Sự nghiệp của SNSD đang tụt dốc?

Kênh 14 - 14/06/2015, 10:42

Thời gian gần đây xuất hiện không ít ý kiến tiêu cực về danh tiếng của 8 cô gái SNSD.

Ra mắt từ năm 2007, dù trải qua thời gian đầu đối mặt với không ít antifan, SNSD vẫn từng bước khẳng định được chỗ đứng của mình trong làng nhạc Kpop. Không ai có thể phủ nhận việc SNSD là girlgroup thần tượng thành công hàng đầu Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau 8 năm hoạt động, nhiều người lại cho rằng danh tiếng và sự nghiệp của nhóm đang dần đi xuống. Vậy thực chất, vị thế của SNSD ở thời điểm hiện tại như thế nào?

Hai nguyên nhân rõ rệt nhất cho ý kiến danh tiếng của SNSD đang hạ dần đều chính là chất lượng âm nhạc đi xuống cùng sự ra đi của Jessica. Năm 2011, 9 gà cưng SM phát hành “The Boys”. Khác hẳn với sự nhí nhảnh, màu mè trước đó, SNSD thời “The Boys” có chút u tối và mạnh mẽ hơn. Thế nhưng dường như SNSD “phiên bản cá tính” không thật sự là hình tượng fan mong muốn. Tiếp đó, “I Got A Boy” (2013) và “Mr. Mr” (2014) cũng được đánh giá là màn lột xác của 9 thành viên, phong cách của nhóm dần trở nên đa dạng hơn, khi thì đậm chất rapper, lúc lại đầy quyến rũ. Tuy nhiên, cùng lúc đó, không ít fan cho rằng nhạc của nhóm càng ngày càng… khó nghe và khó ngấm, không được bắt tai như những sản phẩm đời đầu “Into The New World”, “Gee”, “Oh”…

 

Âm nhạc ngày càng khó nghe, khó ngấm…

Chưa hết, cuối tháng 9 năm ngoái, Jessica dứt áo rời SNSD. Trong khi cô nàng khẳng định mình bị buộc phải rời nhóm, thì SM lại đưa ra giải thích rằng mâu thuẫn trong lịch trình cá nhân của Jessica và lịch trình hoạt động cùng cả nhóm chính là lý do khiến cô nàng ra đi. Dù nguyên nhân thực sự của vấn đề là gì đi nữa, thì kết quả là đội hình SNSD 9 thành viên được duy trì suốt 7 năm liên tục nay chỉ còn lại 8, danh hiệu girlgroup đoàn kết nhất Kpop cũng đồng thời tan biến. Vốn là một trong những thành viên nổi trội nhờ giọng hát cùng gu thời trang ấn tượng, Jessica sở hữu lượng fan không nhỏ. Theo đó, không thể nói rằng việc cô nàng rời nhóm không hề ảnh hưởng đến lực lượng fan chung của SNSD.

… cùng sự ra đi của Jessica được cho là hai nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự hoài nghi của công chúng về danh tiếng hiện tại của SNSD

Trái với những ý kiến tiêu cực trên, một số người lại cho rằng, SNSD vẫn là girlgroup tên tuổi nhất nhì làng Kpop, chỉ là gà cưng SM đã đi qua thời kỳ đỉnh cao của mình. Nhận định này rất có lý, bởi “tre già, măng mọc” là quy luật hết sức bình thường của cuộc sống, cũng như trong showbiz. Không chỉ SNSD, những thần tượng Kpop đình đám khác ra mắt vào khoảng đầu và giữa những năm 2000 như DBSK, Super Junior, Big Bang… đều phải đối mặt với quy luật này. Đúng là họ vẫn nổi tiếng, vẫn khiến fan hú hét không ngừng mỗi khi nhìn thấy, nhưng hiện tại không còn là thời điểm huy hoàng nhất trong sự nghiệp của họ nữa. Kpop bão hòa, Kpop fan cũng khác xưa, sự thay đổi là không thể tránh khỏi. Nhưng dù có bao nhiêu thần tượng mới bon chen lên sàn đi nữa, SNSD vẫn được xếp vào nhóm “tường thành khó vượt” trên sàn đấu Kpop.

Bên cạnh những hoài nghi không ít thì nhiều về danh tiếng hiện tại của SNSD như trên, vẫn có hàng loạt fan tỏ ra vô cùng lạc quan. Những fan này tin rằng dù SNSD chỉ còn 8 thành viên, dù nhạc của nhóm có khó nghe như những sản phẩm từ “The Boys” trở đi hay thậm chí là khó nghe hơn nữa, thì còn lâu nữa mới xuất hiện một girlgroup đánh bại được gà cưng SM này. Độ phủ sóng của SNSD vẫn thuộc hàng “vô đối”, điều này được thể hiện qua lượng bán album và concert ở Tokyo Dome hồi tháng 12 năm ngoái của nhóm. SNSD vẫn thường xuyên dẫn đầu các BXH về lượng bán album thực tế, concert tại Tokyo Dome dù thiếu đi Jessica vẫn thành công rực rỡ.

Trái với những ý kiến tiêu cực, một số fan cho rằng SNSD vẫn nổi nhưng không được như trước, một số fan khác lại hoàn toàn tin tưởng vào sự đình đám “trước sau như một” của S8

Hiện tại, dù SM chưa chính thức đưa ra thông báo, nhưng có rất nhiều dấu hiệu chứng minh SNSD đang rục rịch chuẩn bị cho kế hoạch quay lại sàn đấu Kpop trong thời gian tới. Và màn trở lại của nhóm vẫn được đánh giá là một trong những điều đáng trông đợi nhất trong cơn lũ tái xuất mùa hè 2015 với sự tham gia của hàng loạt thần tượng. Sự nghiệp của SNSD có thực sự đang xuống dốc hay không? Chắc hẳn câu trả lời sẽ phần nào được hé lộ qua chiến dịch trở lại tới đây của nhóm.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất