nhập ngũ mới được phát hành như món quà chia tay fan. "Flower Road" được soạn nhạc và đồng sáng tác bởi G-Dragon và The Fliptones, với phần lời được chắp bút bởi G-Dragon và T.O.P.

 - Ảnh 1.

 

Tuy nhiên, "Ain’t No Us" của Niykee Heaton cũng đã được phát hành từ tháng 7/2015. Tiếp tục điều tra sâu hơn, cư dân mạng mới phát hiện ra: hai bài hát hoá ra là "anh em cùng cha". "Ain’t No Us" được sản xuất bởi Wiltril, và đây cũng chính là nghệ danh của Chaz Mishan – thành viên của nhóm sản xuất The Fliptones đứng sau "Flower Road".

Có vẻ như The Fliptones đã sử dụng một vài đoạn beat đặc trưng cho cả hai ca khúc. Các fan sau đó đã có thể thở phào nhẹ nhõm cũng như dành nhiều lời khen cho cả hai bài hát.

Theo Thùy Linh/Trí thức trẻ

Nguồn: AK

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất